Cú đúp của Griezmann đã giúp Barcelona đánh bại Villarreal 2-1 trên sân El Madrigal ở vòng 33 La Liga. Đoàn quân HLV Koeman có lợi thế lớn để lên ngôi đầu bảng và vô địch năm nay.

Sau khi Real Madrid bị Betis cầm hòa còn Atletico gục ngã trên sân Bilbao, Barcelona hiểu rằng cơ hội bứt phá của họ đã đến. Một chiến thắng trên sân Villarreal là đủ để Barcelona cải thiện vị trí.

Đánh bại Villarreal, Barcelona sáng cửa vô địch La Liga - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Samuel Chukwueze bất ngờ giúp Villarreal vượt lên dẫn trước.

Villarreal đang đua suất dự Europa League mùa tới và họ nhập cuộc đầy quyết tâm. Nỗ lực của "Tàu ngầm vàng" được cụ thể hóa ở phút 26 với bàn thắng mở tỷ số của Samuel Chukwueze.

Mặc dù vậy, Barcelona cũng không phải chờ đợi lâu khi ngay lập tức Griezmann lập cú đúp giúp CLB xứ Catalonia dẫn lại 2-1. Đoàn quân HLV Koeman có được lợi thế hơn người ở hiệp 2 nên chơi khá ung dung.

Villarreal bất lực trong việc ghi bàn và chấp nhận thua 1-2 ngay trên sân El Madrigal. Barcelona giành 3 điểm vô cùng quan trọng để tiếp tục nuôi hy vọng vô địch La Liga năm nay.

Đánh bại Villarreal, Barcelona sáng cửa vô địch La Liga - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Griezmann gỡ hòa 1-1 cho Barcelona ngay sau đó.

Hiện tại Atletico dẫn đầu với 73 điểm, hơn Real Madrid và Barcelona 2 điểm. Tuy nhiên Barcelona vẫn đá ít hơn hai đối thủ 1 trận và nếu thắng Granada ở trận đấu bù tuần sau, họ sẽ chính thức lên ngôi đầu bảng.

Trước Villarreal được đánh giá cao, Barcelona sử dụng đội hình thiên về tấn công 3-5-2 với bộ ba De Jong-Busquets-Pedri ở giữa sân, Jordi Alba và Dest hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho cặp tiền đạo Messi-Griezmann.

Barcelona nhập cuộc đầy hưng phấn, nhưng ngay ở phút thứ 4, hàng thủ đội khách đã phải đối mặt với tình huống sóng gió đầu tiên khi Manu Trigueros thoải mái đánh đầu về góc xa trong tình huống không bị ai kèm.

Đánh bại Villarreal, Barcelona sáng cửa vô địch La Liga - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Griezmann hoàn tất cú đúp giúp Barcelona dẫn 2-1 ở hiệp 1.

May mắn cho đội quân của HLV Koeman là cầu thủ này dứt điểm không thành công. Những phút tiếp theo, Barca giành lại quyền kiểm soát bóng và tạo ra các tình huống nguy hiểm lên phía cầu môn đối phương.

Đáng chú ý nhất là ở phút 16, De Jong lao vào đệm bóng cận thành nhưng bị thủ môn đối phương đẩy ra ngay trước vạch vôi. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Barca lại bị thủng lưới trước.

Phút 26, Parejo chọc khe chính xác cho Chukwueze bứt tốc, vượt qua thủ môn Ter Stegen trước khi đưa bóng vào lưới trống. 1-0 cho "Tàu ngầm Vàng" và bàn thua này giúp Barcelona nhanh chóng bừng tỉnh.

Đánh bại Villarreal, Barcelona sáng cửa vô địch La Liga - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Barcelona bảo toàn chiến thắng 2-1 sau khi kết thúc 90 phút.

Tuy nhiên, niềm vui của Villarreal chỉ tồn tại được có 2 phút. Từ pha chọc khe thông minh của Óscar Mingueza, Griezmann thoát xuống cực nhanh rồi thoải mái tâng bóng về góc xa, gỡ hòa 1-1 cho Barcelona.

Có được bàn thắng, Barca chơi tốt hơn và Griezmann đã đánh dấu hiệp 1 xuất sắc bằng pha lập công thứ 2. Sau đường chuyền về tai hại của Foyth, Griezmann liền có mặt và dứt điểm một chạm rất nhanh, nâng tỷ số lên 2-1 cho Barcelona.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra khá cởi mở. Cả hai đội bóng đều có cơ hội để ghi bàn nhưng Lionel Messi hay Paco Alcacer đều không thể tận dụng thành công. Messi chơi khá năng nổ, nhưng anh không có duyên ghi bàn ở trận đấu này.

Đánh bại Villarreal, Barcelona sáng cửa vô địch La Liga - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Đoàn quân HLV Koeman nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch La Liga năm nay.

Đến phút 65, Villarreal chỉ còn chơi với 10 người khi Manu Trigueros phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng thô bạo với Messi. Được thi đấu hơn người, Barca dồn ép Villarreal và đội chủ nhà buộc phải căng mình chống đỡ.

Tuy nhiên, bàn thắng vẫn là thứ xa xỉ với đoàn quân HLV Koeman ở hiệp 2. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía Barcelona và họ nắm quyền tự quyết ở cuộc đua vô địch La Liga năm nay.

Đội hình thi đấu

Villarreal: Sergio Asenjo; Juan Foyth, Pau Torres, Raul Albiol Alberto Moreno; Samu Chukwueze, Etienne Capoue, Dani Parejo, Manu Trigueros; Gerard Moreno, Paco Alcacer

Bàn thắng: Samuel Chukwueze 26'

Thẻ đỏ: Manuel Trigueros 65'

Barcelona: Marc-Andre ter Stegen, Oscar Mingueza, Gerard Pique, Clement Lenglet; Sergino Dest, Frenkie de Jong, Sergio Busquets, Pedri, Jordi Alba; Lionel Messi, Antoine Griezmann

Bàn thắng: Antoine Griezmann 28,', 35'

Đánh bại Villarreal, Barcelona sáng cửa vô địch La Liga - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 33.

Theo Dân Trí

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục