Các cô gái Vũ Thị Mến (nhảy 3 bước nữ), tổ chạy tiếp sức 4x400m nữ (Nguyễn Thị Oanh, Hoàng Thị Ngọc, Nguyễn Thị Hằng và Quách Thị Lan) mang về thêm 2 tấm HCĐ trong ngày thi đấu cuối cùng, giúp điền kinh Việt Nam khép lại cuộc tranh tài ở Asiad 2018 với chiến tích 1 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ.


Quách Thị Lan giúp tổ 4x400m nữ giành HCĐ tại Asiad 2018

Kể ra, nói như HLV Vũ Ngọc Lợi, nếu cô học trò xuất sắc nhất của ông – Nguyễn Thị Huyền (Vô địch SEA Games 29 ở các cự ly 400m, 400m rào và 4x400m tiếp sức) – không chia tay đội tuyển quốc gia hồi đầu năm để chăm sóc gia đình nhỏ, khả năng thành tích của tổ chạy tiếp sức đã vượt hơn tấm HCĐ mà các cô gái Nguyễn Thị Oanh, Hoàng Thị Ngọc, Nguyễn Thị Hằng và Quách Thị Lan giành được tối 30-8.

Mặc dù đã đánh bại đối thủ Trung Quốc (HCĐ Asiad 2014), nhưng cái cảm giác hơi tiếc nuối vẫn xuất hiện trong lòng giới làm nghề, vì trên thực tế thông số thành tích 3 phút 33 giây 32 có thể còn được cải thiện nhiều hơn nữa nếu có thêm Huyền.

 Nhưng dù sao, tổ chạy tiếp sức với sự xuất hiện của Nguyễn Thị Hằng cũng đã mang về cho Đoàn thể thao Việt Nam một cảm xúc tuyệt vời khi họ chạm đến tấm huy chương Asiad đầu tiên cho điền kinh Việt Nam.

Tấm HCĐ mà Vũ Thị Mến giành được ở nội dung nhảy 3 bước nữ cũng đầy ý nghĩa, vì đây là dấu ấn đầu tiên mà cô đạt được ở Asiad. Tuy thành tích 13m93 còn thua xa kỷ lục quốc gia mà cô đang nắm giữ (14m15), nhưng đấy cũng được xem như tấm huy chương quý giá mà cô đóng góp cho đội tuyển điền kinh Việt Nam.


Vũ Thị Mến thi đấu nội dung nhảy 3 bước nữ

Đối thủ của Mến ở chung kết thực sự mạnh, là Olga Rypakova (Kazakhstan, đương kim HCV Asiad) và HCB SEA Games 29 Parinya Chuaimaroeng (Thái Lan). Trong đó, cú nhảy đạt 14m26 của VĐV người Kazakhstan đã thể hiện một trình độ vượt trội so với phần còn lại của châu lục. Chỉ hơi nghèn nghẹn khi chứng kiến Mến về sau VĐV của Thái Lan, bại tướng của cô ở khu vực, chỉ vì kém hơn về chỉ số phụ (cả hai cùng đạt mức 13m93).

Trong ngày thi đấu 30-8, Việt Nam còn có thêm các VĐV Nguyễn Thị Oanh thi đấu chung kết cự ly 1.500m nữ, Nguyễn Văn Lai dự chung kết 5.000m nam và tổ chạy tiếp sức 4x100m nữ (Lưu Kim Phụng, Hà Thị Thu, Lê Thị Mộng Tuyền và Lê Tú Chinh) nhưng không giành được thêm tấm huy chương nào.

Điền kinh Việt Nam đã khép lại cuộc tranh tài ở Asiad 2018 với những ấn tượng nhất định, và người mang lại nhiều cảm xúc nhất chính là cô gái vàng Bùi Thị Thu Thảo ở nội dung nhảy xa nữ. Sở hữu 1 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ có thể xem là bước tiến đáng nể của điền kinh Việt Nam ở đấu trường châu, thành tích mà từ trước đến nay chúng ta chưa từng chạm đến.


Vũ Thị Mến vui mừng với HLV Nguyễn Mạnh Hiếu sau khi đoạt HCĐ

Ở khu vực Đông Nam Á, điền kinh Việt Nam dẫn đầu, xếp vị trí kế tiếp là Thái Lan (2 HCB và 1 HCĐ), Indonesia xếp thứ 3 (1 HCB và 1 HCĐ). Còn chung cuộc, điền kinh Việt Nam xếp hạng 9/17 quốc gia giành được huy chương ở Asiad 2018.

 

                    Theo SGGP

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục