Tay vợt cầu lông P.V. Sindhu đã trở thành nữ vận động viên đầu tiên của Ấn Độ giành 2 huy chương cá nhân tại đấu trường Olympic và cô đang mong tới cuộc gặp với Thủ tướng Narendra Modi.


Vận động viên P.V Sindhu. Ảnh: Getty Images

"Vĩ đại nhất mọi thời kỳ" - đó là những gì mà tờ Indian Express ngày 2/8 đã tôn vinh P.V. Sindhu trên trang nhất ngày 2/8, sau khi cô xuất sắc đánh bại tay vợt He Bingjiao của Trung Quốc với tỉ số 21-13, 21-15 để giành Huy chương Đồng của Olympic Tokyo 2020. Đây là huy chương Olympic thứ 2 của Sindhu, sau Huy chương Bạc tại Olympic Rio 2016.

Ông P.V. Ramana, cha đẻ của Sindhu, đồng thời là một cựu vận động viên bóng chuyền, cho biết ngôi sao cầu lông này sẽ được gặp Thủ tướng Modi trong ngày 3/8, khi cô từ Nhật Bản trở về nước. 

Trong một cuộc tương tác trực tuyến với Sindhu trước thềm Olympic 2020, Thủ tướng Modi đã tuyên bố sẽ mời cô một bữa kem thỏa thích, sau khi tay vợt trẻ này thừa nhận rằng cô rất thích ăn kem nhưng luôn phải kiềm chế để giữ gìn vóc dáng. 

Trên tài khoản Twitter cá nhân, Thủ tướng Modi viết: "Tất cả chúng ta đều phấn khởi trước màn trình diễn xuất sắc của Sindhu. Cô ấy là niềm tự hào của Ấn Độ và là một trong những vận động viên Olympic xuất sắc nhất của chúng ta". 

Tính đến thời điểm hiện tại, Ấn Độ đã có 2 huy chương tại Olympic Tokyo 2020. Bên cạnh Huy chương Đồng của Sindhu, nước này còn có Huy chương Bạc của đô cử Saikhom Mirabai ngay trong ngày khai mạc kỳ thế vận hội này.

Xét trên tổng thể, Sindhu là vận động viên thứ hai của Ấn Độ giành được 2 huy chương cá nhân tại Olympic. Trước đó, nam đô vật Sushil Kumar cũng đã mang về vinh quang cho quốc gia Nam Á này với một tấm Huy chương Đồng vào năm 2008 tại Bắc Kinh và sau đó là Huy chương Bạc tại Thế vận hội London 2012.

                            Theo Baotintuc

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục