Chiều 10/5, môn thi đấu Kurash tại SEA Games 31 chính thức khởi tranh tại Nhà thi đấu Hoài Đức (Hà Nội). Niềm vui vỡ òa khi vận động viên Tô Thị Trang chiến thắng ở 3/4 vòng đấu vòng tròn hạng cân nữ 48 kg, mang về tấm Huy chương Vàng đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.



Tô Thị Trang (áo xanh lá cây) đem về tấm HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam khi về nhất ở hạng cân dưới 48 kg nữ môn Kurash, sau chiến thắng trước Aclopen của Philippines. Ảnh: Trần Việt/TTXVN
Tô Thị Trang thi đấu 4 vòng tròn với các vận động viên Su Khin Khin của Myanmar, Võ Thị Thùy Dương của Việt Nam, Kumlert Dung Dara của Thailand và Aclopen của Philippines. Trong đó, Trang chỉ để thua duy nhất đối thủ Kumlert Dung Dara của Thailand. Kết thúc trận đấu cuối cùng với vận động viên Philippines, cả Nhà thi đấu Hoài Đức phấn khích cổ vũ mừng thành tích của cô. Tô Thị Trang òa khóc trong vòng tay của huấn luyện viên, bạn bè và người thân.

Chia sẻ sau khi giành chiến thắng, Tô Thị Trang bày tỏ sự vui mừng và tự hào, cảm ơn các huấn luyện viên, bạn bè đồng nghiệp đã giúp đỡ trong thời gian qua. Trang cũng chia sẻ trận thi đấu đầu tiên là khó khăn nhất với cô vì cô chưa quen. Dù khá hồi hộp, nhưng cô tự tin thi đấu để giành chiến thắng mang về huy chương cho nước nhà.

Tô Thị Trang đến với bộ môn Kurash gần 6 năm nay, trước đó cô có tập môn Judo. Khi được hỏi có bí quyết gì đặc biệt, Trang tự tin trả lời thi đấu bằng khả năng của mình. Cô cũng bày tỏ suốt thời gian qua đã luyện tập miệt mài, không có thời gian về thăm gia đình, do vậy điều mong muốn bây giờ cô được trở về với người thân để chia sẻ niềm vui. Được hỏi về kỳ vọng giành Huy chương Vàng trước trận đấu, Trang cho biết, cô sẽ tự tin và thi đấu hết mình, còn lại là do nhân duyên.

May mắn trên con đường sự nghiệp của cô là có sự động viên rất lớn từ gia đình. Có mặt chia vui với Tô Thị Trang, chồng Trang là Đào Đại Hải, cũng là vận động viên Đội tuyển Quốc gia môn Muay Thái. Trong thời gian qua, dù điều kiện cách trở nhưng anh thường xuyên thăm hỏi, động viên vợ giữ gìn sức khỏe, thi đấu tốt nhất. Tô Thị Trang, sinh năm 1999, ở Hà Đông, Hà Nội. 

Ngày đầu khởi tranh môn Kurash, bốn nội dung thi đấu đầu tiên và sẽ tranh huy chương tại chung kết gồm nữ hạng cân 48kg, nữ 52kg, nam 81kg, nam 90kg. Trước trận đấu, Đoàn Việt Nam hy vọng có được 2 tấm Huy chương Vàng nội dung Kurash nam bởi Bùi Minh Quân và Trần Thương chính là hai nhà đương kim vô địch, chủ nhân 2 tấm Huy chương Vàng SEA Games 30 ở hạng cân lần lượt dưới 81 kg và 90 kg.

Hiện tại, các vòng đấu vẫn đang tiếp tục.

                               Theo Baotintuc

                     

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục