(HBĐT) - Hàng ngày, nhà văn hóa các xóm tại xã Kim Lập (Kim Bôi) rộn rã tiếng cười nói, reo hò với từng đường bóng hay, đường cầu đẹp của các môn thể thao. Môn thể thao được người dân ưa thích là bóng chuyền hơi, dưỡng sinh và các môn thể thao dân tộc. Ở đây, người dân coi rèn luyện thể dục, thể thao (TDTT) như một phần không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày.



Đội bóng chuyền hơi xóm Mõ và xóm Bái, xã Kim Lập (Kim Bôi) thi đấu giao lưu.

Đồng chí Nguyễn Thị Hường, cán bộ phụ trách văn hóa, thể thao xã cho biết: "Phong trào luyện tập thể thao trên địa bàn diễn ra sôi nổi khắp các xóm. Nhờ đẩy mạnh luyện tập thể thao, văn hóa, đời sống tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên, tạo môi trường lành mạnh, giao lưu kết nối trong cộng đồng. Đồng thời, người dân nâng cao nhận thức về việc giữ gìn sức khỏe thông qua các hoạt động thể thao, đẩy lùi tệ nạn xã hội”.

Phong trào luyện tập TDTT phát triển rộng khắp, thu hút mọi lứa tuổi tham gia. Người trẻ chơi các môn vận động cường độ cao như bóng chuyền cứng, cầu lông, người cao tuổi chơi bóng chuyền mềm, dưỡng sinh, trẻ nhỏ cũng hăng say với những trái bóng nhựa. Khoảng 17h mỗi ngày, mọi người đều có mặt ở sân bóng. Không khí vui vẻ, rôm rả của những giờ thể thao đã xua tan mệt mỏi, căng thẳng sau thời gian làm việc, lao động, đồng thời tăng cường sức khỏe, nâng cao tinh thần cho người dân.

Anh Quách Văn Lương, xóm Mõ cho biết: "Đội bóng chuyền hơi của xóm gồm 18 thành viên, tập trung theo quy định tại nhà văn hóa xóm vào 17h hàng ngày, đã trở thành thói quen không thể thiếu của mỗi thành viên. Từ khi tham gia caua lạc bộ (CLB), sức khỏe của tôi và mọi người trong đội bóng ngày càng dẻo dai, mọi người được trò chuyện, giao lưu, giải tỏa căng thẳng sau giờ làm việc, gắn kết tình làng nghĩa xóm".

Hiện, cả 9/9 xóm đều có các CLB bóng chuyền mềm, văn nghệ, dưỡng sinh… thường xuyên luyện tập, giao lưu với nhau và với các xã khác thông qua thi đấu giao hữu. Đồng thời, các môn thể thao dân tộc như đẩy gậy, bắn nỏ cũng được luyện tập, thi đấu ở các giải thể thao huyện, khu vực và các ngày lễ lớn, được mọi người tích cực hưởng ứng. Bên cạnh đó, xã tổ chức thi đấu, lựa chọn đội hình tham gia giải thể thao cấp huyện, đưa phong trào thể thao phát triển sôi nổi hơn. Nhiều năm qua, các CLB đều có những thành tích nổi bật tại các giải thể thao. Đoàn thể thao xã nhiều lần được vinh danh, xếp thứ hạng cao toàn đoàn tại giải thể thao cấp huyện. Nổi bật là huy chương vàng môn bóng chuyền mềm năm 2018. Từ đó, cung cấp nhiều vận động viên chất lượng cao cho huyện đi thi đấu cấp tỉnh. Qua phong trào thể thao xuất hiện nhiều gương mặt tiêu biểu như các vận động viên: Bùi Thị Dung (xóm Trò), Bùi Thị Thùy Dương (xóm Bái), Bùi Thị Viện (xóm Mõ)… thường được xướng tên tại nhiều giải thể thao.

Đồng chí Nguyễn Thị Hường cho biết thêm: "Sự phát triển sâu rộng của phong trào TDTT trên địa bàn xã đã tạo kết nối, tăng tình đoàn kết trong cộng đồng. Trong thời gian tới, xã tiếp tục đẩy mạnh, đưa phong trào TDTT ở các xóm, khu dân cư, trường học diễn ra ngày càng sôi nổi, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần trong Nhân dân”.

           Hoàng Anh

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục