Chỉ còn ít ngày nữa, cuộc bầu chọn các VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc 2016 sẽ được tổ chức theo thông lệ. Đây là dịp mà những người làm thể thao chuyên môn, giới truyền thông có lựa chọn riêng của mình trong lá phiếu bầu để chọn VĐV, HLV xứng đáng nhất. Bắn súng chắc ngôi đầu

 

Kết quả tại Olympic 2016 sẽ quyết định gần như tuyệt đối tới phiếu bầu của những người tham gia cuộc bầu chọn. Việc xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành 1 HCV, 1 HCB làm nên lịch sử cho thể thao nước nhà tại Olympic sẽ mang lại lợi thế hoàn toàn cho VĐV này để có vị trí số 1 trong danh sách. Năm ngoái, Ánh Viên là người đứng đầu trong danh sách 10 VĐV thể thao tiêu biểu toàn quốc 2015.

 

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nhiều khả năng sẽ giành ngôi vị cao nhất. Ảnh: T.L.

Năm nay, cuộc bầu chọn chưa diễn ra nhưng, nhiều người đoán định vị trí số 1 khó trượt khỏi tay Hoàng Xuân Vinh. Nếu được như vậy, thể thao Quân đội nói riêng có niềm vui vì họ đã bảo toàn được vị trí số 1 trong danh sách các VĐV tiêu biểu toàn quốc. Cùng với xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, HLV Nguyễn Thị Nhung của đội bắn súng nhiều cơ hội đứng vị trí số 1 ở lần bầu chọn năm nay. Bà Nhung có kết quả tốt với đội bắn súng Việt Nam và nếu vị HLV này không đứng ở vị trí số 1 mới là điều bất ngờ.

 

Thực tế, sau bắn súng và bơi (với gương mặt Nguyễn Thị Ánh Viên) thì không nhiều lựa chọn cho lá phiếu bầu tìm thêm VĐV đưa vào danh sách VĐV xuất sắc toàn quốc. Đành rằng, đánh giá thi đấu là đánh giá 1 năm của VĐV trong mỗi môn thể thao. Nhưng nhiều môn như điền kinh, cử tạ, TDDC, cầu lông, các môn võ không có VĐV nổi bật xuất sắc tại năm 2016. Năm nay, chúng ta có Olympic 2016 và Đại hội thể thao bãi biển. Olympic 2016 chứng kiến sự thăng hoa của bắn súng thì lại có tiếc nuối thất bại ở cử tạ (trong một số VĐV trọng điểm). Đại hội thể thao bãi biển 5 được tổ chức tại Đà Nẵng, thể thao Việt Nam xếp nhất toàn đoàn. Thế nhưng, kết quả nhiều huy chương lại không có cá nhân nào ấn tượng cho người hâm mộ. Đại hội này khép lại từ lâu, ít người còn nhớ nó đã để lại ấn tượng nào. Bóng bàn đã thăng hoa cuối năm trong giải Đông Nam Á. Không loại trừ, VĐV của bóng bàn sẽ có trong danh sách VĐV tiêu biểu toàn quốc năm 2016. Mọi người cũng chờ đợi với bóng đá. Nhưng khi đội tuyển Việt Nam sớm dừng bước tại bán kết cũng như dấu ấn cá nhân không ai thật nổi bật thì cầu thủ rất khó nhận phiếu bầu vào danh sách. Trong danh sách các VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc 2015, bóng đá không có người. Khả năng sự vắng mặt tiếp tục tại năm 2016 rất cao.

 

Mong thêm chuyên nghiệp

Cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc trên thực tế do một cơ quan của Tổng cục TDTT tổ chức truyền thống nhiều năm qua. Vì vậy, nó được đánh giá là cuộc bầu chọn tạo được uy tín. Mọi người chờ đợi nhà tổ chức cuộc bầu chọn phải thực hiện chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn. Một số năm đã qua, danh sách đề cử thường chắp vá, và có cả sự thiếu sót là không đúng người đúng thành tích.

 

Rồi sự quảng bá chuẩn bị cho cuộc bầu chọn không có. Người trong giới thể thao chỉ đoán định rằng cuối năm chắc sẽ diễn ra bầu chọn theo thông lệ còn mặc nhiêu nhà tổ chức ít khi quảng bá thông tin. Do vậy, từ việc là một cuộc bầu chọn được nhiều người biết tới thì nay, bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc mất đi phần nào tính hấp dẫn, cạnh tranh. Đã có một số cuộc bầu chọn khác từ các đơn vị truyền thông đưa ra tạo được sức hút hơn. Chắc chắn, nhà tổ chức cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc phải sát sao hơn nữa. Dù gì, cuộc bầu chọn đã là thương hiệu riêng của ngành TDTT nên cần ngày càng uy tín hơn chứ không thể đi xuống về chất lượng.

 

                                                          Theo SGGP

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục