(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thể dục thể thao (TD-TT) quần chúng ở xã Thung Khe (Mai Châu) phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng, góp phần đáng kể rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần nhân dân. Có thể nói, phong trào TD-TT quần chúng ở xã đã phát triển mạnh, đi vào chiều sâu, thu hút mọi lứa tuổi, cán bộ, nhân dân tham gia tập luyện.



Đội bóng chuyền thanh, thiếu niên xóm Thung Khe, xã Thung Khe (Mai Châu) thường xuyên luyện tập vào mỗi buổi chiều.

Vào mỗi buổi chiều, đến các nhà văn hóa thôn, xóm đều thấy người dân chơi cầu lông, bóng chuyền, bóng đá hoặc chạy bộ. Phong trào trở thành hoạt động không thể thiếu trong đời sống thường ngày của người dân. Tuy cơ sở vật chất của xã còn nhiều thiếu thốn, điều kiện sân bãi chưa đạt chuẩn nhưng bằng lòng say mê, ngoài sân chơi nhà văn hóa, người chơi thể thao đã tận dụng những bãi cỏ, khu đất trống để thỏa mãn niềm đam mê thể thao.

 

Đồng chí Lò Văn Quý, cán bộ văn hóa xã Thung Khe cho biết: "Phong trào TD-TT phát triển mạnh, lan tỏa đến các thôn, xóm và được mọi người hưởng ứng. Để phát huy hơn nữa phong trào luyện tập thể thao, rèn luyện sức khỏe, xã đã tổ chức các giải thể thao, kết hợp với hoạt động văn hóa, văn nghệ nhằm đáp ứng, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân”.

 

Đến nay, xã đã thành lập được các câu lạc bộ bóng bàn, bóng đá, bóng chuyền… thường xuyên thi đấu giải cấp xã, huyện, đem lại thành tích cao. Điển hình như câu lạc bộ bóng bàn gồm 15 thành viên, chủ yếu ở xóm Thung ảng, thường xuyên thi đấu giao lưu với các xã thông qua các giải thể thao thường niên. Nổi bật là tấm huy chương vàng môn bóng bàn tại giải thể thao cấp huyện năm 2016.

 

Bên cạnh đó, bóng chuyền cũng là môn thế mạnh của xã ở các giải thể thao. Với sự luyện tập vào mỗi buổi chiều, 3 đội bóng chuyền của xã, mỗi đội gồm 12 người thường xuyên thi đấu, luyện tập. Năm 2015, đội bóng chuyền xóm Thung Đẹt đứng ? vị trí thứ ba ở giải Bóng chuyền toàn huyện. Các môn thể thao như bóng đá, cầu lông cũng đạt được thứ hạng cao nhờ sự chăm chỉ rèn luyện. Thông qua phong trào thể thao của xã góp phần tuyển chọn, đào tạo VĐV thành tích cao đi tham gia các giải tỉnh và khu vực.

 

Ngoài các môn bóng bàn, bóng đá, bóng chuyền… thu hút chủ yếu lứa tuổi thanh, thiếu niên, các môn bóng chuyền hơi, đi bộ, cầu lông… thu hút được nhiều người cao tuổi tham gia. Với 3 câu lạc bộ bóng chuyền hơi dành cho người cao tuổi, hoạt động tập dưỡng sinh đều đặn vào mỗi buổi sáng sớm đã góp phần nâng cao thể chất, tinh thần cho người cao tuổi.

 

Cụ Bùi Thị Diệu, thành viên câu lạc bộ bóng chuyền hơi xóm Thung ảng cho biết: "Tôi chơi bóng chuyền hơi được vài năm nay. Câu lạc bộ của chúng tôi có 12 thành viên. Mọi người duy trì luyện tập hàng ngày và đều xem như món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, giúp nâng cao sức khỏe, tinh thần sảng khoái, đẩy lùi bệnh tật”.

Hoàng Anh

 


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục