(HBĐT) - Thành phố Hòa Bình (TPHB) là địa phương có phong trào thể dục thể thao (TDTT) phát triển sâu rộng và mạnh mẽ hàng đầu của tỉnh. Nhiều năm nay, thành phố tích cực tham gia các giải thể thao do tỉnh tổ chức và đạt chuỗi thành tích ấn tượng. Đặc biệt, 4 năm trước, tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI, năm 2018, đoàn thể thao TPHB đã xuất sắc giành vị trí nhất toàn đoàn. Kết quả đó tạo thêm động lực để đoàn quyết tâm giành thành tích cao khi tham gia Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, năm 2022.


Các vận động viên thi đấu môn kéo co tại Đại hội TDTT TP Hòa Bình lần thứ VII.

Đồng chí Nguyễn Sơn Hải, Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT TPHB cho biết: Tham gia Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, TPHB có gần 200 vận động viên (VĐV) thi đấu ở tất cả các nội dung. Trong khuôn khổ 11 môn đã thi đấu, đoàn thể thao của thành phố đã đoạt 12 huy chương vàng, 14 huy chương bạc, 8 huy chương đồng. Với quyết tâm giành thành tích cao tại kỳ đại hội quan trọng này, thành phố tập trung cho công tác luyện tập 4 môn còn lại thi đấu sau khai mạc đại hội, gồm: Điền kinh, bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy, với 60 VĐV tham gia thi đấu ở đầy đủ các nội dung.

Mặc dù 4 môn sắp tới thi đấu không phải là thế mạnh của đoàn thể thao TPHB nhưng với quyết tâm rất cao, các VĐV đã tập trung luyện tập và chuẩn bị tâm lý vững vàng để có được phong độ tốt nhất. VĐV Nguyễn Văn Thượng đến từ phường Dân Chủ, thuộc đội tuyển kéo co cho biết: Càng đến gần ngày thi đấu, quyết tâm của đội tuyển càng được đẩy lên cao. Chúng tôi hăng say tập luyện, chuẩn bị chu đáo từ tinh thần, sức khỏe đến kỹ thuật thi đấu. Chúng tôi xác định các đối thủ rất mạnh nên cần xây dựng được chiến thuật thi đấu hiệu quả, mang tính bất ngờ mới đạt được thành tích cao. Đội có 20 VĐV đều hạ quyết tâm thi đấu hết mình, phấn đấu giành huy chương về cho thành phố.

Hướng đến Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII với mục tiêu giành được thứ hạng cao, lực lượng VĐV của TPHB đã nỗ lực tập luyện, chuẩn bị sẵn sàng về mọi mặt để có phong độ thi đấu tốt nhất. Trước đó, họ đã đạt những thành tích ấn tượng khi tham gia đại hội cấp cơ sở và các chương trình thi đấu tại Đại hội TDTT thành phố lần thứ VII, năm 2021. Tại kỳ đại hội này, thành phố tổ chức thi đấu 8 môn thể thao, gồm 5 môn thể thao Olympic (bóng đá, cờ vua, cờ tướng, cầu lông, bóng bàn) và 3 môn thể thao dân tộc (bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co), với tổng số 43 bộ huy chương; 100% xã, phường tham gia đầy đủ các môn thi đấu trong chương trình đại hội. Qua tổ chức thi đấu nghiêm túc và đạt chất lượng chuyên môn cao, thành phố đã tuyển chọn được lực lượng VĐV xuất sắc nhất để tham gia tranh tài tại Đại hội TDTT cấp tỉnh năm 2022.

Được biết, TPHB là địa phương có bề dày thành tích khi tham gia các giải đấu thể thao cấp tỉnh. Từ năm 2018 đến nay, thành phố tham gia đầy đủ các giải thể thao do tỉnh tổ chức, hàng năm tổ chức và phối hợp tổ chức từ 6 - 8 giải cấp thành phố. Qua các giải đấu đã khẳng định thế mạnh nổi bật ở các môn cầu lông, bóng bàn, quần vợt, bóng đá… Thống kê 4 năm gần đây (2018 - 2022), thể thao TPHB đoạt 63 huy chương vàng, 74 huy chương bạc, 28 huy chương đồng. Đó là những dấu ấn nổi bật trong bức tranh thể thao sôi nổi, góp phần tích cực phát triển sâu rộng phong trào TDTT trên địa bàn.


Thu Trang


Các tin khác


14 đội tham gia Giải bóng đá cán bộ Đoàn tỉnh Hoà Bình 

Ngày 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức Giải bóng đá cán bộ Đoàn tỉnh Hoà Bình năm 2024, chào mừng 93 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.”

Bắc Ninh FC vô địch bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024

Chiều 17/3, tại sân vận động thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục diễn ra lượt trận cuối cùng Giải bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024 với 2 trận đấu: Trẻ PVF gặp Trẻ Công an Hà Nội; Bắc Ninh FC gặp Trẻ Thể công Viettel và bế mạc giải.

Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục