Đến hẹn lại lên, vào dịp cuối năm, cuộc bầu chọn gương mặt công dân trẻ tiêu biểu TPHCM lại được diễn ra...

 

1. Tin vui là VĐV điền kinh Lê Tú Chinh được góp mặt trong danh sách đề cử danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2016. Tú Chinh góp mặt là niềm tự hào của bộ môn điền kinh thành phố. Sau 10 năm, điền kinh TPHCM mới có gương mặt được đề cử như vậy. Người gần nhất được đề cử và đứng trong danh sách cuối cùng, tới từ thể thao điền kình TPHCM là cựu VĐV Trương Thanh Hằng. Mất 10 năm kể từ khi đó, điền kinh TPHCM đau đáu có 1 chân chạy giành được nhiều huy chương. Tại Giải điền kinh VĐQG 2016 (thi đấu tại Hà Nội), Tú Chinh bất khả chiến bại trong các cự ly ngắn nữ 100m và 200m.

Rõ ràng, tập luyện và thi đấu phải giành được kết quả cao nhất. Theo giới chuyên môn, trước mắt, nếu Tú Chinh được tuyển chọn vào đội điền kinh quốc gia thì cô sẽ được tập trung rèn luyện tốt nhất cho kỳ thi đấu SEA Games 2017. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Đình Minh (tham gia ban huấn luyện đội điền kinh TPHCM và từng là HLV của cựu chân chạy Vũ Thị Hương) từng xác nhận rằng mọi kết quả của VĐV chỉ có chỉ số chuyên môn để họ phấn đấu cao hơn. Nếu muốn nổi bật, Tú Chinh hay bất kỳ chân chạy nào khác của cự ly ngắn phải giành được huy chương SEA Games.

 

Lê Tú Chinh chính là gương mặt tiêu biểu nhất của thể thao TPHCM năm 2016. Ảnh: Thiên Hoàng

Điền kinh TPHCM sau Trương Thanh Hằng có tuyển thủ Trần Huệ Hoa (nhảy 3 bước nữ) là VĐV sáng giá giành HCV ở các giải VĐQG mỗi năm. Tuy nhiên, Huệ Hoa đã chựng lại về chuyên môn. Vì vậy, khi nổi bật nhất về chuyên môn, Lê Tú Chinh hoàn toàn đủ năng lực chinh phục các cự ly ngắn trong nước. Sau khi Vũ Thị Hương rời đường chạy, điền kinh nữ Việt Nam đã “trắng” HCV trong các cự ly 100m và 200m. Tuyển thủ Nguyễn Thị Oanh được rời từ nội dung 400m sang thi đấu 100m, 200m. Cô vẫn chưa có được HCV cá nhân SEA Games. Trên mặt bằng chung, Tú Chinh là gương mặt sáng giá nhất cho cự ly ngắn 100m, 200m của đội điền kinh VIệt Nam. Tuy nhiên, chân chạy này phải có sự ổn định tâm lý thì mới thành công.

2. Cuộc cạnh tranh để lọt vào danh sách các công dân trẻ tiêu biểu TPHCM 2016 với Tú Chinh là hồi hộp. Ở tuổi còn rất trẻ, chính Tú Chinh từng cho biết mỗi giải mình được tích lũy thêm chuyên môn. HLV Nguyễn Thị Thanh Hương (người trực tiếp HLV Tú Chinh) đã chia sẻ tại giải VĐQG 2016 là Tú Chinh ra thi đấu được giữ trạng thái tốt nhất không căng cứng chuyên môn.

Chân chạy Tú Chinh được tất cả người làm nghề xác nhận vẫn rất ngoan và lành dù đã là VĐV thể thao. Tại SVĐ Hàng Đẫy trong giải VĐQG 2016, Tú Chinh xác nhận mục tiêu của mình là SEA Games 2017. Còn ông Nguyễn Trung Hinh của Liên đoàn Điền kinh TPHCM xác nhận Tú Chinh sẽ đi tập huấn dài ngày tại Mỹ. Đó là chuyện tương lai. Trước mắt, trong sự nghiệp VĐV, Tú Chinh được chờ đợi là công dân trẻ tiêu biểu TPHCM. Nếu đạt được sự ghi nhận trên, Tú Chinh tiếp tục ghi dấu lịch sử là VĐV thể thao điền kinh được như vậy.

 

                                                    

                                                                  TheoSGGP

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục