Giải vô địch cung thủ xuất sắc toàn quốc năm 2019 vừa khép lại thành công hôm 10-4 vừa qua, đồng thời ghi nhận hai kỷ lục quốc gia mới đều do các VĐV nữ thiết lập ở nội dung toàn năng cung ba dây và đấu loại cá nhân cung ba dây.


Trao thưởng cho các cung thủ xuất sắc tại giải.

Theo đó, hai kỷ lục mới này được thiết lập bởi cung thủ Đỗ Thị Thuý Hằng (Hà Nội) với số điểm 148 tại nội dung đấu loại cá nhân cung ba dây (kỷ lục cũ thiết lập bởi Huỳnh Thị Hồng Gấm của Vĩnh Long năm 2017 với 147 điểm); và VĐV Lê Phạm Ngọc Anh (Quảng Ninh) giành 695 điểm ở nội dung toàn năng cung ba dây nữ (kỷ lục cũ do cung thủ Châu Kiều Anh thiết lập năm 2016, với số điểm 693).

Về bảng xếp hạng chung cuộc, đoàn chủ nhà Hà Nội với nhiều tuyển thủ quốc gia xuất sắc trong thành phần đã không gặp nhiều khó khăn để giành vị trí nhất toàn đoàn, với tổng cộng 42 huy chương (15 HCV, 16 HCB và 11 HCĐ). Những năm qua, với sự đầu tư mạnh mẽ về cơ sở vật chật cũng như chuyên gia huấn luyện môn ở bắn cung, đoàn Hà Nội thường xuyên dẫn đầu ở các cuộc tranh tài toàn quốc cũng như đóng góp nhiều VĐV tài năng cho đội tuyển quốc gia thi đấu ở những giải quốc tế.

Hai vị trí tiếp sau lần lượt thuộc về đoàn Hải Dương (10 HCV, 6 HCB, 4 HCĐ) và Vĩnh Long (5 HCV, 6 HCB và 7 HCĐ).

Theo đánh giá của Trưởng bộ môn Bắn cung (Tổng cục Thể dục Thể thao) Bùi Trường Giang, Giải vô địch cung thủ xuất sắc toàn quốc năm 2019 đã diễn ra với chất lượng chuyên môn cao, tiêu biểu là hai kỷ lục quốc gia mới được thiết lập, cùng thành tích thi đấu tiến bộ rõ rệt của các VĐV trẻ. Các cung thủ đã vượt qua những khó khăn thời tiết (trời mưa) để hoàn thành tốt các nội dung thi đấu của mình.

Theo kế hoạch, vào ngày 15-4 tới, đội tuyển bắn cung quốc gia gồm ban huấn luyện và sáu VĐV cung một dây sẽ có chuyến tập huấn kéo dài gần một tháng tại Hàn Quốc (đến ngày 12-5). Sau đó, các thành viên này sẽ lên đường tham dự giải thế giới tại Hà Lan (từ ngày 6 đến 17-6), đây là giải đấu sẽ tính điểm cho vòng loại Olympic Tokyo 2020.

Còn tại SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay tại Philippines, đội tuyển bắn cung Việt Nam dự kiến sẽ tham gia tranh tài với 16 cung thủ ở 10 nội dung của cùng một dây và cung ba dây. Xác định rõ đây là giải đấu quan trọng trong năm 2019 nên Liên đoàn bắn cung Việt Nam cùng bộ môn bắn cung Việt Nam đã lên kế hoạch cho các chuyến tập huấn cũng như thi đấu cho các thành viên đội tuyển quốc gia, tạo điều kiện tốt nhất giúp các VĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và mang vinh quang về cho Tổ quốc.

 

        TheoNhandan

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục