Novak Djokovic thất bại 3-6, 3-6 trước Daniil Medvedev ở lượt trận thứ hai vòng bảng ATP Finals, tối 18/11.




Djokovic chỉ thắng 43% điểm bóng hai, mắc 24 lỗi tự đánh hỏng. Ảnh: Sky.

Medvedev hạ Djokovic sau 81 phút, theo đúng cách mà "Nole" thường làm với phần còn lại của ATP Tour. Tay vợt Nga phòng ngự bền bỉ, đánh trả hầu hết những đường bóng khó của đàn anh, trước khi khiến Djokovic nản lòng và mắc lỗi.

Giao bóng là vấn đề của Djokovic ở trận này, với năm lỗi kép và tỷ lệ bóng một vào sân chỉ 59%. Ở những game giao, tay vợt số một thế giới thường bị đối thủ kéo vào những loạt bóng bền - nơi anh thường xuyên tự đánh hỏng. Medvedev thì giữ chắc game giao bóng nhờ những cú serve tốt. Trong cả trận, Djokovic chỉ có một break-point và cũng không tận dụng được cơ hội.

Khi tỷ số là 3-3 ở set một, Djokovic thua game giao bóng dài hơn 11 phút. Game đấu đó là bước ngoặt, khiến tinh thần của tay vợt Serbia xuống trông thấy. Trước đối thủ quá bền, Djokovic nản lòng và thua game giao kế tiếp dù dẫn 40-15. Ở set-point của Medvedev, Djokovic thậm chí mắc lỗi kép.

Chuỗi thua liền sáu game khiến Djokovic bị dẫn 3-6, 0-3 và không thể trở lại với trận đấu. Tay vợt số một thế giới thua chung cuộc 3-6, 3-6. Trận thua thứ ba trong bốn lần chạm trán gần nhất với Medvedev đẩy Djokovic vào thế phải quyết đấu với Alexander Zverev ở lượt trận cuối.

"Thành thật mà nói, anh ấy đã không đạt phong độ cao nhất", Medvedev nói về Djokovic sau trận. "Điều này xảy ra với tất cả mọi người. Tôi luôn nói 'Big 3' vĩ đại bởi những ngày như thế này của họ ít hơn những tay vợt khác. Ngay cả trong ngày họ chơi dưới sức, không dễ để chúng tôi đánh bại họ. Vậy nên, tôi vẫn rất hạnh phúc khi thắng Djokovic".

Medvedev giành vé vào bán kết sớm một lượt đấu. Thành tích tại ATP Finals của tay vợt Nga được cải thiện đáng kể so với năm ngoái - thời điểm anh thua cả ba trận vòng bảng. Ngày mai, anh sẽ đấu lượt trận cuối với Diego Schwartzman - người vừa thua Zverev 3-6, 6-4, 3-6.

          
Theo VnExpress

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục