Chiều tối 28-1, tại Văn phòng Thủ tướng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt các tuyển thủ U23 Việt Nam và sẽ trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đội tuyển; Huân chương Lao động hạng Ba cho HLV Park Hang Seo, thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Quang Hải; cùng bằng khen của Thủ tướng cho các thành viên khác.

      Print
 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tập thể Đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: TRẦN HẢI

Chiều 28-1, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi gặp mặt, chúc mừng đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam trở về sau khi kết thúc thành công giải bóng đá U23 châu Á. Cùng dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Tại buổi lễ, Trưởng đoàn bóng đá U23 Việt Nam Dương Vũ Lâm báo cáo Thủ tướng Chính phủ về quá trình tập luyện, thi đấu của đội tuyển tại giải U23 châu Á.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, có thể nói, hôm nay, đất trời như bừng sáng, muôn triệu trái tim cả nước Việt Nam hoà vào niềm vui reo ca tưng bừng đón chào đội tuyển U23 Việt Nam mà nhân dân gọi là các"Chiến binh sân cỏ”, làm sáng nên niềm tự hào Việt Nam, làm sáng tỏ màu cờ, trên đấu trường thể thao châu Á. Thành tích đặc biệt xuất sắc tại vòng chung kết U23 châu Á năm 2018 là thành tích cao nhất, chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng nồng nhiệt chúc mừng, biểu dương những thành tích đặc biệt xuất sắc của toàn đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam.

Thủ tướng nêu rõ, giải bóng đá U23 châu Á là sự kiện thể thao lớn, tập trung những đội tuyển mạnh nhất của châu Á – những tượng đài bóng đá cao lớn của châu lục mà nhiều thập niên qua, chúng ta thấy mình còn nhỏ bé. Tự biết mình, để dự giải lần này, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL), Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đặc biệt là đội tuyển U23 có sự chuẩn bị rất chu đáo, đầu tư nhiều thời gian, công sức, tạo điều kiện tốt nhất từ thi đấu vòng loại đến trận chung kết. Về phần mình, đội tuyển U23 đã đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn về tố chất, thể hình, thể chất, điều kiện thời tiết khắc nghiệt; nỗ lực tập luyện, tinh thần đồng đội, lòng quả cảm, sự bình tĩnh, tự tin; thi đấu trên cả sức mình vì màu cờ, sắo áo Tổ quốc Việt Nam thân yêu. Chúng ta đã thực sự làm nên điều kỳ diệu của bóng đá châu Á mà chiến thắng đó có được ngày hôm nay không có sự ăn may mà là sự bền bỉ. Đội tuyển đã chiến thắng nhiều trận với đội mạnh nhất và chỉ chịu rủi ro phút cuối cùng của 120 phút trận chung kết. Các em đã thua một trận nhưng đã chiến thắng trái tim của hơn 90 triệu người Việt Nam từ trong nước và bà con ta ở nước ngoài. Phong cách thi đấu tự tin, kỷ luật, đoàn kết, quả cảm, và đặc biệt thể hiện rõ nét đẹp văn hoá Việt Nam khiêm tốn, giản dị, thân thiện.

Trong chiến thắng của đội tuyển, Thủ tướng đặc biệt đánh giá cao vai trò quan trọng của HLV trưởng Park Hang Seo, người được gọi trìu mến là "Thầy Park”, đã đóng góp xuất sắc, dìu dắt, khơi dậy niềm tin, phát huy tiềm năng của tuyển thủ U23 Việt Nam, làm nên điều kỳ diệu, tuyệt vời cho bóng đá hôm nay. Cổ động viên Việt Nam rất yêu quý ông Park. Hình ảnh ông thực sự rất thân thương với người Việt Nam, ông góp phần to lớn khiến nhân dân hai nước Việt Nam – Hàn Quốc xích lại gần với nhau hơn bao giờ hết. Thủ tướng cũng bày tỏ sự tri ân với đội ngũ HLV, giám đốc kỹ thuật, các thành viên khác của đoàn Việt Nam đã đóng góp vào sự nghiệp thành công giai đoạn vừa qua. Tất cả điều đó đã làm nên chiến thắng. Thủ tướng chia sẻ vai trò quan trọng của gia đình, người thân của các câu lạc bộ, các học viện bóng đá, đề cao sự hỗ trợ của các tổ chức, các doanh nghiệp, sự quan tâm, cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ trong nước và nước ngoài. Hàng triệu con tim đã hướng về các bạn. Chúng ta cũng cảm ơn những phóng viên, các tờ báo đã bám sát, đưa tin kịp thời về các trận đấu, sự kiện. Thủ tướng cũng cảm ơn các nhà tài trợ, đặc biệt nhiều doanh nghiệp quan tâm, động viên tinh thần thi đấu đội bóng, tặng thưởng cho đội bóng xứng đáng.

Thủ tướng đánh giá, từ trước đến nay, bóng đá ở Việt Nam luôn được nhân dân yêu thích, mong muốn có sự tiến bộ; luôn được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm, chăm lo phát triển. Nhân dịp này, Thủ tướng đề nghị Bộ VH-TT-DL, VFF cùng các bộ, ngành, địa phương tổng kết, rút kinh nghiệm từ giải đấu lần này, tập trung phát triển bóng đá phong trào, bóng đá học đường, đào tạo cầu thủ trẻ, phát triển bóng đá đỉnh cao, chuyên nghiệp, nâng cấp cơ sở vật chất, tăng cường xã hội hoá theo hướng chuyên nghiệp, vận dụng các thông lệ quốc tế phù hợp, đặc biệt là chú trọng xây dựng nền bóng đá trong sạch, vững mạnh. Các cầu thủ trẻ xuất sắc của bóng đá Việt Nam lần này hãy nỗ lực rèn luyện, tiếp tục toả sáng, xây dựng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam ngày càng tiến bộ, trưởng thành và chuyên nghiệp.

Thủ tướng chia sẻ: trong thành tựu to lớn hôm nay, chúng ta vẫn có chút gì tiếc nuối về trận chung kết vừa qua, nhưng hãy coi đó là động lực cho nỗ lực sáng tạo để từ thềm cao châu lục hôm nay vươn lên tầm cao ngày mai. Chúng ta tin tưởng sẽ làm được điều mong mỏi này đối với nhân dân cả nước. Thủ tướng nhấn mạnh lại, tại trận chung kết vừa qua, trong điều kiện khắc nghiệt, mưa tuyết dày đặc, mồ hôi và máu của HLV, các cầu thủ đã đổ, để quật cường vượt qua gian khổ, tiến bước, tạo nên tình cảm lớn lao đối với dân tộc chúng ta. Nhân dân nói rằng, các bạn là những người anh hùng, kiên cường trên sân cỏ với tinh thần bình tĩnh, sự tự tin, thể lực tuyệt vời, yếu tố thắng lợi, tinh thần dân tộc yêu nước dưới lá cờ đỏ sao vàng. Các bạn đã vô địch trong lòng 90 triệu con tim và điều này thể hiện một quyết tâm, lối chơi, cách thể hiện đặc sắc nhất trong tâm hồn, ý chí của người Việt Nam. Các bạn đã tạo ra sáu trận cầu lịch sử, một không khí thương yêu, đoàn kết, lấn át mọi tiêu cực trong cuộc sống để hướng về Tổ quốc quang vinh. Hãy yêu Tổ quốc, hãy lao động quên mình vì xã hội và bản thân; hãy đoàn kết muôn người như một vì màu cờ sắc áo Việt Nam. Người dân nói rằng, Việt Nam chưa vô địch nhưng Việt Nam đã chiến thắng. Từ giải bóng đá U23 châu Á lần này, từ bóng đá hôm nay, nghĩ về phát triển thể thao nước nhà trong tương lai; về kỷ luật, kỷ cương hành chính, đặc biệt là tập trung phát triển kinh tế nhanh và bền vững, xây dựng xã hội Việt Nam văn hoá, tạo ra bản lĩnh Việt Nam trong điều kiện mới, hãy có tinh thần tiến công trong phát triển đất nước bền bỉ, quyết liệt như đội U23 Việt Nam ở đấu trường châu Á những ngày qua; nhất là không được ngủ quên trên vòng nguyệt quế mà phải tiến bước mọi mặt của đất nước nhân dịp đội U23 thành công lần này. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, toàn dân ta đoàn kết, xây dựng phát triển đất nước dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Sự chiến thắng của đội tuyển U23 đã tạo niềm tin, hứng khởi cho nhân dân. Thủ tướng nhắn gửi: "Tất cả chúng ta hãy cố lên như đội U23 Việt Nam đã từng chiến đấu và chiến thắng!".

Tại buổi lễ, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất tặng tập thể đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam; Huân chương Lao động hạng Ba tặng HLV trưởng Park Hang Seo, thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải để ghi nhận những thành tích thi đấu đặc biệt xuất sắc tại giải U23 châu Á.Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủtướng Vũ Đức Đam cũng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng 31 thành viên đội tuyển...

Thay mặt đội tuyển U23 Việt Nam, HLV trưởng Park Hang Seo tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quả bóng và chiếc áo thi đấu của đội tuyển có đầy đủ chữ ký của tất cả các VĐV.

 


 

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tập thể Đội tuyển U23 Việt Nam; Huân chương Lao động hạng Ba cho thủ môn Bùi Tiến Dũng, Tiền vệ Nguyễn Quang Hải và Huấn luyện viên Park Hang- seo.

 Đội tuyển U23 Việt Nam tặng bóng và áo lưu niệm cho Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Trước đó, các thành viên Đội tuyển U23 Việt Nam đã báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và vào Lăng viếng Bác.


                         TheoNhandan

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục