(HBĐT) - Tiếng còi mãn cuộc trận chung kết giữa U23 Việt Nam- U23 Uzbekistan vang lên, mặc dù đội nhà đã không thể giành chiến thắng nhưng khắp các con đường, góc phố trên địa bàn tỉnh Hòa Bình vẫn ngập tràn cờ, hoa, băng rôn rực rỡ. Cùng với đó là những tiếng hô vang "Việt Nam vô địch, Việt Nam vô địch”. Giấc mơ "Cup vàng” không thành hiện nhưng những chàng trai U23 vẫn là niềm tự hào của ca dân tộc, là những nhà vô địch trong lòng người dân Hòa Bình nói riêng và cả nước nói chung.


Sau khi kết thúc trận chung kết, rất đông người dân trên địa bàn thành phố Hòa Bình đã đổ ra đường ăn mừng kỳ tích của đội tuyển U23 Việt Nam.

Sáng ngày 27/1, theo chân đoàn công tác của Trung ương, tỉnh đến thăm và tặng quà tết tại điểm tái định cư xóm Nà Tèn, xã Đồng Nghê (Đà Bắc). Xen lẫn với không khí khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng nhà ở để kịp đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, những cái tên của đội tuyển U23 Việt Nam như Quang Hải, Công Phượng, Bùi Tiến Dũng…được bà con nhắc đến nhiều qua những câu chuyện. Mọi người dân đều háo hức, nhanh chóng sắp xếp công việc trong buổi sáng để dành thời gian buổi chiều cổ vũ cho U23 Việt Nam. Do điều kiện, hoàn cảnh tại các điểm tái định còn khó khăn như thiếu điện, cả xóm có 64 hộ dân nhưng chỉ có duy nhất 1 chiếc tivi. Chính vì vậy để được chứng kiến đội nhà thi đấu, rất đông người dân đã đến xem nhờ và cùng nhau hò reo, cổ vũ nhiệt tình cho U23 Việt Nam. Tất cả bà con nhân dân dường như được xích lại gần nhau hơn, quên hết đi những khó khăn đang phải đối mặt để cùng nhau hướng về màn ảnh nhỏ cổ vũ cho đội nhà. Vui mừng, phấn khởi chia sẻ với chúng tôi, ông Lý Văn Phương ở xóm Nà Tèn, xã Đồng Nghê cho biết: "Kết thúc trận đấu bán kết với Qatar, bà con nhân dân trong xóm vui quá nên nhiều hộ gia đình đã đụng lợn để ăn mừng rồi. Kết quả của trận chung kết này có thắng hay thua thì chúng tôi vẫn rất tự hào về những chàng trai áo đỏ”.

Tại một số xã vùng cao của huyện Tân Lạc như Lũng Vân, Nam Sơn, Quyết Chiến…không khí trước giờ bóng lăn cũng sôi nổi không kém với những chiếc cờ đỏ sao vàng được tung bay phấp phới. Mọi công việc đồng áng đều được gác lại, các hộ gia đình đã tập trung thành nhóm, chuẩn bị màn chiếu và đồ ăn cùng nhau thưởng thức, cổ vũ cho đội nhà.

Đối với một số huyện nằm gần trung tâm thành phố Hòa Bình như huyện Kỳ Sơn, Cao Phong. Người dân đã đổ dồn về các điểm xem bóng đá miễn phí được bố trí màn hình lớn tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên, Nhà văn hóa thành phố và các quán cafe để hòa mình vào không khí ngày hội bóng đá. Cùng với tiếng hò reo, trống, chiêng, kèn là những dụng cụ hỗ trợ được người hâm mô khuấy động không khí, tiếp lửa cho đội nhà.

Trở lại với thành phố Hòa Bình trước 1 giờ bóng lăn, mặc dù không phải ngày Lễ, Tết nhưng hình ảnh nhà nhà treo cờ tổ quốc. Cờ đỏ sao vàng xuất hiện khắp nơi như trên xe ô tô, băng rôn khẩu hiệu, trước cửa nhà hàng và cả trên má những người hâm mộ. Hàng chục chiếc xe ô tô nối đuối nhau diễu hành trên các tuyến phố chính Cù Chính Lan, Đại lộ Thịnh Lang, Trần Hưng Đạo…Tất cả con tim đều chung một nhịp đập và hướng về U23 Việt Nam.

Đúng 15h00 trận đấu được bắt đầu, với những bất lợi về thời tiết, trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan diễn ra tại sân vận động Thường Châu phủ kín băng tuyết. Mặc dù các chàng trai áo đỏ đã chiến đấu hết mình với những gương mặt đỏ ửng vì "bỏng lạnh”, thể lực bị suy kiệt sau những trận đấu kéo dài 120 phút. Tuy nhiên chừng đó là không đủ để người hâm mộ được hưởng niềm vui trọn vẹn với cup vàng. Sau 120 phút thi đấu kiên cường, U23 Việt Nam đã chịu khuất phục với U23 Uzbekistan với tỉ số 1-2 sau 120 phút thi đấu.

Ngay sau khi trận đấu chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan khép lại, hàng ngàn người dân trên địa bàn tỉnh Hòa Bình cùng với cờ hoa rực rỡ đã hòa mình vào đám đông diễu hành tại các tuyến phố chính để ăn mừng kỳ tích của U23 tại giải đấu năm nay. Những tiếng hò reo, hô vang "Việt Nam, Việt Nam, Việt Nam” được người dân đồng thanh hô to. Phấn khởi chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Phương Trung ở phường Phương Lâm cho biết: "Mặc dù có một chút tiếc nuối cho đội U23 Việt Nam khi không thể giành chiến thắng, nhưng chúng tôi đều rất tự hào vì các em đã chiến đấu hết sức mình”.

Trong những ngày diễn ra Giải bóng đá U23 Châu Á, người dân tỉnh Hòa Bình nói riêng và cả nước nói chung đã thực sự được sống trong những ngày hội bóng đá đích thực. Dường như những chàng trai áo đỏ đã gắn kết người hâm mô, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và họ là những người hùng trong lòng 90 triệu người dân Việt Nam.

Đức Anh 


Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục