Ronaldo và đồng đội hạ Hà Lan 1-0 trong trận chung kết trên sân nhà tối 9/6.

Trái với trận giao hữu thua 0-3 hồi tháng 3/2018, Bồ Đào Nha chơi lấn lướt trong ngày tái ngộ Hà Lan. Nhờ lợi thế sân nhà và khả năng kiểm soát bóng tốt, Cristiano Ronaldo và đồng đội liên tục vây hãm khung thành đối phương trong 45 phút đầu tiên.

Trong trận đấu thứ 50 cho tuyển Hà Lan, thủ môn Jasper Cillessen trở thành người bận rộn nhất trên sân. Anh hai lần cứu thua trước những pha dứt điểm của Bruno Fernandes, trước khi hóa giải cú đánh đầu của Jose Fonte. Cuối hiệp một, Fernandes bỏ lỡ thêm một cơ hội với pha cứa lòng đưa bóng vọt xà trong gang tấc.

De Ligt bám theo Ronaldo trong một tình huống phòng ngự. Ảnh: Reuters

De Ligt bám theo Ronaldo trong một tình huống phòng ngự. Ảnh: Reuters

Nhìn chung, Hà Lan gần như không thể hiện được khả năng tấn công trong quãng thời gian này. Việc Bồ Đào Nha ép sân khiến Wijnaldum, De Jong và De Roon không thể triển khai bóng lên tuyến trên. Ba tiền đạo Depay, Babel và Bergwijn cũng thiếu khả năng tạo đột biến - yếu tố có thể gây bất ngờ cho hàng thủ vốn xoay xở chậm của Bồ Đào Nha.

Thành công duy nhất trong hiệp một của Hà Lan là vô hiệu hóa được Ronaldo, cầu thủ đã lập hat-trick trong trận bán kết. Dưới sự "chăm sóc" của Van Dijk và De Ligt, CR7 hầu như không có cơ hội dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Cillessen. Ngoài một cú đánh đầu bị Cillessen bắt gọn, Ronaldo phải sút xa trong phần lớn tình huống mà anh có bóng còn lại.

Hà Lan chơi mạo hiểm hơn sau giờ nghỉ. Tuy nhiên, việc họ dâng cao cũng khiến hàng thủ để lộ nhiều khoảng trống hơn và phải trả giá, bằng bàn mở tỷ số của Bồ Đào Nha phút 60. Sau khi xâm nhập vòng cấm, Bernardo Silva nhả bóng thuận lợi cho Goncalo Guedes sút bật tay Cillessen văng vào lưới.

Cú sút căng của Guedes khiến Cillessen không thể đẩy bóng ra ngoài.

Cú sút căng của Guedes khiến Cillessen không thể đẩy bóng ra ngoài.

Sai lầm duy nhất của Hà Lan thực sự trở thành thứ làm nên sự khác biệt cho trận đấu. Sau bàn thắng, Bồ Đào Nha có thể ung dung chơi phòng ngự phản công bảo vệ thành quả. Tấn công nhiều hơn về cuối trận nhưng thiếu cầu thủ dứt điểm tốt, Hà Lan không thể đánh bại thủ môn Rui Patricio.

Một trong những tình huống gây chú ý nhất là cú đánh đầu của Depay, nhưng thủ mông chủ nhà xuất sắc hóa giải. De Roon sau đó tung cú sút từ 20 m đưa bóng vọt xà gang tấc.

Thắng sít sao, Bồ Đào Nha đăng quang trong lần đầu tiên Nations League được tổ chức. Đây cũng là động lực để họ tự tin bảo vệ ngôi báu Euro diễn ra năm 2020.

Bồ Đào Nha có thêm một danh hiệu.

Bồ Đào Nha có thêm một danh hiệu.


Theo Vnexpress

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục