Chiều 18-9, đội tuyển bóng đá U16 Việt Nam chính thức lên đường sang Malaysia dự Vòng chung kết U16 châu Á 2018. Mục tiêu của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt tại giải đấu này là ít nhất vượt qua vòng bảng và xa hơn là giành tấm vé dự FIFA U17 World Cup 2019.


Với thành phần gồm nhiều cầu thủ từng cùng HLV Vũ Hồng Việt vô địch Giải U15 Đông - Nam Á 2017, tuyển U16 Việt Nam hy vọng sẽ tạo nên bất ngờ tại giải châu Á tới đây.

Theo kết quả bốc thăm của ban tổ chức, đội tuyển U16 Việt Nam sẽ nằm cùng bảng C với ba đội tuyển Ấn Độ, Iran và Indonesia. Trong đó, U16 Iran được ban huấn luyện đội tuyển đánh giá rất cao với chất lượng đội hình vượt trội, còn lại U16 Ấn Độ và U16 Indonesia có thể coi là đối thủ vừa tầm với Việt Nam.

HLV Vũ Hồng Việt đã xác định rõ với toàn đội rằng trận gặp U16 Indonesia vào ngày 24-9 tới sẽ là cuộc so tài quan trọng nhất và cần phải thắng nếu U16 Việt Nam muốn vượt qua vòng bảng. Còn với Iran, thắng lợi 4-1 của Olympic Việt Nam tại Asiad 17 được tổ chức tại Incheon (Hàn Quốc) cách đây bốn năm sẽ là động lực không nhỏ giúp các cầu thủ trẻ nước nhà quyết tâm làm nên kỳ tích trước đối thủ "sừng sỏ” của châu Á này.

Để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng nhất trong năm, các cầu thủ U16 Việt Nam đã được VFF tạo nhiều điều kiện thuận lợi, trong đó đáng chú ý là toàn đội vừa trải qua chuyến tập huấn 10 ngày rất hữu ích tại Nhật Bản. Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã có cơ hội cọ xát và làm quen với áp lực thi đấu khi phải đối đầu với các đội bóng có kinh nghiệm và trình độ ở đẳng cấp cao hơn (thua 1-4 trước U18 Naebashi Ikuhei, hòa 0-0 với U18 Fucushima và thất bại 0-3 trước U18 Shimizu S-Pulse). Thể lực được cải thiện, tâm lý vững vàng hơn và sự tự tin dần tăng là những tiến bộ thấy rõ nơi các cầu thủ sau đợt tập huấn này. Ban huấn luyện đang rất hy vọng các cầu thủ sẽ giữ vững được tinh thần này để bước vào giải đấu tầm cỡ châu lục tới đây.

Theo lịch thi đấu, U16 Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp U16 Ấn Độ vào ngày 21-9, sau đó là U16 Indonesia và U16 Iran lần lượt vào hai ngày 24 và 27-9. Hai đội kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu sẽ lọt vào vòng tứ kết. Sẽ là niềm vui lớn nếu U16 Việt Nam có thể tiếp tục vượt qua vòng tám đội mạnh nhất để tiến vào bán kết - đồng nghĩa với tấm vé trực tiếp dự FIFA U17 World Cup 2019 được tổ chức tại Peru vào tháng 10 năm sau.

Lịch thi đấu cụ thể của U16 Việt Nam tại bảng C Vòng chung kết châu Á 2018:

 

       TheoNhandan

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục