(HBĐT) - Những năm gần đây, phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng ngày càng phát triển, lan toả mạnh mẽ đến từng khu dân cư. Cầu lông, bóng bàn là các môn thể thao được người dân đủ mọi lứa tuổi, giới tính yêu thích và lựa chọn để tập luyện thường xuyên. 



Trận đấu chung kết cầu lông nội dung đôi nam 45 tuổi trở lên.

Từ ngày 30/6 – 2/7, Sở VH-TT&DL tổ chức Giải Bóng bàn – Cầu lông các lứa tuổi tỉnh năm 2020. Đây là sân chơi thể thao hấp dẫn cho những tay vợt đam mê cầu lông, bóng bàn trên địa bàn tỉnh có dịp tranh tài, thể hiện khả năng của mình.   

Hiện nay, phong trào tập luyện cầu lông, bóng bàn đang rất sôi nổi và phổ biến ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh. Theo thống kê của Sở VH-TT&DL, năm 2019, trên địa bàn tỉnh ta có 135 câu lạc bộ (CLB) cầu lông và 50 CLB bóng bàn. Nhiều CLB thể thao được thành lập và duy trì hoạt động thường xuyên đã thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện. Đây là minh chứng rõ nét về sức hút của bộ môn cầu lông, bóng bàn đang dần có những khởi sắc trong các khu dân cư, nâng cao chất và lượng của thể thao phong trào. Qua đó, góp phần rèn luyện sức khoẻ, nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần cho người dân, khuyến khích, động viên mọi người tích cực tập luyện TDTT.

Giải Bóng bàn - cầu lông các lứa tuổi tỉnh năm 2020 có sự tham gia của gần 180 VĐV đến từ 10 huyện, thành phố và Bộ CHQS tỉnh. Từ vòng bảng đến vòng bán kết, chung kết, các trận đấu đều diễn ra hấp dẫn và kịch tính. Trong đó, không thể không nhắc đến trận chung kết cầu lông nội dung đôi nam 45 tuổi trở lên của các tay vợt cùng đến từ đơn vị ở TP Hoà Bình. 4 VĐV đã thi đấu với tinh thần quyết tâm cao, ngang tài, ngang sức tranh giành quyết liệt từng điểm số, cống hiến những pha cầu đẹp khiến khán giả hồi hộp theo dõi trận đấu. Không chỉ tạo sân chơi cho các tay vợt có dịp được giao lưu, cọ xát mà thông qua giải đã xuất hiện những gương mặt triển vọng, đa dạng các lứa tuổi. Trong đó, môn bóng bàn có Nguyễn Hoàng Tùng (đơn nam trẻ), Nguyễn Thuỵ Tuệ Minh (đơn nữ trẻ), Nguyễn Công Nguyên (đơn nam 45 tuổi trở lên)…; môn cầu lông: Mai Thị An Nhi (đơn nữ vô địch), Trương Quang Hưng – Phạm Đức Toàn (đôi nam vô địch), Lê Thu Hà – Khà Thị Quyên (đôi nữ 40 tuổi trở xuống)…

VĐV Chu Đức Thắng (đơn vị TP Hoà Bình) chia sẻ: "Những ngày gần đây nắng nóng cao điểm, thời tiết oi bức, có thời điểm nhiệt độ ngoài trời lên tới 40 độ C, nên việc tập luyện, phong độ, tinh thần thi đấu ít nhiều bị ảnh hưởng. Là một trong số những VĐV đại diện cho TP Hoà Bình tham gia tranh tài tại giải đấu của tỉnh, tôi và mọi người đều rất tích cực, hăng say tập luyện. Chúng tôi đã trải qua những trận đấu đầy căng thẳng, khó khăn tại giải bóng bàn, cầu lông các lứa tuổi tỉnh năm 2020. Giải nhất môn bóng bàn nội dung đôi nam vô địch chính là phần thưởng xứng đáng cho sự cố gắng, quyết tâm của chúng tôi. Tôi và đồng đội đều rất hài lòng với thành tích này”.

Đây là giải thể thao cấp tỉnh được nhiều VĐV và khán giả mong đợi. Dễ dàng nhận thấy những năm gần đây, các giải thể thao của tỉnh dần được nâng cao cả về chất và lượng, thu hút sự quan tâm của đông đảo Nhân dân đã từng bước khẳng định sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng đối với thể thao tỉnh nhà. Giải Bóng bàn – cầu lông các lứa tuổi tỉnh năm 2020 với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về công tác tổ chức, chất lượng chuyên môn, tuyển chọn VĐV… là sân chơi thể thao để những năng khiếu bóng bàn, cầu lông có dịp toả sáng. Qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào TDTT trong quần chúng Nhân dân, thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đồng thời phát hiện, tuyển chọn những nhân tố mới, trẻ và đầy triển vọng cho thể thao tỉnh nhà.

Đồng chí Đào Tiến Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, Trưởng Ban tổ chức giải đánh giá: "Đây là sân chơi thể thao bổ ích để các VĐV được thoả sức thể hiện năng lực, đam mê bóng bàn, cầu lông của mình. Các VĐV tranh tài tại giải năm nay đều là những cá nhân, cặp đôi tiêu biểu được các địa phương trên địa bàn tỉnh lựa chọn kỹ lưỡng. Xuất hiện nhiều những gương mặt mới với thành tích xuất sắc, xứng đáng là đội ngũ kế cận của thế hệ những VĐV bóng bàn, cầu lông đi trước. Từ đó cho thấy,  phong trào tập luyện TDTT nói chung và môn bóng bàn, cầu lông nói riêng đã và đang được ngành thể thao của tỉnh quan tâm, phát triển đúng hướng”.


Linh Nhật

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục