Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết đang làm việc với huấn luyện viên Park Hang-seo để chuẩn bị tốt nhất cho trường hợp Đặng Văn Lâm không được câu lạc bộ chủ quản "nhả người” về dự AFF Cup.



VFF đang tìm giải pháp để đưa Đặng Văn Lâm về dự AFF Cup 2020 trước khó khăn từ giải Thai League. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Thái Lan (Thai League 2020) thay đổi lịch thi đấu từ tháng 9-2020 tới tháng 5-2021 và sẽ đá xuyên suốt thời điểm AFF Cup 2020 diễn ra ở cuối năm. 

Điều này dẫn tới các cầu thủ ngoại binh của giải đấu có thể không được "nhả” về đội tuyển quốc gia để dự AFF Cup 2020. Giải đấu Vô địch Đông Nam Á không nằm trong hệ thống giải của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), cũng không nằm trong ngày FIFA Days nên các câu lạc bộ không bắt buộc phải "nhả người".

Bởi vậy, khoảng 30 ngoại binh Đông Nam Á đang thi đấu tại Thai League có thể phải thi đấu ở giải đấu của Thái Lan trong khoảng thời gian cuối năm thay vì AFF Cup 2020. Thủ môn Đăng Văn Lâm của tuyển Việt Nam nằm trong số đó. 

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận đây là vấn đề khó khiến đội tuyển Việt Nam không có đội hình mạnh nhất ở AFF Cup. Bởi vậy, ngay khi Ban tổ chức Thai League thay đổi lịch thi đấu, VFF đã nhanh chóng lên phương án giải quyết. 

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho hay: "Chúng ta không còn cách nào khác bởi đây là quy định. Chúng tôi sẽ bàn bạc với HLV Park Hang Seo để trong công tác chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam, chúng ta có sự chủ động, phòng trường hợp họ không trả người”.



Đặng Văn Lâm có thể không dự AFF Cup 2020 vì phải ở lại câu lạc bộ Muangthong United đá Thai League 2020. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Trong khi đó, Thai League xác nhận sẽ không nghỉ thi đấu trong thời gian diễn ra AFF Cup 2020 dù có bị trùng lịch. Điều này càng gây khó khăn hơn cho các đội tuyển quốc gia Đông Nam Á có cầu thủ thi đấu ở giải này. 

Đặng Văn Lâm phải thi đấu ở Thai League và không được câu lạc bộ chủ quản cho về tập trung là mất mát cho tuyển Việt Nam. Huấn luyện viên Park Hang-seo hiện không có nhiều sự lựa chọn cho vị trí này khi Nguyên Mạnh, Bùi Tiến Dũng hay Văn Toản chưa đủ sức thay thế thủ thành Việt kiều. 

Bên cạnh vị trí thủ môn, tuyển Việt Nam chắc chắn không có được hàng phòng ngự chắc chắn nhất khi Duy Mạnh và Đình Trọng chấn thương, trong khi Đoàn Văn Hậu khó có được phong độ cao bởi liên tục dự bị. 

"Những chiến binh sao vàng” sẽ phải căng sức ở cả vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup 2020 đều diễn ra vào cuối năm.


                                     Theo Hanoimoi

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục