Với việc lần lượt giành chiến thắng 3-2 trước đội tuyển (ĐT) Ba Lan và 5-0 trước ĐT Slovakia, ĐT Thụy Điển xây chắc ngôi đầu, kế tiếp là ĐT Tây Ban Nha, tại bảng E. Hai đội chính thức vào vòng 16 đội, trong khi đó Slovakia và Ba Lan chuẩn bị khăn gói về nước.

Trước vòng đấu cuối của bảng E, ĐT Thụy Điển giữ ngôi đầu bảng với 4 điểm và cũng chắc chắn có vé đi tiếp bất kể kết quả của loạt đấu cuối như thế nào. Tuy nhiên, đại diện Bắc Âu vẫn muốn hướng tới chiến thắng để gặp đối thủ "dễ thở” hơn tại vòng 16 đội. Trong khi đó, ĐT Ba Lan buộc phải giành chiến thắng nếu muốn giành vé vào vòng sau.



Emil Forsberg mở tỷ số cho ĐT Thụy Điển. Ảnh: UEFA. 

Bước vào trận đấu, khi mà chưa phải cầu thủ nào cũng được chạm bóng thì ĐT Thụy Điển bất ngờ có được bàn thắng. Bàn thắng đến ngay phút thứ 2, từ hình huống hậu vệ Krychowiak của ĐT Ba Lan phá bóng hụt, tạo điều kiện để Emil Forsberg dẫn bóng xâm nhập khu vực cấm địa rồi dứt điểm chéo góc hiểm hóc bằng chân trái hạ gục thủ thành Szczesny.

Có được lợi thế dẫn bàn từ sớm, đoàn quân của HLV Janne Andersson như được tiếp thêm tinh thần. Trước các đợt tấn công liên tục từ ĐT Thụy Điển, các cầu thủ Ba Lan phải rất vất vả chống đỡ.

Về phần mình, ĐT Ba Lan cũng dần triển khai được một số pha tấn công nguy hiểm. Từ phút thứ 15 trở đi, trận đấu trở nên giằng co hơn. Phút 17, "Đại bàng trắng” đáng lẽ phải có được bàn gỡ hòa nhưng chân sút chủ lực Lewandowski liên tiếp có 2 cú đánh đầu trúng vào xà ngang đối phương trong tình huống lộn xộn diễn ra ngay trước khung thành Thụy Điển, từ một pha phạt góc.



Hai đội thi đấu khá giằng co trong hầu hết hiệp 1. Ảnh: UEFA. 

Trong những phút tiếp theo, ĐT Ba Lan tiếp tục đối mặt với bế tắc trước một hệ thống phòng ngự được tổ chức vô cùng chặt chẽ của ĐT Thụy Điển. Các học trò của HLV Paulo Sousa không cho thấy sự biến hóa trong các đường bóng. Những lần phát động tấn công của họ chủ yếu từ các quả tạt vô hại hoặc sai địa chỉ.

Thậm chí, ngay cả khi đã vượt qua lớp lớp hậu vệ Thụy Điển thì các chân sút Ba Lan cũng phải "chào thua” trước thủ thành Robin Olsen. Đáng kể là pha dứt điểm của Zielinski, sau màn ban bật với Lewandowski từ ngoài vạch 16m50 ở phút 45+1, nhưng "người gác đền” Olsen đã tung người phản xạ xuất sắc cứu thua cho ĐT Thụy Điển.

Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ của bảng này giữa ĐT Slovakia và ĐT Tây Ban Nha, tính đến hết hiệp 1, ĐT Tây Ban Nha dẫn trước đối thủ Slovakia với tỷ số 2-0. Một trong số đó là tình huống phản lưới nhà của thủ thành Martin Dubravka ở phút 30 và bàn thắng thứ 2 của ĐT Tây Ban Nha là pha lập công của Aymeric Laporte ở phút 45.

Sang đến hiệp 2, với tâm thế không còn gì để mất, ĐT Ba Lan dâng cao đội hình, tràn lên phần sân đối phương nhằm kiểm soát trận đấu và ghi bàn. Chỉ trong hơn 10 phút đầu hiệp, các cầu thủ Ba Lan đã có 3 lần tung ra các pha dứt điểm hướng đến khung thành của ĐT Thụy Điển, nhưng các cú sút hoặc không chính xác hoặc bị thủ môn ĐT Thụy Điển cản phá.

Khi mà ĐT Ba Lan đang mải mê tìm bàn gỡ hòa thì ĐT Thụy Điển đã kịp nhân đôi cách biệt. Phút 59, trong một đợt phản công nhanh, Kulusevski xâm nhập khu vực 16m50 rồi đẩy nhẹ cho Forsberg cứa lòng một chạm hạ gục thủ thành Szczesny.

Chỉ ít phút trước đó, trong trận đấu giữa ĐT Slovakia và ĐT Tây Ban Nha, Pablo Sarabia đã lập công nới rộng cách biệt cho ĐT Tây Ban Nha. Từ đây, ĐT Slovakia đã "vỡ trận”. ĐT Tây Ban Nha liên tiếp ghi thêm được hai bàn thắng nữa nhờ Ferran Torres (67’) và Juraj Kucka (71’, phản lưới) để ấn định chiến thắng 5-0 một cách thuyết phục.

Quay trở lại trận đấu Thụy Điển vs Ba Lan. Sau khi nhận bàn thua thứ 2, ĐT Ba Lan mới thực sự bừng tỉnh. Phút 61, Lewandowski băng xuống đón đường chuyền dài của Zielinski rồi bình tĩnh xử lý trong khu vực 16m50 trước khi cứa lòng chân phải vào góc xa, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Bàn thắng này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với các cầu thủ Ba Lan khi mà trước đó họ gần như không còn nhuệ khí chiến đấu và chưa tìm được cách hóa giải hàng thủ của Thụy Điển.

Chưa đầy 5 phút sau, Jakub Swierczok đưa được bóng vào lưới ĐT Thụy Điển sau đường chuyền của Lewandowski. Tuy nhiên, trọng tài Oliver không công nhận bàn thắng vì Swierczok đã việt vị.

Hy vọng tiếp tục nhen nhóm cho ĐT Ba Lan khi phút 84, những nỗ lực tấn công bền bỉ đã giúp họ có bàn thứ 2 để san bằng tỷ số. Từ cánh trái, Frankowski rót bóng vào giữa khu vực 16m50 và các hậu vệ Thụy Điển đã mắc lỗi để Lewandowski có khoảng trống. Không bỏ lỡ cơ hội, ngôi sao Ba Lan có đủ thời gian hãm bóng rồi xoay người dứt điểm thành bàn.

Mặc dù vậy, với tâm lý thoải mái, ĐT Thụy Điển đã có được bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 nhờ công của Viktor Claesson ở phút 90+4. Mặc dù phải xách va ly về nước nhưng nỗ lực của ĐT Ba Lan và nhất là của Lewandowski rất đáng được khen ngợi ở trận đấu cuối cùng này.

Chung cuộc, ĐT Thụy Điển xếp đầu bảng E với 7 điểm, xếp sau là ĐT Tây Ban Nha với 5 điểm. Đây là hai đội bóng lọt vào vòng sau. Hai đội bóng còn lại là Slovakia và Ba Lan phải nói lời chia tay vòng chung kết Euro 2020.

Theo QĐND


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục