Thất bại với tỷ số 0-1 trên sân nhà trước Barcelona đã đẩy MU vào thế khó. Liệu chăng, HLV Solskjaer có một lần nữa giúp Quỷ đỏ thoát khỏi cửa tử?

Trong thời gian qua, người ta đã nói khá nhiều về "tinh thần MU”, đặc biệt là sau màn lội ngược dòng không tưởng trước PSG ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Chẳng ai có thể phủ nhận thực tế rằng HLV Solskjaer đã và đang "bơm vào huyết quản” của các cầu thủ MU thứ tinh thần tưởng chừng đã "chết” trong nhiều năm qua.

Trước lượt về tứ kết Champions League: Chờ Solskjaer thoát khỏi cửa tử - 1

Liệu MU có thể lội ngược dòng trước Barcelona ở lượt về tứ kết Champions League?

Thế nhưng, nói qua cũng phải nói lại. MU có lẽ chẳng vất vả như vậy nếu như thi đấu trận lượt đi trên sân nhà Old Trafford tốt hơn. Có nghịch lý rằng Quỷ đỏ đang sợ chính sân nhà của mình, nơi đã dệt nên nhiều giấc mơ cho CLB.

Kể từ đầu giải, MU đã để thua 4/6 trận tại sân nhà Old Trafford trong khuôn khổ Champions League. Rõ ràng, ai cũng hiểu, việc thi đấu trên sân nhà ở cúp châu Âu có ý nghĩa quan trọng tới nhường nào. Tuy nhiên, MU lại biến chính lợi thế này để trở thành bất lợi.

Những kết quả không tốt trên sân nhà đã đẩy họ vào thế chân tường, buộc phải chiến đấu với 200% khả năng trên sân nhà. Thêm một lần, thầy trò HLV Solskjaer lại đứng trước cửa tử khi thất bại ngay trên sân nhà Old Trafford trước Barcelona trong trận lượt đi tứ kết Champions League.

Nếu muốn đi tiếp, MU buộc phải giành chiến thắng trong cuộc tái đấu tại Nou Camp. Đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn bởi ai cũng hiểu sức mạnh khủng khiếp của Barcelona tại "đất Mẹ”. Ngay ở vòng đấu trước, Los Blaugrana đã hủy diệt Lyon ở với tỷ số 5-1 tại SVĐ này, để giành vé đi tiếp.

Sân Nou Camp từng mang tới ký ức huy hoàng cho HLV Solskjaer cũng như MU. Cú chạm chân thần thánh của vị HLV này đã giúp MU lội ngược dòng thần kỳ để vượt qua Bayern Munich, giành chức vô địch Champions League 1999.

Nhưng chuyến trở lại Nou Camp lần này của HLV Solskjaer hứa hẹn sẽ khó khăn và nhiều cạm bẫy hơn rất nhiều. MU không thể "ôm khư khư” khung thành như trận lượt đi, mà phải dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng.

Thêm một lần, "tinh thần MU” mang lại tia hy vọng cho những người hâm mộ trong trận chiến sống còn. Liệu chăng, con thuyền của HLV Solskjaer có thể ngược dòng, tạo nên kỳ tích lịch sử một lần nữa?

Trước lượt về tứ kết Champions League: Chờ Solskjaer thoát khỏi cửa tử - 2

Man City cần chứng minh sức mạnh của mình trong trận lượt về với Tottenham

Trong khi đó, nhiệm vụ của Man City cũng khó khăn không kém. Dù được đánh giá rất cao nhưng Man "xanh” lại hứng chịu thất bại với tỷ số 0-1 trên sân của Tottenham ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League.

Nhiệm vụ của Man City trong trận lượt về là buộc phải thắng với cách biệt 2 bàn để giành quyền đi tiếp. Chẳng ai nghi ngờ sức mạnh của The Citizens nhưng trong những năm qua, họ vẫn chưa thể hiện được sức mạnh ấy ở Champions League.

Dường như có lực cản vô hình được tạo ra bởi chính Man City, ngăn chính họ không phát huy được sức mạnh. Nhiệm vụ thắng Spurs với cách biệt 2 bàn không nằm ngoài khả năng của Man City nhưng họ cần nỗ lực rất nhiều. Bằng không, thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ tiếp tục trải qua một năm đáng quên ở đấu trường số 1 châu Âu cấp CLB.

Trong khi đó, Juventus đang nắm trong tay chút ít lợi thế khi hòa Ajax với tỷ số 1-1 trong trận lượt đi trên đất Hà Lan. Tuy nhiên, ai cũng hiểu Ajax rất đáng sợ với lối chơi nhanh, mạnh của dàn cầu thủ trẻ tài năng. Ở vòng trước, họ từng quật ngã "gã khổng lồ” Real Madrid với tỷ số 4-1 ngay trên sân Bernabeu. Do đó, Lão bà cần phải đặc biệt cẩn trọng.

Nhiệm vụ của Liverpool là nhẹ gánh nhất. Sau chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi trên sân nhà trước Porto, họ chỉ cần không với cách biệt 3 bàn trước Porto là có thể giành quyền lọt vào vòng bán kết. Tinh thần của thầy trò HLV Jurgen Klopp đang lên rất cao sau chiến thắng 2-0 trước Chelsea ở Premier League cuối tuần qua.


Theo Dân Trí

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục