Với chiến thắng khá dễ dàng 3-0 (6-3, 6-2, 6-3) trước Nadal, Djokovic đã đăng quang ngôi vô địch ở Australian Open 2019. Đây là lần thứ bảy tay vợt người Serbia vô địch giải đấu này, cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 15 của anh.

Những kỳ vọng về một cuộc chiến nảy lửa giữa Djokovic và Nadal ở chung kết Australian Open đã không diễn ra. Chỉ có Djokovic thi đấu rất xuất sắc ở trận chung kết, còn Nadal không có phong độ tốt. Vì vậy, tay vợt người Serbia giành chiến thắng rất dễ dàng chỉ sau 2 giờ 06 phút thi đấu với ba set thắng rất cách biệt.

Như vậy, sau ba năm Nole lại vô địch Australian Open ở nội dung đánh đơn, anh nâng tổng số lần vô địch giải đấu này lên con số 7. Australian Open đang là giải đấu thành công nhất của Djokovic, anh cũng đã vươn tới mốc 15 danh hiệu Grand Slam sự nghiệp. Tay vợt người Serbia chắc chắn vẫn tiếp tục đứng số 1 trên bảng xếp hạng ATP, anh đang vô địch liên tục ba giải Grand Slam gần nhất.

AP19027406543875.jpg

Djokovic nhận cúp vô địch

AP19027401907723.jpg

Nadal nhận đĩa bạc cho hạng nhì

 

Djokovic đã bắt nhịp với trận chung kết rất thuận lợi, trong khi đó Nadal dường như không có sự chuẩn bị tốt nhất. Những game đầu tiên cầm giao bóng, tay vợt người Tây Ban Nha khá khó khăn, sau khi bị mất break ở game đầu tiên, Nadal cũng chật vật mới có được chiến thắng đầu tiên ở game 4 sau khi cứu break-point thành công.

Sau khi có được game thắng đầu tiên, Nadal đã chơi tốt hơn hẳn giai đoạn đầu và bám đuổi đối thủ quyết liệt. Tuy nhiên, Djokovic tiếp tục kiểm soát tốt ở các game cầm giao bóng tiếp theo, với ba game cầm giao bóng có chiến thắng, tay vợt người Serbia đã kết thúc set đầu tiên với chiến thắng 6-3

Trong set thứ nhất, Djokovic đã có những cú đánh trái tay rất ấn tượng và mang lại không ít điểm. Tay vợt người Serbia có 11 winner, mắc chỉ ba lỗi tự đánh hỏng. Trong khi đó, những lỗi tự đánh hỏng là nguyên nhân chính khiến Nadal bị thua sớm ở set đầu tiên, tay vợt người Tây Ban Nha có 6 winner, mắc tới 11 lỗi tự đánh hỏng.

Nadal cầm giao bóng trước ở set hai, tay vợt người Tây Ban Nha vẫn chưa cải thiện được lỗi tự đánh hỏng cho nên cũng khá vất vả trong các game cầm giao bóng. Sau khi có chiến thắng ở hai game cầm giao bóng đầu tiên, Nadal mắc sai lầm liên tiếp ở game năm và mất break. Djokovic vượt lên dẫn 3-2, mặc dù ở game 6 tay vợt người Serbia cũng khá vất vả khi Nadal bám đuổi quyết liệt, nhưng anh vẫn có chiến thắng để nới rộng khoảng cách lên hai game.

Áp lực đè nặng lên vai của Nadal, tay vợt người Tây Ban Nha đã tiếp tục chơi không tốt ở game 7. Cũng phải nói thêm rằng, ở game đấu này Djokovic đã có những pha đáp trả hay ghi điểm winner để lên điểm. Nadal đã mất tiếp break thứ hai tại set hai sau một pha đánh hỏng, Djokovic đã vượt lên dẫn trước 5-2.

Cơ hội giành chiến thắng ở set hai mở rộng cho Djokovic, tay vợt người Serbia đã dễ dàng ấn định chiến thắng set hai (6-2) bằng một chiến thắng trắng ở game 8. Trong game quyết định này, Djokovic đã ghi liền 3 ace.

Trong set hai, Djokovic chơi còn chắc chắn hơn set đầu tiên, anh có 11 winner chỉ mắc duy nhất một lỗi tự đánh hỏng. Trong khi đó, Nadal chỉ có 8 winner và mắc tới 9 lỗi tự đánh hỏng, trong set này tỉ lệ giành điểm trong các game cầm giao bóng của Nadal ở dưới mức trung bình (45.45%).

AP19027331870842.jpg

Djokovic thi đấu rất bình tĩnh và chắc chắn

 Sau hai set thua, Nadal đối diện với thất bại ở trận chung kết. Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha vẫn chưa thể thi đấu chắc chắn ở set ba. Nadal cầm giao bóng trước, đến game 3 anh cũng bị Nole bẻ game để vượt lên dẫn 2-1. Hạt giống số 2 đã bám đuổi quyết liệt và khiến Djokovic phải đưa ra break-point ở game 6, nhưng Nole đã chơi rất bản lĩnh để cứu game thành công.

Sau khi Djokovic nới rộng khoảng cách lên 5-3, Nadal gặp áp lực lớn ở game 9. Dù rất cố gắng nhưng tay vợt người Tây Ban Nha tiếp tục bị bẻ game, Djokovic thắng 6-3 ở set ba và kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-0. Trong set ba, Djokovic có giảm sút nhẹ về phong độ, anh có 11 winner, mắc 5 lỗi tự đánh hỏng, trong khi đó Nadal chỉ có 7 winner và mắc 8 lỗi tự đánh hỏng. 

AP19027362243848.jpg

Nadal mắc khá nhiều lỗi đánh hỏng ở trận chung kết


                                                                                  Theo Dân Trí

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục