(HBĐT) - Năm 2018, được sự quan tâm của các cấp, ngành và toàn thể nhân dân, thể thao Hòa Bình đã vượt qua những khó khăn và có nhiều bứt phá ngoạn mục trên các đấu trường. Trong thời khắc thiêng liêng chuyển giao của đất trời bước sang một mùa xuân mới, những tấm huy chương cao quý của các vận động viên (VĐV) giành được tại các đấu trường lớn đang tiếp lửa để họ và các thế hệ sau tỏa sáng. Năm 2019, hứa hẹn ngành thể thao tỉnh ta sẽ gặt hái được nhiều thành công mới.

Bùi Văn Nhất - người hùng trên đường đua xe đạp địa hình trẻ

Người hùng trên đường đua Bùi Văn Nhất (sinh năm 2001, xã Chí Thiện, huyện Lạc Sơn) chỉ mới bén duyên với môn xe đạp từ năm 2017 nhưng em đã gặt hái được nhiều thành công làm rạng danh quê hương. Tự nhận thấy mình có sự khởi đầu muộn hơn so với các đồng đội, Nhất luôn chăm chỉ tập luyện và tiến bộ từng ngày. Năm 2017, em đoạt HCV tại Giải Vô địch xe đạp địa hình trẻ toàn quốc. Đây là tấm HCV đầu tiên đánh dấu sự thành công của Nhất trên đường đua chinh phục thử thách.


VĐV xe đạp Bùi Văn Nhất cùng đồng đội tập luyện để tham dự Giải Vô địch xe đạp địa hình trẻ toàn quốc năm 2019.

Với ngọn lửa nhiệt huyết cùng với ý chí, quyết tâm chinh phục đỉnh cao trên đường đua, Bùi Văn Nhất đã tập luyện không ngừng để vượt qua những khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện tập luyện. Nhất đã tạo cho mình được sức nhanh, mạnh, bền và sự khéo léo để sẵn sàng tham gia vào đường đua quyết liệt ở môn xe đạp địa hình tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018. Với sự nỗ lực không ngừng, em đã giành HCV nội dung tính giờ băng đồng cá nhân nam 16 tuổi.

Tuổi trẻ cùng với sự nỗ lực không ngừng và bảng vàng thành tích huy chương đã giúp Bùi Văn Nhất vinh dự được công nhận là VĐV cấp kiện tướng quốc gia. Bước sang năm mới, Bùi Văn Nhất đặt mục tiêu đoạt HCV tại Giải Vô địch xe đạp địa hình trẻ toàn quốc năm 2019.

Trần Văn Minh - luôn khát khao chinh phục thử thách

"Trong phút giây đăng quang, khi niềm vui vỡ òa cùng những giọt nước mắt hạnh phúc, tôi thấy trước mắt mình là hình ảnh của cha mẹ, gia đình, thầy cô, bạn bè và quê hương. Tận sâu trong lồng ngực, tôi muốn hét thật to: Cha mẹ ơi, con đã đặt chân tới đỉnh cao”. Đó là những chia sẻ của VĐV Trần Văn Minh khi giành HCV Giải vô địch điền kinh các lứa tuổi trẻ quốc gia năm 2018, nội dung 400 m và huy chương đồng nội dung 200 m.


Bằng ý chí, nghị lực và tài năng của mình, Trần Văn Minh (sinh năm 2001, thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn) được tuyển chọn vào đội tuyển điền kinh quốc gia và được công nhận là vận động viên cấp 1 quốc gia. Hiện tại, Minh đang học tập tại trường Năng khiếu - huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh. Trong thời gian tới, với niềm đam mê cháy bỏng trên đường chạy, Trần Văn Minh quyết tâm chinh phục các đỉnh cao mới trên đường đua, đem về nhiều huy chương cho thể thao tỉnh nhà.

Chia sẻ về cậu học trò cưng, thầy giáo Hoàng Văn Lợi, Phó hiệu trưởng trường Năng khiếu - huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh bày tỏ sự hài lòng và tin tưởng Minh còn tiến xa trên đường vinh quang. Trong con người Minh, ngoài tố chất thể thao, em rất chịu khó, chịu khổ, năng nổ, nhiệt tình. Trước những thành công đạt được nhưng em luôn nỗ lực phấn đấu và đặt ra cho mình những mục tiêu cụ thể của từng năm.

Bùi Thị Luyến - cô sơn nữ có duyên với cử tạ

Cô sơn nữ Bùi Thị Luyến (sinh năm 2001, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi) chỉ mới bén duyên với cử tạ cách đây 3 năm. Sở thích của Luyến là điền kinh nhưng duyên nợ đã hướng em sang môn cử tạ. Năm 2015, VĐV Bùi Thị Luyến chính thức chuyển từ điền kinh sang tập luyện và thi đấu môn cử tạ trong đội tuyển cử tạ tỉnh. Bùi Thị Luyến đã giành được 6 HCĐ từ năm 2016 - 2018 tại giải Vô địch trẻ cử tạ toàn quốc tổ chức hàng năm.


VĐV Bùi Thị Luyến chia sẻ: "Lần đầu nâng quả tạ lên rất khó khăn đối với tôi. Toàn cơ thể tôi như kiệt sức, tối về tay, chân đau nhức ê ẩm. Tôi đã khóc và tự nhủ mình phải cố gắng hơn nữa trước sự kỳ vọng của các huấn luyện viên khi chọn mình sang môn cử tạ. Được sự động viên của huấn luyện viên, tôi đã cố gắng tập luyện không ngừng, có những ngày tập luyện 12 tiếng. Năm 2016, lần đầu tiên khoác áo đội tuyển cử tạ tỉnh tham gia giải Vô địch trẻ cử tạ toàn quốc, khi nâng quả tạ lên hình ảnh quê hương và gia đình luôn hiện hữu, trở thành niềm động viên lớn trong tôi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến bà con quê hương và các huấn luyện viên, bạn bè đã luôn quan tâm, ủng hộ, giúp tôi thành công”.

Năm 2019, Bùi Thị Luyến đặt mục tiêu đoạt HCB tại giải Vô địch trẻ cử tạ toàn quốc và cố gắng tập luyện để trở thành VĐV cử tạ của đội tuyển quốc gia.

Bùi Văn Đông - gương mặt trẻ nhiều triển vọng

Năm 2018, chàng trai 15 tuổi Bùi Văn Đông, xã Lỗ Sơn (Tân Lạc) bắt đầu thành công trên con đường chinh phục đỉnh cao của thể thao. VĐV Bùi Văn Đông đã giành 2 HCĐ các môn cử tạ và ném lao tại Giải Vô địch trẻ cử tạ toàn quốc và Vô địch ném lao toàn quốc năm 2018. Dù chưa đạt được HCV nhưng VĐV Bùi Văn Đông được các huấn luyện viên đánh giá cao về sức khỏe, độ nhanh, sự khéo léo. Đông đang trưởng thành từng ngày qua các giải thi đấu và là gương mặt trẻ đầy triển vọng của thể thao tỉnh nhà trong thời gian tới.

Bùi Văn Đông chia sẻ: Bước sang năm mới 2019, em sẽ cố gắng tập luyện, nỗ lực phấn đấu hết mình để giành được HCV Giải Vô địch ném lao và cử tạ toàn quốc năm 2019. Em cũng mong muốn ngành thể thao tỉnh ta gặt hái được nhiều thành công. Các VĐV trong tỉnh Hòa Bình sẽ cống hiến cho người dân quê nhà những trận thi đấu thể thao ấn tượng và chinh phục được nhiều đỉnh cao vinh quang.


Với những tấm huy chương chói lọi mà các VĐV đạt được đã khẳng định thể thao tỉnh nhà đang vươn cao trên đấu trường thể thao toàn quốc. Trong năm Kỷ Hợi 2019, cùng với niềm hân hoan đón một mùa xuân mới, các VĐV trong đội tuyển thể thao tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu không ngừng để tên "Hòa Bình” được vang lên nhiều hơn trong các giải thể thao toàn quốc.

Thu Thủy


Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục