Đội thắng trong trận cầu giữa Việt Nam và Thái Lan hôm nay gần như chắc chắn sẽ vào bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 30.

*Việt Nam – Thái Lan: 15h ngày 26/11, trên VnExpress.

Môn bóng đá nữ được đưa vào nội dung tranh tài ở 10 kỳ SEA Games. Việt Nam và Thái Lan đang thống trị sân chơi này với mỗi đội năm lần đoạt HC vàng. Thái Lan chiến thắng vào các năm 1985, 1995, 1997, 2007, 2013. Còn Việt Nam, dù tham dự SEA Games muộn hơn, đã đăng quang ba kỳ liên tiếp vào các năm 2001, 2003, 2005, rồi thêm hai lần vào các năm 2009, 2017.


Tuyết Dung (7) là niềm hy vọng của tuyển nữ Việt Nam ở SEA Games 30. Ảnh: Đức Đồng. 

Tại SEA Games 30, Việt Nam chung bảng B cùng Thái Lan và Indonesia. Hai đội đứng đầu mỗi bảng giành quyền vào bán kết. Indonesia được đánh giá yếu nhất nên đội thắng trong trận đấu chiều nay nhiều khả năng sẽ sớm có vé đi tiếp. Ở SEA Games 29, Thái Lan và Việt Nam bằng điểm nhau, nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung giành HC vàng nhờ hơn hiệu số. Ở giải vô địch Đông Nam Á hồi giữa năm, Việt Nam cũng đánh bại đại kình địch ở chung kết để lên ngôi ngay trên đất Thái Lan.

"Tôi đánh giá cao mọi đối thủ, nhưng vẫn xem Thái Lan là đối thủ mạnh nhất", HLV Mai Đức Chung cho biết. "Họ đang quyết tâm phục thù sau hai giải đấu đều thất bại dưới tay Việt Nam. Do đó, Thái Lan đã đầu tư mạnh mẽ. Việt Nam thì đang trẻ hoá lực lượng. Dù vậy, chúng tôi vẫn tin tưởng và đặt quyết tâm cao trận này để tạo bước đà hoàn hảo cho chiến dịch SEA Games".

Việt Nam đang trẻ hoá lực lượng để chuẩn bị cho SEA Games 2021 trên sân nhà, nhưng nòng cốt vẫn là các cựu binh như Tuyết Dung, Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Liễu, Bích Thuỳ, Nguyễn Thị Xuyến... "Chúng tôi chuẩn bị tốt cho SEA Games, với một tháng tập huấn ở Nhật Bản. Không có cầu thủ nào chấn thương và tất cả đều sẵn sàng ra sân", ông Chung cho biết thêm. "Đội chỉ gặp chút khó khăn vì tắc đường ở Philippines, nên phải đổi sân tập, nhưng chúng tôi cũng đã tự giải quyết để các cầu thủ tiết kiệm thời gian và thể lực cho trận đấu này".

Việt Nam sẽ sử dụng trang phục màu đỏ. Còn khi gặp Indonesia ngày 29/11, đội sẽ mặc đồ trắng.

Để tạo thêm động lực cho các cầu thủ nhà tại SEA Games lần này, trưởng đoàn bóng đá nữ Phạm Thanh Hùng treo thưởng 400 triệu đồng cho mỗi trận thắng.

 



 Theo Vnexpress.net

Các tin khác


VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục