Trao đổi với báo chí sau buổi tập chiều 3/10 của ĐT Việt Nam, HLV Mai Đức Chung khẳng định trận đấu sắp tới với Campuchia sẽ không dễ dàng.


Chiều 3/10, ĐT Việt Nam có buổi tập đầu tiên sau khi tập trung để chuẩn bị cho trận đấu với Campuchia trên sân Mỹ Đình ngày 10/10. Trong buổi tập đầu tiên, HLV tạm quyền Mai Đức Chung cho các học trò tập các bài bóng nhỏ, đan lát bóng và dứt điểm.

Trận đấu tới (ngày 10/10 gặp Campuchia) có thể là trận đấu cuối của ông Chung "xe ca” trong vai trò HLV tạm quyền của ĐT Việt Nam. Bởi sau đó, VFF đã chỉ định HLV Hàn Quốc – Park Hang Seo nắm quyền ở đội tuyển và U22 Việt Nam.

Trao đổi với báo chí, HLV Mai Đức Chung cho biết học trò đang có phong độ tốt. Mục tiêu sắp tới là 3 điểm trên sân Mỹ Đình, nhưng cũng không thể đánh giá thấp Campuchia.

hlv mai duc chung qua roi thoi dt viet nam thang de campuchia hinh 1
HLV Mai Đức Chung: "Đừng hy vọng ĐT Việt Nam thắng Campuchia 8-0, 9-0 như trong quá khứ". 

PV: Trận đấu trước, ĐT Việt Nam gặp Campuchia với tâm lý không tốt sau khi trở về từ SEA Games. Còn trận đấu tới đây thì sao, thưa ông?

HLV Mai Đức Chung: Các học trò của tôi đang có tinh thần tốt. Chúng ta được đá trên sân nhà, với mặt cỏ tự nhiên và sự ủng hộ của khán giả. Đây là những lợi thế để chúng ta có cơ sở hướng đến kết quả tốt.

Đợt tập trung trước, tinh thần các cầu thủ U22 Việt Nam chưa tốt sau SEA Games. Còn các cầu thủ khác vừa trải qua kỳ nghỉ dài ở V-League, hai luồng đó gặp nhau khiến tôi gặp khó khăn. Nói thực là giành ba điểm trong trận đấu lượt đi với Campuchia không dễ dàng.

Tôi không nói để đề cao mình, nhưng HLV nào gặp trường hợp như thế cũng gặp khó khăn trong vấn đề huấn luyện và thi đấu. Dù người hâm mộ vẫn chưa hài lòng với lối đá của đội tuyển, nhưng chúng ta đã có 3 điểm và tràn đầy cơ hội bước tiếp vào vòng trong. 

PV: Ở trận đấu tới, ông đánh giá khả năng thắng trận của ĐT Việt Nam như thế nào?

HLV Mai Đức Chung: Chúng ta đang nắm những lợi thế. Nhưng ĐT Campuchia đang tiến bộ. Đừng hi vọng thắng họ đậm, tỉ số 8-0 hay 9-0 như trước đây đã là chuyện trong quá khứ. Cần phải tôn trọng đối thủ, có quyết tâm cao và chắt chiu cơ hội trong trận này để giành thành tích tốt nhất.

 

PV: Về trường hợp Anh Đức, ông đã thuyết phục như thế nào để anh ấy trở lại đội tuyển?

HLV Mai Đức Chung: Tôi trao đổi với Anh Đức qua điện thoại và gặp trực tiếp cậu ấy trên sân Quảng Nam. Qua trao đổi, Anh Đức rất hồ hởi và muốn trở lại khoác áo ĐT Việt Nam. Đây là điều đáng mừng, chúng ta đang cần những chân sút chất lượng như Anh Đức trên hàng công.

PV: Ông đánh giá thế nào về phong độ của Xuân Trường?

HLV Mai Đức Chung: Tôi được biết Xuân Trường vừa có trận đấu trọn vẹn cho Gangwon. Điều này rất quan trọng bởi cầu thủ cần được thi đấu, rèn luyện trong màu áo CLB để đảm bảo phong độ khi lên đội tuyển. Việc đội tuyển có những cầu thủ thi đấu nước ngoài, dày dạn kinh nghiệm như Xuân Trường sẽ giúp đội mạnh lên.

PV: Xin cám ơn ông!/.

                                                                     TheoVOV.VN

 


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục