Một bữa tiệc ánh sáng, âm nhạc hoành tráng, sôi động với sự góp mặt của công nghệ hiện đại đã chính thức khai màn Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 trên Sân vận động Olympic Pyeongchang, TP PyeongChang, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) tối 9-2.


Đúng như những gì chủ nhà Hàn Quốc đã hứa hẹn, lễ khai mạc Olympic mùa đông lần thứ 23 diễn ra tại sân vận động có sức chứa 35 nghìn chỗ ngồi mang đậm nét truyền thống và hiện đại của Hàn Quốc, cũng như thông điệp hòa bình gửi gắm dưới chủ đề "Hòa bình trong chuyển động".

Màn biểu diễn đặc biệt tại buổi lễ miêu tả quá trình tìm kiếm hòa bình được thể hiện bởi năm diễn viên trẻ em đều là người dân tỉnh Gangwon, tượng trưng cho năm vòng tròn của Olympic, dưới nền bài dân ca nổi tiếng Arirang. Các em đã cùng thắp nến và thả chim bồ câu thể hiện ước vọng về hòa bình cho toàn thế giới.

Một điểm nhấn khác của buổi lễ khắc họa khát vọng hòa bình và thống nhất là màn diễu hành chung dưới cùng một lá cờ mang hình bán đảo Triều Tiên của hai đoàn thể thao Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên. Ở Olympic mùa đông lần này, hai nước còn cử vận động viên thi đấu dưới chung một màu áo ở môn khúc côn cầu trên băng (nội dung dành cho nữ). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Thế vận hội, vận động viên của hai quốc gia thi đấu trong cùng một đội tuyển.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội đồng Olympic quốc tế Thomas Bach đề cao sự chuẩn bị chu đáo của chủ nhà Hàn Quốc cho kỳ Thế vận hội mùa đông lần này. Ông gửi gắm tới các VĐV: "Trong vài ngày tới, cả thế giới sẽ được các bạn truyền cảm hứng để cùng nhau sống trong hòa bình và hòa hợp, vượt lên trên tất cả sự khác biệt giữa chúng ta".

Sau phần tuyên bố khai mạc Thế vận hội mùa đông Pyeongchang của Tổng thống nước chủ nhà Moon Jae In, cả sân vận động PyeongChang đã rực sáng với màn pháo hoa hoành tráng, cùng những tiết mục biểu diễn sôi động với sự góp mặt của công nghệ hiện đại.

Ngọn đuốc Thế vận hội đã được thắp sáng và sẽ cháy suốt 17 ngày thi đấu chính thức. Ngày hôm qua, các VĐV đã bước vào tranh tài tại một số môn thi đấu của Thế vận hội mùa đông đầu tiên trên đất Hàn Quốc.

Đây là lần đầu tiên trong 30 năm qua, Thế vận hội quay lại với Xứ sở Kim Chi, kể từ sau Olympic mùa hè Seoul 1988. Pyeongchang 2018 cũng là lần thứ 2 Olympic mùa đông được tổ chức ở châu Á, 20 năm sau Olympic Nagano, Nhật Bản.

Thế vận hội Pyeongchang sẽ diễn đến ngày 25-2 với sự góp mặt của gần 3 nghìn VĐV đến từ 92 quốc gia và vùng lãnh thổ, tranh tài ở 15 môn thể thao với 102 bộ huy chương. Đây là kỳ Olympic mùa đông lớn nhất từ trước tới nay.

Dưới đây là một số hình ảnh ấn tượng trong lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018:


Pháo hoa rực sáng trong lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018.







Một màn trình diễn ấn tượng với ánh sáng và công nghệ hiện đại.



Bạch Hổ, một trong những linh thú trong văn hóa Hàn Quốc xuất hiện trên sân khấu. Linh vật của Thế vận hội mùa đông lần này là chú hổ Soohorang.



Màn biểu diễn khắc họa ước vọng hòa bình.





Nam VĐV môn máng trượt Won Yun Jong của Hàn Quốc và nữ VĐV môn khúc côn cầu trên băng Hwang Chung Gum của CHDCND Triều Tiên cùng rước lá cờ mang hình bán đảo Triều Tiên thống nhất.



Hai đoàn thể thao Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên cùng tiến vào sân khấu dưới một lá cờ chung.



Thành viên của đoàn thể thao CHDCND Triều Tiên trên khán đài SVĐ Olympic Pyeongchang.





Ngọn đuốc Thế vận hội được thắp sáng trên sân Pyeongchang và sẽ cháy suốt 17 ngày thi đấu chính thức của sự kiện thể thao mùa đông lớn nhất thế giới này.


Theo Nhandan

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục