(HBĐT) - Những ngày cuối tháng 3 vừa qua, chị Nguyễn Thị Nguyệt, xóm Trung Báo, xã Cao Thắng (Lương Sơn) có những giây phút hạnh phúc thực sự khi chứng kiến con gái (cháu Trịnh Khánh Ly, học sinh trường THPT Cù Chính Lan) lên ngôi vô địch đôi nam nữ môn bóng bàn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ VIII - năm 2019. Ngồi trên khán đài, chị thấy mình như người trong cuộc: hồi hộp, căng thẳng và vỡ òa cảm xúc khi giành chiến thắng. Cũng là người chơi bóng bàn, chị hiểu, để có được ngày hôm nay là cả chặng đường dài, gia đình chị đã gắn bó tâm huyết với bộ môn bóng bàn…



Cháu Trịnh Khánh Ly nhận giải nhất đôi nam nữ môn bóng bàn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm 2019. 

Chị Nguyệt chia sẻ: 4/4 thành viên trong gia đình đều chơi bóng bàn, bắt đầu từ niềm đam mê của chồng (anh Trịnh Hữu Hùng - một cán bộ ngành Ngân hàng). Anh chơi bóng bàn từ năm 2005, nên khi con lớn là Trịnh Gia Khánh cần phải theo đuổi một môn thể thao nào đó để rèn luyện sức khỏe, kết giao bạn bè, chồng tôi đã hướng con vào bóng bàn.

Thấy con ham mê và có năng khiếu, anh chị không quản thời gian, công sức, tiền bạc dành cho con các điều kiện để tập luyện như vợt bóng bàn loại tốt, môi trường, đối tượng tập luyện để có cơ hội học hỏi. Vì thế, người dân trong vùng chợ Bến và những ai quan tâm đến bóng bàn đều biết được chuyện vào những ngày nghỉ, bố con, vợ chồng anh chị lăn lộn ở các sân bóng bàn, từ thành phố Hòa Bình, Lạc Thủy, Kim Bôi đến các câu lạc bộ ở Sơn Tây, Xuân Mai, Hà Đông (Hà Nội), Ninh Bình, Nam Hà… Lần lượt con đầu, đến con gái thứ 2, rồi chính chị Nguyệt cũng bị tiếng "lóc cóc” bên bàn bóng thu hút. Cả nhà cùng đi, cùng tập, cùng dự các giải đấu từ huyện đến tỉnh và cấp ngành toàn quốc. Anh Hùng có chuyên môn bóng bàn tốt, nên không chỉ là vận động viên (VĐV) có trình độ mà còn là huấn luyện viên chỉ dẫn cho vợ, con về chuyên môn, kỹ chiến thuật; chọn các cốt vợt, mặt vợt thích hợp nhất cho khả năng, sở trường của mỗi người.

Gần 15 gắn bó với trái bóng nhựa, anh Hùng là cây vợt chủ lực của Ngân hàng NN&PTNT tỉnh, đoạt thứ hạng cao trong nhiều giải đấu. Người hâm mộ bóng bàn vẫn còn lưu trên máy tính trận chung kết nội dung bóng bàn đôi nam Hội thao ngành Ngân hàng NN&PTNT toàn quốc (anh và VĐV Xuân Trường - huyện Mai Châu) được phát trên youtube, phần thắng thuộc về Hòa Bình trong một trận đấu căng thẳng, kịch tính. Anh còn là "chủ nhân” của những tấm huy chương vàng danh giá như: đôi nam Giải vô địch bóng bàn tỉnh, đơn nam Hội thao ngành Ngân hàng NN&PTNT toàn quốc… Chính tình yêu bóng bàn của anh đã lan truyền tới cậu con trai cả. Tập luyện chăm chỉ, có tố chất và lối đánh đôi công hiện đại nên cháu sớm có thành tích tại các giải bóng bàn Hội khỏe Phù Đổng tỉnh (nhất đơn nam tiểu học), giải nhất và giải ba đơn nam Giải vô địch bóng bàn tỉnh (năm 2011 và 2015). Khi trở thành sinh viên đại học, Trịnh Gia Khánh vẫn giữ vai trò chủ lực của đội tuyển bóng bàn nhà trường, 3 lần vô địch đồng đội sinh viên khu vực Hà Nội (2016-2018), giải nhất đôi nam nữ sinh viên năm 2016. Hiện nay, khi đã là cán bộ một ngân hàng trên địa bàn huyện Lương Sơn, Trịnh Gia Khánh vẫn dành thời gian để tìm hiểu về xu thế bóng bàn hiện đại và tập luyện cùng cha mẹ, sẵn sàng cho các giải đấu tiếp theo.

Là người đến với bóng bàn muộn nhất (năm 2014) nhưng cô giáo Nguyễn Thị Nguyệt lại tiến bộ nhanh nhờ ham học hỏi và có lối đánh khá khó chịu. Tích cực tham gia các giải phong trào trên địa bàn tỉnh và ngành GD&ĐT tổ chức, chị Nguyệt ngày một trưởng thành hơn trong môn bàn bóng và đạt được một số thành tích ấn tượng. Năm 2016, đoạt 1 huy chương đồng đôi nữ Giải Báo người giáo viên nhân dân toàn quốc tại Bình Định. Năm 2018, giành 2 chức vô địch đơn nữ U45 Giải bóng bàn Người giáo viên nhân dân tỉnh và U45 Giải bóng bàn trung cao tuổi tỉnh.



             Góc sưu tập cúp, huy chương của gia đình anh chị Hùng-Nguyệt


Bộ sưu tập về cúp, huy chương của cả 4 thành viên trong gia đình anh chị Hùng - Nguyệt ngày một nhiều hơn. Điều mừng hơn là từ tinh thần "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” của "gia đình bóng bàn” đã có sức lan tỏa, thôi thúc những người xung quanh cùng tham gia tập luyện. CLB bóng bàn Đồi Sim nơi gia đình tập luyện đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều người hâm mộ bóng bàn.


 Bùi Huy

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục