(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thể dục, thể thao (TDTT) quần chúng trên địa bàn xã Ngọc Lương (Yên Thủy) phát triển đa dạng, phong phú với nhiều hoạt động thiết thực. Qua đó thu hút người dân hăng hái thi đua rèn luyện sức khỏe, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư, tăng tính đoàn kết nhân dân. Đồng thời, góp phần thức hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT - XH địa phương.



Phong trào luyện tập môn bóng chuyền diễn ra sôi nổi tại sân UBND xã Ngọc Lương (Yên Thủy).

Xã Ngọc Lương có 2.530 hộ, 8.281 nhân khẩu, sinh sống tại 18 xóm. Phong trào luyện tập TDTT của người dân đã thực sự đi vào nề nếp, nâng cao nhận thức của mỗi gia đình về ý thức rèn luyện sức khỏe. Tỷ lệ người dân thường xuyên rèn luyện TDTT chiếm trên 50% dân số. Trong đó, lực lượng nòng cốt là đoàn viên thanh niên, phụ nữ, người cao tuổi… Tùy độ tuổi, sức khỏe, mỗi người lựa chọn môn thể thao phù hợp để tập luyện. Theo rà soát, toàn xã hiện có trên 20 sân chơi tại các nhà văn hóa thôn, xóm, đáp ứng nhu cầu luyện tập TDTT hàng ngày cho người dân. Xã thành lập, duy trì hoạt động 18 câu lạc bộ bóng chuyền, bóng đá, dưỡng sinh…

Dừng chân tại nhà văn hóa xóm Đồi 1, chúng tôi được hòa mình vào những trận bóng chuyền của thanh niên trong làng. Ai nấy đều nhiệt huyết với từng pha bóng. Phía ngoài đường biên là những tiếng hò reo, cổ vũ của đông đảo người dân. Anh Bùi Việt Dũng, xóm Đồi 1 chia sẻ: "Chiều nào cũng vậy, người dân trong xóm đổ dồn về nhà văn hóa để luyện tập môn bóng chuyền. Tôi chơi bóng chuyền để nâng cao sức khỏe và thỏa mãn niềm đam mê với trái bóng. Phong trào luyện tập TDTT ở xóm ngày càng phát triển mạnh mẽ tạo không khí vui tươi, gắn kết tình đoàn kết trong nhân dân. Đồng thời, tìm ra những nhân tố mới để đại diện cho xóm thi đấu, giao lưu tại các giải của xã và huyện tổ chức”.

Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho người dân, hàng năm, xã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, thôn, xóm phối hợp tổ chức từ 3 - 4 giải đấu trong các dịp đầu xuân, 8/3, 26/3. Qua đó tuyển chọn các vận động viên tiêu biểu đại diện cho xã tham gia thi đấu giải do huyện tổ chức vào trung tuần tháng 4 hàng năm. Trước các giải đấu, các vận động viên được luyện tập, bồi dưỡng kỹ chiến thuật, rèn luyện thể lực để đảm bảo chuyên môn tham gia thi đấu. Ngoài ra, xã chủ động phối hợp với các địa phương lân cận tổ chức các buổi giao lưu, thi đấu nhằm cọ sát, học hỏi lẫn nhau.

Đối với các môn thể thao dân tộc, xã quan tâm, tuyên truyền người dân thường xuyên luyện tập. Tạo sân chơi bổ ích vào các dịp đầu xuân thu hút người dân tham gia thi đấu. Chú trọng việc đào tạo nguồn các vận động viên trẻ tuổi để duy trì và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Lương cho biết: "Theo khảo sát, toàn xã chỉ có khoảng 20% sân thể thao được cứng hóa đạt tiêu chuẩn, còn lại chủ yếu là sân nền đất. Trong thời gian tới, xã mong muốn Nhà nước quan tâm, hỗ trợ kinh phí tạo điều kiện cho địa phương cải tạo, nâng cấp và mua sắm trang thiết bị đáp ứng nhu cầu luyện tập thể thao của người dân. Tiếp tục tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân tích cực rèn luyện đa dạng các môn thể thao. Qua đó nhằm nâng cao sức khỏe, gắn kết người dân, tạo môi trường sống vui tươi, lành mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH địa phương.


Đức Anh


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục