Tưởng chừng sẽ gặp khó khăn trước Napoli nhưng thực tế, Arsenal đã có một ngày thi đấu dễ thở trên sân nhà Emirates và giành được lợi thế lớn trước khi bước vào trận lượt về…


Tiếp đón một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Europa League, Napoli trong trận tứ kết lượt đi trên sân nhà Emirates, HLV Unai Emery tung ra đội hình có thể coi là tối ưu cho Arsenal. Ngoài Granit Xhaka không kịp bình phục chấn thương, những ngôi sao như Mesut Ozil, Aaron Ramsey hay Pierre-Emerick Aubameyang đều ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó, đội khách cũng có đầy đủ hỏa lực với Lorenzo Insigne, Dries Mertens cùng Jose Callejon.


Với lợi thế sân nhà và lực lượng nhỉnh hơn, không có gì ngạc nhiên khi Arsenal chủ động dồn ép đối thủ ngay sau hồi còi khai cuộc. Phút thứ 8, Pháo thủ có được cơ hội đầu tiên nhưng đáng tiếc cú dứt điểm của Ramsey không đủ khó để đánh bại thủ thành Meret. Cú sút bồi sau đó của Maitland-Niles cũng bị Kalidou Koulibaly chặn lại.

Sau 14 phút thi đấu, sức ép liên tục với những pha phối hợp nhịp nhàng ở tốc độ cao đã giúp Arsenal có được bàn thắng mở tỉ số. Xuất phát từ tình huống cướp bóng thành công của Maitland-Niles, các cầu thủ chủ nhà thực hiện pha lên bóng chớp nhoáng bên phía cánh phải. Đón đường chọc khe của Lacazette, Maitland-Niles xâm nhập vòng cấm trước khi chuyền ngang cho Ramsey dứt điểm chuẩn xác, giúp Pháo thủ vươn lên dẫn trước 1-0.


Bàn thắng sớm giúp dàn sao chủ nhà càng đá càng hưng phấn. Arsenal làm chủ hoàn toàn khu vực trung tuyến khi các tiền vệ của họ bóp nghẹt tuyến giữa đối phương. Sức ép quá lớn khiến các cầu thủ Napoli lúng túng và thường không biết làm gì khi có bóng.

Phút 25, Napoli nhận bàn thua thứ 2 từ sai lầm cá nhân của Fabian Ruiz, hệ quả tất yếu từ sức ép cực lớn mà Arsenal tạo ra. Ruiz xử lý quá rườm rà để Torreira cướp được bóng. Tiền vệ người Uruguay dẫn bóng thêm vài nhịp trước khi tung ra cú sút đưa bóng chạm chân Koulibaly đổi hướng bay vào lưới khiến thủ thành Meret hoàn toàn bất lực.


Lợi thế dẫn trước 2 bàn giúp Arsenal thoải mái phô diễn lối đá của mình. Nếu không nhờ sự tập trung của thủ môn Meret cùng trung vệ Koulibaly, Napoli đã tan nát sau 45 phút thi đấu đầu tiên. Trong hiệp 1, đội khách gần như chịu trận. Họ chỉ khiến Pháo thủ giật mình đôi chút ở phút 44 với cú dứt điểm vọt xà của Insigne.

2 bàn làm vốn trước khi hành quân sang Italia dường như là quá đủ với Arsenal. Sau giờ nghỉ, HLV Emery đã chỉ đạo các học trò chơi chậm để bảo vệ thành quả. Pháo thủ dù để Napoli lấn lướt đôi chút ở tỉ lệ kiểm soát bóng nhưng thực tế vẫn là đội nắm thế chủ động. Nếu Ramsey hay Aubameyang nắn nót hơn một chút, cách biệt có lẽ đã được đào sâu.


Chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng với tỉ số 2-0 một cách nhẹ nhàng và dễ dàng hơn nhiều so với dự kiến. Các học trò của HLV Emery không cần tốn quá nhiều sức để tạo được lợi thế lớn trước Napoli. Tất nhiên, Pháo thủ vẫn còn ít nhất 90 phút tại "chảo lửa” San Paolo nhưng nếu tiếp tục chơi với phong thái như hôm nay, chiếc vé vào bán kết sẽ dành cho họ.



Theo Bongdaso

Các tin khác


Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục