(HBĐT) - Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Hòa Bình được thành lập từ tháng 3/2021 với nhà tài trợ chính là Công ty CP Giải pháp truyền hình Thế hệ mới "Next Media”. CLB Bóng đá Hòa Bình được gửi gắm niềm tin, kỳ vọng sẽ trở thành niềm tự hào của Nhân dân trong tỉnh.


Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình kỳ vọng sẽ là niềm tự hào của Nhân dân trong tỉnh.

Dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên trưởng Lê Quốc Vượng cùng các thành viên trong Ban huấn luyện (BHL), CLB Bóng đá Hòa Bình hiện có 30 cầu thủ đến từ những Trung tâm đào tạo Bóng đá uy tín trên cả nước. Thời gian qua, BHL và các cầu thủ luôn hăng say tập luyện, phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ, dần hình thành được lối chơi riêng. Song song với đó, CLB thường xuyên được giao hữu với một số đội bóng như: CLB Bóng đá Phú Thọ, CLB Bóng đá Thanh Hóa… Qua đó giúp BHL hoàn thiện đội hình, tạo cơ hội cho các cầu thủ được thi đấu, gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng, đồng thời tìm ra những thế mạnh để phát huy và khắc phục điểm yếu.

Ngày 22/4/2021, Công ty CP Bóng đá Hòa Bình (Hòa Bình FC) đã tổ chức lễ ra mắt và xuất quân CLB Bóng đá Hòa Bình. Phát biểu tại lễ ra mắt, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh nhấn mạnh: Sự ra đời của CLB Bóng đá Hòa Bình không chỉ đáp ứng sự kỳ vọng và thỏa mãn niềm đam mê của người hâm mộ môn thể thao vua, mà còn là dấu mốc quan trọng đối với sự phát triển bóng đá chuyên nghiệp của tỉnh. Không lâu sau đó, đầu tháng 5, ngay trên Sân vận động Hòa Bình đã diễn ra lễ Khai mạc giải Bóng đá hạng Nhì Quốc gia - Cúp Asanzo 2021 và trận thi đấu đầu tiên của giải giữa CLB Bóng đá Hòa Bình gặp CLB Bóng đá Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc. Chỉ sau khoảng 2 tháng thành lập, CLB Bóng đá Hòa Bình đã tranh tài ở trận đấu quan trọng. Tuy không có bàn thắng, 2 đội hòa với tỉ số 0 – 0, nhưng CLB Bóng đá Hòa Bình đã giành được 1 điểm ngay trong trận đầu ra quân. Sự kiện lần đầu tiên tỉnh Hòa Bình có đội bóng tham dự giải Bóng đá hạng Nhì Quốc gia đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân trong tỉnh. Mục tiêu của CLB Bóng đá Hòa Bình thời gian tới sẽ là thăng hạng thi đấu tại giải Bóng đá hạng Nhất Quốc gia năm 2023.

Vào tháng 10/2021, CLB Bóng đá Hòa Bình tổ chức tuyển sinh khóa I. Có trên 1.200 thí sinh từ khắp các huyện, thành phố trong tỉnh tham gia dự tuyển. CLB đã lựa chọn được 50 thí sinh đủ điều kiện tham gia chương trình đào tạo ở 2 lứa tuổi U13 và U15. Với mỗi học viên, chương trình đào tạo có thể kéo dài 10 năm, từ khi gia nhập (13 - 15 tuổi) tới khi hết độ tuổi đào tạo trẻ (21 tuổi). Hiện nay, với lịch tập luyện là 4 buổi/tuần, mỗi buổi kéo dài trong 2 giờ đồng hồ, những học viên được rèn luyện thể lực, kỹ thuật từ cơ bản đến nâng cao… Đồng thời được bố trí nơi ăn ở, sinh hoạt, có chế độ dinh dưỡng của VĐV chuyên nghiệp, đảm bảo phát triển về thể chất; được tạo điều kiện học văn hóa tập trung để đảm bảo thời gian tập luyện chuyên nghiệp. Ngoài ra, CLB còn tuyển sinh sàng lọc các cầu thủ lứa U13, U15 từ một số CLB và Trung tâm Thể thao trong cả nước như: Viettel, PVF, Than Quảng Ninh, Nam Định, Sông Lam Nghệ An… Trên cơ sở đó, thành lập 2 đội U13 và U15 để tập luyện theo mô hình chuyên nghiệp với mục tiêu tham gia giải U15 – U17 Quốc gia năm 2022. Ông Nguyễn Đức Mạnh, Phó Giám đốc Điều hành CLB Bóng đá Hòa Bình cho biết: "Việc tuyển chọn, đào tạo bóng đá trẻ là điều không thể thiếu đối với bất kỳ đội bóng nào muốn hướng tới bóng đá chuyên nghiệp và bền vững. Hòa Bình FC đang phát triển theo hướng xây dựng đội bài bản, có bản sắc bắt đầu từ những nền móng CLB. Chúng tôi đã bắt tay vào tuyển sinh cũng như đào tạo khóa I của CLB. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, kế hoạch của đội bị ảnh hưởng ít nhiều. Dù vậy, với tình yêu bóng đá của người dân Hòa Bình, sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành đã giúp Hòa Bình FC tuyển sinh khóa I thành công tốt đẹp. Chúng tôi đã lựa chọn được 50 học viên xuất sắc, triển vọng trong 2.000 hồ sơ”. Lực lượng VĐV trẻ mà CLB Bóng đá Hòa Bình vừa tuyển chọn sẽ đóng góp vào sự phát triển của bóng đá tỉnh nhà trong tương lai.

Quyết tâm, nỗ lực tập luyện và thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những trận đấu xuất sắc cùng định hướng phát triển lâu dài, có chiều sâu, chuyên nghiệp… mong rằng CLB Bóng đá Hòa Bình sẽ thi đấu thành công, giành được kết quả tốt nhất tại các trận đấu trong thời gian sắp tới, xứng đáng với sự kỳ vọng của người hâm mộ môn thể thao vua tỉnh Hòa Bình.


L.N

 


Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục