Với số phiếu bầu chọn cao nhất, tiền vệ của Quảng Nam lẫn tuyển Việt Nam đã vượt qua Anh Đức, Quang Hải hay Xuân Trường để trở thành chủ nhân giải thưởng cao quý Quả bóng Vàng năm 2017.


Theo đó, với thành tích cùng CLB xứ Quảng đoạt chức vô địch V-League lần đầu tiên trong lịch sử, và việc có một năm cống hiến khá nhiều cho tuyển Việt Nam, Trung "bét” đã trở thành tân chủ nhân của giải thưởng danh giá này được trao vào tối 2/1.

QBV năm 2016 là tiền đạo Anh Đức đã không thể bảo vệ thành công danh hiệu cao quý này, dù trong năm qua chân sút này đã có 17 bàn thắng ở V-League cũng như góp khá lớn vào tấm vé dự VCK Asian Cup của tuyển Việt Nam trong giai đoạn cuối.

Ở giải thưởng còn lại, tiền vệ trẻ Nguyễn Quang Hải của CLB Hà Nội đã vượt qua đàn anh Xuân Trường hay Phi Sơn để giành danh hiệu Quả bóng đồng nam 2017, sau những gì mà cầu thủ này đóng góp từ U20 Việt Nam, U22 hay trong màu áo đội tuyển.


Thanh Trung đoạt giải thưởng QBV Việt Nam 2017

Tại giải thưởng Quả bóng vàng nữ, một lần nữa thủ môn, đội trưởng tuyển Việt Nam là Đặng Thị Kiều Trinh đã trở thành chủ nhân của giải thưởng này, kế tiếp lần lượt là Tuyết Dung, và Huỳnh Như.

Các danh hiệu cụ thể của giải thưởng QBV Việt Nam 2017:

Quả bóng vàng: Đinh Thanh Trung

Quả bóng bạc: Nguyễn Anh Đức

Quả bóng đồng: Nguyễn Quang Hải

Quả bóng vàng nữ: Đặng Thị Kiều Trinh

Quả bóng bạc nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung

Quả bóng đồng nữ: Huỳnh Như

Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất: Đoàn Văn Hậu

Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Vạn

Cầu thủ được yêu thích nhất: Nguyễn Công Phượng

Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất: Claudecir

Quả bóng vàng Futsal: Phùng Trọng Luân

Quả bóng bạc futsal: Phạm Đức Hoà

Quả bóng đồng futsal: Trần Văn Vũ


Theo Vietnamnet

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục