(HBĐT) - Theo kế hoạch của Ban tổ chức (BTC) Đại hội thể dục, thể thao (TDTT) huyện Cao Phong lần thứ VI, đến cuối tháng 6, 100% xã, thị trấn tổ chức xong Đại hội TDTT cơ sở. Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Đại hội TDTT cơ sở được các địa phương tích cực thực hiện để Đại hội diễn ra đảm bảo yêu cầu, kế hoạch đề ra.


Đại hội TDTT xã Dũng Phong (Cao Phong) được tổ chức quy mô, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của Nhân dân.

Tháng 4 vừa qua, xã Dũng Phong đã tổ chức thành công Đại hội TDTT. Đây là xã được huyện lựa chọn tổ chức đại hội điểm để đánh giá, rút kinh nghiệm cho các đơn vị tổ chức sau. Với sự chuẩn bị chu đáo, công phu, Đại hội TDTT xã Dũng Phong thu hút 400 vận động viên của 7 đoàn đến từ các xóm, thi đấu ở 5 môn thể thao gồm: Bóng đá, bóng chuyền, bóng chuyền mền, bắn nỏ, đẩy gậy và cờ tướng. Đây đều là những môn thể thao thế mạnh, phù hợp điều kiện của địa phương và nằm trong 10 môn thi đấu của Đại hội TDTT huyện. Các nội dung thi đấu được tổ chức xuyên suốt trước và trong đại hội. Nhằm đảm bảo an toàn trong điều kiện phòng, chống dịch (PCD) Covid-19, các môn thi đấu được sắp xếp giãn khoảng cách, hạn chế tổ chức đồng loạt, song các nội dung thi đấu vẫn diễn ra hết sức sôi nổi, đoàn kết, vui tươi, thu hút sự quan tâm, theo dõi và cổ vũ của Nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Huy, Phó trưởng Phòng VH-TT huyện cho biết: Theo kế hoạch, Đại hội TDTT cấp xã được tổ chức xong trước tháng 6 tới, với quy mô tổ chức thi đấu từ 5 môn trở lên, trong đó tập trung vào các môn thể thao được Nhân dân yêu thích. Tùy vào điều kiện cụ thể, ưu tiên tổ chức các môn điền kinh, bóng đá, bóng chuyền, các môn thể thao dân tộc phù hợp truyền thống của địa phương. Đối với Đại hội TDTT huyện lần thứ VI sẽ khai mạc vào tháng 3/2022 tại sân vận động huyện Cao Phong. Tại đại hội tổ chức thi đấu 10 môn thể thao, gồm: Bóng chuyền, bóng chuyền hơi, bóng bàn, bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy, cờ tướng, cờ vua, việt dã và điền kinh. Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Đại hội TDTT huyện lần thứ VI diễn ra khẩn trương, sẵn sàng các điều kiện để tổ chức đại hội thành công. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND huyện đã có công văn về việc tăng cường thực hiện các biện pháp PCD Covid-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch. Trong đó, đề nghị tạm dừng tổ chức khai mạc đại hội TDTT các xã, thị trấn; các giải thi đấu thể thao; hoạt động vui chơi giải trí; hoạt động TDTT trên địa bàn huyện cho đến khi có thông báo mới. Do phải tạm dừng thi đấu các giải thể thao và khai mạc đại hội TDTT cơ sở, tính đến cuối tháng 5, huyện mới có 1 xã tổ chức xong đại hội TDTT cơ sở, các xã còn lại đều đã tổ chức được từ 2 - 3 môn. Riêng 10 môn thi đấu trong đại hội TDTT huyện vẫn chưa tổ chức được môn nào. Mặc dù nhiều khó khăn nhưng trước mắt, huyện yêu cầu các đơn vị liên quan tuyên truyền, vận động công chức, viên chức, người lao động, đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên nâng cao ý thức, chủ động thực hiện các biện pháp PCD Covid-19. Đồng thời, chủ động chuẩn bị tốt mọi điều kiện, để khi có thông báo mới về việc được tổ chức lại các hoạt động thể thao sẽ tiến hành tổ chức đại hội TDTT cấp xã, các giải thể thao trong khuôn khổ các môn thi đấu của Đại hội TDTT huyện lần thứ VI.

Khắc phục khó khăn, thực hiện đúng tiến độ, quy mô tổ chức đại hội TDTT các cấp là tiền đề để huyện đẩy mạnh phong trào TDTT, vận động Nhân dân tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.


Đỗ Hà


Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục