Sáng 26-11, ban tổ chức giải thưởng "Quả bóng vàng Việt Nam 2020" đã họp báo tại TP.HCM để công bố danh sách các ứng viên đề cử cho các danh hiệu.


Ông Nguyễn Nhật (giữa) trả lời báo chí trong buổi họp báo - Ảnh: N.K.

Theo đó, đội vô địch V-League 2020 Viettel có đến 7 cầu thủ được đề cử cho danh hiệu "Quả bóng vàng" nam trong tổng số 24 đề cử. Đó là trung vệ Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Trần Nguyên Mạnh, Hồ Khắc Ngọc và Vũ Minh Tuấn.
CLB giành Cúp quốc gia và á quân V-League 2020 Hà Nội xếp sau với 5 đề cử là Nguyễn Thành Chung, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Quyết và Bùi Tấn Trường.

Bốn CLB khác có 2 cầu thủ được đề cử là Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai); Nguyễn Tiến Linh, Hồ Tấn Tài (B.Bình Dương); Nguyễn Quốc Long, Cao Văn Triền (Sài Gòn); Nguyễn Công Phượng, Trần Phi Sơn (TP.HCM).

Đáng chú ý là trong danh sách 24 đề cử cho danh hiệu "Quả bóng vàng" nam có 2 cầu thủ nhập tịch là tiền đạo Đỗ Merlo (Nam Định) và Hoàng Vũ Samson (Thanh Hóa).

Có ít cầu thủ được đề cử ở danh hiệu "Quả bóng vàng" nam hơn CLB Viettel, nhưng CLB Hà Nội có khả năng sẽ chiến thắng ở giải thưởng này. Bởi trong một năm đội tuyển quốc gia và U23 không thi đấu trận quốc tế nào vì dịch COVID-19, các giải đấu trong nước chính là thước đo duy nhất.

Ở khía cạnh này, không cầu thủ nào thi đấu xuất sắc và có phong độ ổn định như tiền đạo Nguyễn Văn Quyết. Anh ghi 5 bàn tại V-League 2020, giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2020", đưa CLB Hà Nội giành siêu Cúp quốc gia 2019, Cúp quốc gia 2020 và ngôi á quân V-League 2020.

Ứng viên sáng giá khác tiếp theo cũng là một cầu thủ khác của CLB Hà Nội, tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Dù chỉ ghi 4 bàn thắng ở V-LEague 2020, nhưng những bàn thắng của Quang Hải đều khá quan trọng. Ngoài ra, Quang Hải cũng giành danh hiệu "Bàn thắng đẹp nhất V-League 2020".

Trong khi đó, 7 cầu thủ đề cử của CLB Viettel lại không nổi trội bằng Văn Quyết hay Quang Hải.

CLB Viettel có nhiều đề cử, nhưng Quả bóng vàng Việt Nam khó thoát khỏi đội Hà Nội - Ảnh 2.
Ông Nguyễn Nhật (giữa) trả lời báo chí trong buổi họp báo - Ảnh: N.K.

Công bố 24 đề cử "Quả bóng vàng" ở nam, nhưng ban tổ chức vẫn chưa thể công bố đề cử cho "Quả bóng vàng" ở nữ bởi lượt về Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2020 đang diễn ra tại TP.HCM và chỉ kết thúc vào ngày 13-12 tới.

Cũng tương tự như nam, giải thưởng ở nữ cũng chỉ được cân đo đong đếm ở giải trong nước khi đội tuyển nữ Việt Nam không có giải đấu quốc tế nào trong năm 2020 vì dịch COVID-19.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Nhật - phó tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng và là trưởng ban tổ chức - chia sẻ: "Vì dịch COVID-19, lịch thi đấu của nhiều giải đấu trong nước cũng bị điều chỉnh. Trong đó, lượt về Giải bóng đá nữ VĐQG đến giữa tháng 11 mới khởi tranh, và dự kiến đến gần cuối năm 2020 mới kết thúc.

Do đó, chúng tôi chưa thể đưa ra các đề cử cho giải thưởng "Quả bóng vàng" ở nữ. Ngay sau khi kết thúc giải, chúng tôi sẽ gửi danh sách đến các vị chuyên gia, nhà báo để tiến hành bầu chọn".

Ông Nguyễn Nhật cũng cho biết nỗ lực trở lại mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam sau hai lần bị hoãn vì dịch COVID-19 là động lực cho ban tổ chức tiếp tục duy trì cuộc bầu chọn giải thưởng năm 2020 thay vì không tổ chức như một số ý kiến.

Dự kiến, đầu tháng 12 ban tổ chức sẽ gởi phiếu bầu chọn, danh sách các ứng viên để cho các chuyên gia, HLV, phóng viên thể thao tiến hành bầu chọn. Gala trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 1-2021 tại TP.HCM.

Theo Tuổi trẻ


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục