Tối 6/12, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 2-0 trước đội tuyển Lào trong trận đấu đầu tiên tại vòng loại AFF Suzuki Cup 2020. Với thế trận áp đảo, Công Phượng và Phan Văn Đức là những cầu thủ xuất sắc mang về bàn thắng.


Billy Ketkeophomphone (số 21) là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất đội tuyển Lào. (Ảnh: TTXVN)

Với tư cách là đương kim vô địch, đội tuyển Việt Nam đã chứng tỏ đẳng cấp vượt trội so với đội tuyển Lào. Các học trò HLV Park Hang-seo nhập cuộc tự tin với lối chơi pressing tầm cao, kiểm soát bóng cũng rất tốt. 

Trong khi đó, đội tuyển Lào chơi đội hình thấp thiên về phòng ngự, với cầu thủ nhập tịch Billy là điểm cao nhất trên hàng công. Billy Ketkeophomphone - tiền đạo gốc Lào đang thi đấu tại Pháp chơi xông xáo, sẵn sàng hỗ trợ phòng ngự cho tuyến dưới. 

Hàng thủ tuyển Lào cho thấy sự tập trung khi ngăn chặn thành công các đường tấn công của Việt Nam. Sau liên tiếp những áp lực lên khung thành thủ môn Keo-Oudone, cuối cùng bàn thắng đã đến với đội tuyển Việt Nam ở phút 26. Bắt đầu từ đường chuyền của Hoàng Đức, bóng đến được Hồng Duy để anh tạt vào trong, rồi Công Phượng dứt điểm ở điểm chạm cuối cùng, mở tỷ số 1-0. 


Công Phượng sút tung lưới tuyển Lào mở tỷ số trận đấu. (Ảnh: TTXVN)

Sau khi có được bàn thắng, đội tuyển Việt Nam thi đấu càng hay. Các cầu thủ áo trắng tiếp tục kiểm soát phần lớn thời lượng bóng, những đường chuyền cũng nét và chính xác hơn. 

Về cuối hiệp 1, tuyển Việt Nam nỗ lực tấn công. Hoàng Đức và Lương Xuân Trường ở tuyến giữa thường xuyên triển khai các đường chuyền bổng vào trong vòng cấm. Hiệu quả cho thấy rõ rệt khi bóng đến được Tiến Linh nhưng tiền đạo này còn thiếu may mắn ở điểm chạm cuối cùng. 

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam tiếp tục thể hiện đẳng cấp vượt trội khi chơi pressing tầm cao, điều này khiến cho toàn bộ các cầu thủ Lào lùi về phòng thủ, thậm chí cả tiền đạo chơi cao nhất là Billy cũng khó có bóng để tấn công. 

Bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Việt Nam đến ở phút 55, Phan Văn Đức đánh đầu tung lưới đội tuyển Lào sau khi đón đường chuyền cực đẹp của Tấn Tài.


 Phan Văn Đức tìm lại cảm giác ghi bàn. (Ảnh: TTXVN)

Đã có lúc tuyển Lào tận dụng những tình huống phản công nhanh, bóng được hướng về tiền đạo Billy Ketkeophomphone. Phút 72, Billy có cơ hội ghi bàn rút ngắn tỷ số cho Lào nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này không thắng được thủ thành Nguyên Mạnh.

Tình huống đáng chú ý về cuối hiệp 2 là khi Văn Thanh bỏ lỡ pha penalty. Chitpathong dùng tay chặn cú sút của Văn Thanh trong vòng cấm. Đội tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt penalty và Văn Thanh cũng chính là người thực hiện, đáng tiếc thủ thành Keo-Oudone đã đỡ thành công cú đá phạt.

Ở trận đấu này, thủ thành Keo-Oudone đã có ngày thi đấu vô cùng vất vả trước hàng công sung sức của tuyển Việt Nam. Trong khi đó, Nguyên Mạnh có một trận đấu không phải hoạt động nhiều. Kết quả chung cuộc, đội tuyển Việt Nam thắng 2-0 Lào. 

Theo Nhandan.com.vn

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục