(HBĐT) - Thú vui đạp xe từ nhiều năm nay đã trở thành trào lưu của đông đảo người dân trong tỉnh. Ngoài rèn luyện sức khoẻ, được vi vu trên những chặng đường cùng những trải nghiệm đáng nhớ đã thu hút số lượng người tham gia đạp xe ngày một tăng.



Thành viên CLB xe đạp thể thao Hoà Bình tham gia giải Cúp nối vòng tay lớn miền Bắc năm 2019 tại Lạng Sơn 

Những ngày đầu năm mới, chúng tôi có dịp gặp các thành viên Câu lạc bộ (CLB) xe đạp thể thao Hoà Bình. Quán cà phê vỉa hè trên đường Cù Chính Lan, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) lâu nay là điểm tụ họp của các anh, chị. Vào ngày nghỉ cuối tuần, mọi người tập trung ở đây chuyện trò, trao đổi hoặc lên lịch trình cho những chuyến đi xa mới. 

Chủ tịch CLB xe đạp thể thao Hòa Bình Lê Tiến Dũng cho biết: CLB thành lập năm 2014, hiện được đánh giá nổi bật nhất trên địa bàn tỉnh. CLB có khoảng 40 thành viên, hầu hết sở hữu cả hai loại xe: Road - đường trường và MTB - xe đạp địa hình.

Chị Hoàng Thị Hà, thành viên CLB chia sẻ: Đạp xe là môn thể thao dễ chơi, lại rèn luyện được sức khỏe, vừa có thể giảm bớt những căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày làm việc, đồng thời còn là động lực giúp cho công việc mỗi ngày thêm hiệu quả hơn.

Những người đam mê xe đạp thành phố Hoà Bình tổ chức đạp xe lên đền Thượng, Ba Vì (Hà Nội).  
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh, ngoài một số CLB ở thành phố Hoà Bình, huyện Mai Châu, Lương Sơn còn có khoảng trên dưới 10 nhóm với số lượng hàng trăm thành viên. Thời gian đạp xe chủ yếu sau giờ làm việc, chập tối và sáng sớm mỗi ngày. Cũng có những thời điểm, thành viên các CLB, nhóm tổ chức đạp xe về Hà Nội hay lên Mộc Châu (Sơn La)… 

Đạp xe không chỉ là một sự trải nghiệm mà còn có cảm giác được chinh phục. Nổi tiếng nhất trong giới đạp xe hiện nay trên địa bàn tỉnh là anh Nguyễn Văn Kiệm - thành viên CLB xe đạp thể thao Hoà Bình. Anh Kiệm sinh năm 1963, công tác tại Công ty Thuỷ điện Hoà Bình. Anh là thành viên duy nhất trong CLB đã chinh phục được "Tứ đại đỉnh đèo" nổi tiếng miền Bắc, đó là: đèo Mã Pí Lèng ở tỉnh Hà Giang; đèo Khau Phạ ở tỉnh Yên Bái; đèo Ô Quy Hồ cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu, đèo Pha Đin là nơi tiếp giáp giữa tỉnh Sơn La và Điện Biên. Trong CLB xe đạp thể thao Hoà Bình vài năm trước cũng có thành viên đoạt giải nhất giải đạp xe địa hình giữa các CLB miền Bắc tại tỉnh Quảng Ninh.

Anh Nguyễn Vĩnh Giang, một người khá đam mê về xe đạp thành phố Hoà Bình sửa xe giúp một thành viên đam mê môn thể thao đạp xe.

Với vị trí địa lý thuận lợi, tỉnh ta được đánh giá có nhiều cung đường đẹp dành cho bộ môn xe đạp cả đường trường lẫn địa hình. Chính vì vậy, vừa qua, tỉnh tổ chức đoàn khảo sát, trải nghiệm sản phẩm tuyến du lịch đi bộ, đạp xe dọc hai bờ sông Đà thuộc khu du lịch hồ Hòa Bình và chọn được 2 tuyến lý tưởng cho mục tiêu phát triển du lịch đi bộ, đạp xe trong những năm tới.

Sắp tới đây, tỉnh dự kiến đăng cai Giải đua xe đạp - Cúp nối vòng tay lớn miền Bắc năm 2020, thu hút sự tham gia của trên 800 vận động viên thuộc 56 CLB đến từ các tỉnh, thành phố phía Bắc. Ngoài ra có nhiều khách mời là các CLB trên toàn quốc về dự giải. Trong đó, CLB xe đạp thể thao Hoà Bình sẽ là đại diện chính của tỉnh tham dự giải.  

 "Tin tưởng rằng Giải đua xe đạp - Cúp nối vòng tay lớn miền Bắc năm 2020 sẽ là động lực góp phần thúc đẩy phong trào đạp xe trên địa bàn tỉnh ngày một phát triển” - Chủ tịch CLB xe đạp thể thao Hoà Bình Lê Tiến Dũng cho hay. Trong guồng quay của cuộc sống hiện đại, có được những giây phút thảnh thơi, thỏa niềm đam mê là điều trân quý. Với những người có niềm đam mê cháy bỏng với xe đạp phong trào thì đó không chỉ là hoạt động thể chất nâng cao sức khỏe mà còn là một thú vui tao nhã. 

Hồng Trung

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục