Hoà không bàn thắng ở trận đấu cuối với U22 Thái-lan diễn ra trong chiều 21-2, đội tuyển U22 Việt Nam đã xuất sắc khép lại lượt trận vòng bảng với ngôi vị dẫn đầu.


U22 Việt Nam giành ngôi nhất bảng A với một điểm có được sau trận đấu cuối cùng gặp U22 Thái-lan.

So với chiến thắng 4-0 trước Đông Timor ở lượt trận thứ 2, U22 Việt Nam bước vào trận đấu cuối gặp U22 Thái-lan với chín sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Vẫn giữ trung thành với sơ đồ 4-2-3-1, tuy nhiên HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã trao cơ hội thi đấu cho nhiều gương mặt chưa có dịp ra sân trong hai trận trước đó như thủ môn Y Eli Nie, trung vệ Trương Dũ Đạt hay các tiền vệ Nguyễn Hoàng Duy, Tống Anh Tỷ, Dụng Quang Nho. U22 Việt Nam chỉ cần không thua ở trận này là đủ để khép lại vòng bảng với ngôi vị dẫn đầu.

Trái lại, U22 Thái-lan buộc phải tung ra sân đội hình mạnh nhất trong trận đấu quyết định ngôi nhất nhì này. Một thắng lợi là điều kiện bắt buộc nếu đội bóng xứ sở Chùa Vàng muốn tiến vào bán kết với lợi thế của đội nhất bảng. Điểm tựa của U22 Thái-lan là hàng thủ vững chắc khi họ chưa để thủng lưới

Những phút đầu nhập cuộc chứng kiến thế trận chủ động hơn của U22 Việt Nam. Các cầu thủ của HLV Nguyễn Quốc Tuấn tự tin cầm bóng và phối hợp trước một trong những đối thủ được đánh giá mạnh nhất khu vực. Pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên trong trận cũng thuộc về đội bóng áo đỏ, tình huống mà Tống Anh Tỷ nỗ lực đi bóng từ phía cánh phải vào trung lộ trước khi dứt điểm bằng chân trái nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Sau khoảng hơn năm phút đầu chơi tương đối dè dặt, U22 Thái-lan dần lấy lại sự tự tin và khiến các cầu thủ U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn với lối đá rát và không ngại va chạm của đội bóng áo sẫm. Cũng giống như hai trận đấu trước đó, đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn tạo được rất nhiều cơ hội ăn bàn, tuy nhiên các chân sút áo đỏ lại tỏ ra quá vô duyên ở những cú sút quyết định. 0-0 là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều đôi thay khi U22 Thái-lan tiếp tục là đội phải tập trung phòng ngự và liên tục phải sử dụng tiểu xảo hay tranh chấp thô bạo để tạo thế cân bằng trước những bài tấn công của U22 Việt Nam. Dù đội bạn chơi "rắn” nhưng các cầu thủ U22 Việt Nam vẫn tổ chức được khá nhiều đường lên bóng đáng chú ý.

Pha tấn công đáng kể nhất trong hiệp 2 của đội bóng áo đỏ là tình huống phá bẫy việt vị và thoát xuống rất thông minh của Xuân Tú, đáng tiếc là cú chích mũi giày của tiền đạo của Việt Nam lại đi quá nhẹ và để hậu vệ đội bạn kịp thời lùi về giải nguy.

Trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Một điểm có được giúp U22 Việt Nam kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu, U22 Thái-lan dù có cùng bảy điểm nhưng chấp nhận xếp sau do kém hơn về chỉ số phụ. Đối thủ của U22 Việt Nam tại vòng bán kết sẽ được xác định ngày mai, sau khi lượt trận cuối của bảng A diễn ra. Hiện U22 Thái-lan đã xác định được đối thủ ở trận tới, đó là U22 Campuchia - đội nhất bảng B.

TheoNhanDan

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục