Dễ dàng vượt qua Southampton với tỷ số 3-0, Chelsea đã gây sức ép không nhỏ lên màn so tài giữa Liverpool và Man City ở Anfield...



Sau 2 trận hòa liên tiếp trước West Ham và Liverpool, Chelsea đã trở lại đường ray chiến thắng khi dễ dàng đánh bại Southampton với tỷ số 3-0 ngay tại St Mary. 3 bàn thắng của The Blues được ghi bởi Hazard, Barkley và Morata.

Với chiến thắng này, Chelsea đã gây sức ép không nhỏ lên màn so tài giữa Liverpool và Man City tại Anfield.

So với trận gặp Liverpool ở vòng đấu trước, Chelsea chỉ có duy nhất 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Đó là sự góp mặt của tiền vệ Ross Barkley, người được HLV Sarri xếp đá chính thay Kovacic. Đá chính trên hàng công The Blues vẫn là bộ 3 tấn công Willian - Hazard - Giroud.

Giống như các trận đã đấu ở Premier League mùa này, Chelsea áp dụng lối chơi thiên về quyền kiểm soát bóng. Họ đã buộc Southampton phải co cụm chơi phòng ngự ngay tại St Mary. Tuy vậy, do không có không gian để phối hợp, Chelsea gặp rất nhiều khó khăn. Mãi tới phút 17, The Blues mới có cú dứt điểm đầu tiên nhưng cú sút xa ngoài vòng cấm của Ross Barkley đã đi quá cao so với khung thành của McCarthy.

Với đấu pháp phản công khó chịu, Southampton đã tạo ra một số tình huống đáng chú ý. Trong đó, đáng kể nhất là cú dứt điểm cận thành của Danny Ings ở phút 26. Ở tình huống này, thủ thành Kepa đã may mắn không để lọt lưới do cú sút của Ings đi vọt xà trong gang tấc.

Được HLV Sarri trao cơ hội đá chính, tiền vệ Ross Barkley thi đấu khá xông xáo ở tuyến giữa. Phút 30, chính Barkley là người đã cướp được bóng trước khi kiến tạo đặt Eden Hazard vào thế đối mặt thủ thành McCarthy. Trước cơ hội quá thuận lợi, ngôi sao người Bỉ đã bình tĩnh dứt điểm tung lưới Southampton, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.


Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Chelsea tiếp tục tạo ra thế trận dồn ép về phía khung thành Southampton. Tuy vậy, trong khoảng 15 phút cuối hiệp 1, không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Bước sang hiệp 2, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn do Southampton buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công. Phút 50, Redmond đã được trao cơ hội quá tốt để gỡ hòa nhưng cú dứt điểm trong thế không người kèm của anh lại đi vọt xà ngang khung thành Kepa.

Các CĐV Southampton có lý do để nuối tiếc với pha bỏ lỡ này bởi chỉ 7 phút sau đó, Chelsea đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Lần này, Ross Barkley là người điền tên mình lên bảng điện tử với cú dứt điểm cận thành dễ dàng. Trước đó, phải kể tới vô-lê dứt điểm vô tình trở thành đường kiến tạo của Giroud.

Sau khi có bàn thắng nhân đôi cách biệt, HLV Sarri lần lượt tung Morata, Pedro và Kovacic vào sân (thay Giroud, Pedro và Barkley). Chelsea chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Nhờ đó, Southampton có cơ hội để tổ chức tấn công. Tuy vậy, tất cả những gì The Saints làm được là cú sút đưa bóng dội xà ngang của Redmon ở phút 79.

Không những không thể rút ngắn tỷ số, Southampton còn phải nhận thêm 1 bàn thua nữa ở phút bù giờ thứ 3. Sau hàng loạt đường chuyền ma, Hazard bất ngờ tăng tốc phối hợp với Alonso trước khi chọc khe đặt Morata vào thế đối mặt thủ thành McCarthy. Trước cơ hội ngon ăn này, chân sút người TBN không bỏ lỡ ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea.

Với chiến thắng này, Chelsea tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH. Dù kết quả trận đấu giữa Liverpool và Man City có ra sao, thầy trò Sarri chắc chắn sẽ xếp thứ 2 trên BXH sau vòng 8.


Theo Bongdaso.com

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục