Không chỉ thi đấu tự tin trong 120 phút, ĐT Việt Nam còn thể hiện được bản lĩnh trên loạt đấu súng cân não trước Jordan. Phần thưởng cho thầy trò Park Hang-Seo là tấm vé vào tứ kết Asian Cup 2019...


Gặp đối thủ chưa để lọt lưới bàn nào ở Asian Cup 2019 như Jordan là thử thách rất khó khăn đối với ĐT Việt Nam. Nhưng với sự tự tin, điềm tĩnh và đấu pháp đúng đắn, thầy trò Park Hang-Seo đã cầm hòa đối thủ 1-1 trong 120 phút và sau đó giành chiến thắng với tỷ số 4-2 trên loạt đấu súng cân não.

 

Với chiến thắng này, ĐT Việt Nam đã lần thứ 2 đoạt vé vào tứ kết Asian Cup. Ở vòng 8 đội, thầy trò Park Hang-Seo sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản và Saudi Arabia.

 

Nhận thức rõ sức mạnh của Jordan, HLV Park Hang-Seo đã chủ động gia cố tuyến giữa bằng việc sử dụng Huy Hùng thay thế Xuân Trường. Ở hàng thủ, ĐT Việt Nam cũng chào đón sự trở lại rất quan trọng của Duy Mạnh sau án treo giò. Còn trên hàng tấn công, nhà cầm quân người Hàn tiếp tục đặt niềm tin vào bộ 3 Quang Hải - Văn Đức - Công Phượng.

 

Ở thời điểm đầu nhập cuộc, 2 đội chủ động chơi chậm để thăm dò đối thủ. Sự bình tĩnh và tự tin của ĐT Việt Nam ít nhiều khiến Jordan phải dè chừng. Nhưng cũng chỉ sau 15 phút thi đấu, đội bóng Tây Á đã bắt đầu đẩy cao tốc độ trận đấu với những miếng đánh khoét sâu vào cánh của Văn Hậu.

 

Cơ hội đầu tiên được Jordan tạo ra ở phút 18 với pha thoát xuống dứt điểm khá nguy hiểm của Al-Rawashdeh nhưng thủ thành Văn Lâm đã kịp đổ người cứu thua cho ĐT Việt Nam. Hai phút sau đó, tới lượt Al-Bakhit thực hiện cú sút trong thế không người kèm trong vòng cấm. Rất may cho ĐT Việt Nam là bóng đã đi vọt xà.

Về phần mình, ĐT Việt Nam vẫn chủ động dâng cao khi có cơ hội. Tình huống đáng kể đầu tiên mà đội bóng của ông Park tạo ra là pha đập nhả giữa Công Phượng và Văn Hậu ở phút 35. Tuy vậy, trước cú sút căng của Văn Hậu, thủ thành Amer Shafi của Jordan đã làm chủ tình hình.

Khi trận đấu trôi về cuối hiệp 1, Jordan liên tiếp được hưởng những cú đá phạt nguy hiểm trước vòng cấm. Một trong số đó đã giúp họ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 39. Người tạo ra sự khác biệt cho đội bóng Tây Á là tiền vệ Abdel-Rahman với cú sút hiểm hóc đưa bóng găm thẳng vào góc xa khung thành ĐT Việt Nam.

Sau bàn thua, ĐT Việt Nam vùng lên dữ dội. Chỉ trong vòng ít phút hiệp 1, đội bóng áo đỏ đã tạo ra hàng loạt tình huống sóng gió về khung thành Jordan. Trong đó, đáng kể nhất là cú sút ngoài vòng cấm của Hùng Dũng nhưng thủ thành Amer Shafi đã bay người cứu thua cho đội bóng Tây Á.

Tiếp tục khí thế tiến công ở cuối hiệp 1, ĐT Việt Nam khởi đầu hiệp 2 với sự hứng khởi. Kết quả, vào phút 51, từ cú căng ngang của Trọng Hoàng bên cánh phải, Công Phượng đã ập vào dứt điểm cắt mặt, không cho thủ thành Amer Shafi cơ hội cản phá. Đây cũng là bàn thua đầu tiên của Jordan ở Asian Cup 2019.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, ĐT Việt Nam tiếp tục nắm giữ thế trận và khiến Jordan phải chủ động phòng ngự chiều sâu. Phút 58, trung vệ Tiến Dũng suýt nữa đánh đầu tung lưới Jordan sau tình huống đá phạt góc. Hai phút sau đó, Quang Hải chọc khe đặt Văn Đức vào thế đối mặt thủ thành Amer Shafi. Tiền đạo xứ Nghệ thực hiện cú lốp bóng đánh bại thủ thành đối phương nhưng hậu vệ Jordan đã kịp lui về phá bóng giải nguy.

Ở nửa sau hiệp 2, thế trận diễn ra cân bằng. Cả 2 đội đều không tạo ra những cơ hội rõ rệt để vượt lên dẫn trước. 90 phút chính thức khép lại với tỷ số hòa 1-1. Việt Nam tỏ ra lấn lướt với tỷ lệ cầm bóng lên tới 58%, tung ra 18 cú dứt điểm (Jordan chỉ có 8 cú dứt điểm). Ngoài ra, các học trò của ông Park cũng áp đảo đối thủ về tỷ lệ hưởng phạt góc (8-0).

Ở hiệp phụ, nhận thấy nhiều cầu thủ xuống sức, HLV Park Hang-Seo đã lần lượt tung Tiến Linh, Văn Toàn, Xuân Trường và Minh Vương vào sân. ĐT Việt Nam chủ động chơi chậm chắc, trong khi Jordan gần như bế tắc với phương án chơi bóng dài, bóng bổng. Tỷ số hòa 1-1 được duy trì hết 120 phút buộc 2 đội phải bước vào loạt đấu súng cân não.

Không rõ HLV Park Hang-Seo đã chuẩn bị trước hay chưa, chỉ biết rằng ĐT Việt Nam thực hiện các cú sút 11m rất tự tin và điềm tĩnh. Ngay ở lượt sút đầu tiên, trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải đã lạnh lùng hạ gục Amer Shafi. Sau đó, tiền vệ Abdel-Rahman cũng thực hiện thành công gỡ hòa 1-1.

Sự khác biệt đến ở 2 lượt sút sau đó. Trong khi Hùng Dũng và Xuân Trường đều thực hiện chính xác thì Baha Seif và Ahmed Saleh lại thất bại. Trong đó, 1 cú sút đưa bóng dội xà ngang, 1 cú sút bị Văn Lâm cản phá.

 

Minh Vương bước lên thực hiện cú sút thứ 4 mà nếu chính xác sẽ đưa ĐT Việt Nam vào tứ kết. Tiếc rằng tiền vệ của HAGL lại bị thủ thành Amer Shafi bắt bài. Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến! Ở lượt sút cuối, trung vệ Tiến Dũng đã lạnh lùng xé lưới Jordan, ấn định chiến thắng 4-2 cho ĐT Việt Nam trên loạt đấu súng cân não. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

VIỆT NAM:Văn Lâm; Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng; Trọng Hoàng (Minh Vương, 116'), Hùng Dũng, Huy Hùng (Văn Toàn 96'), Văn Hậu; Quang Hải, Công Phượng (Tiến Linh 77'), Văn Đức (Xuân Trường, 106').

JORDAN:Amer Shafi; Feras Zeyad, Yassen, Tareq Zeyard, Al Ajalin; Abdulrahman, Al Murjan (Faisal, 71’), Baniateyah; Al Tamari (Haddad, 98’), Al Rawashdah (Samir, 105’+2), Al Bakhet (Al Ersan, 98’).




Theo Bongdaso.com

Các tin khác


Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục