(HBĐT) - Sau hơn 1 năm không thể tổ chức do dịch Covid-19, từ ngày 18 - 20/11, Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo (HNB) Việt Nam lần thứ XV, năm 2022 đã được diễn ra tại địa điểm quen thuộc: Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức - Hà Nội.


Trận chung kết đôi nam có lãnh đạo giữa Hội Nhà báo Hòa Bình (bên trái) và Báo Nhân Dân tại Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XV, năm 2022. Ảnh: P.V

Dự giải năm nay có trên 200 vận động viên (VĐV) đến từ 43 cơ quan báo chí T.Ư và địa phương, HNB các tỉnh, thành phố, các liên chi hội báo chí trong toàn quốc. Ngoài các đội có truyền thống như Báo Công an nhân dân (CAND), VTV, VOV, Báo Nhân Dân, Thông tấn xã Việt Nam, Báo Quân đội     nhân dân, Đài PT-TH Hà Nội, Báo HàNộiMới…, giải còn có sự tham gia của HNB các tỉnh: Thái Nguyên, Hưng Yên, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và Hòa Bình. Các VĐV tranh tài ở 14 nội dung thi đấu. 

HNB tỉnh Hòa Bình tham dự giải có 10 VĐV là các nhà báo, hội viên thuộc các cơ quan: Báo Hòa Bình (Văn Tưởng, Hồng Trung), Đài PT-TH tỉnh (Văn Vĩnh, Kim Oanh, Trung Kiên, Duy Chung, Xuân Lộc, Cảnh Toàn, Vũ Thái, Thanh Phúc); tranh giải ở 8 nội dung: đồng đội nam, đơn nam lãnh đạo, đôi nam có lãnh đạo, đôi nam nữ trên 45 tuổi, đôi nam không phân biệt lứa tuổi, đơn nữ từ 45 tuổi trở lên, đơn nam từ 45 tuổi trở lên và đơn nam dưới 45 tuổi.

Để sẵn sàng các điều kiện tham dự giải, với sự chỉ đạo, quan tâm, tạo điều kiện về nhiều mặt của lãnh đạo HNB tỉnh, Báo Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh, đội tuyển đã sớm được hình thành và xây dựng kế hoạch tập luyện. Đội có nhóm zalo là nơi trao đổi, rút kinh nghiệm sau mỗi buổi tập; chia sẻ tài liệu nghiên cứu chiến thuật, đấu pháp; chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu của mỗi người để có giải pháp khắc phục…

Ở nội dung đồng đội nam, đội Hòa Bình 1 bảng A cùng Liên chi hội CAND, PT-TH Quân đội; Hòa Bình 2 bảng F gồm các đội: HNB Khánh Hòa, Liên chi hội nhà báo ngành Ngân hàng; đội Hòa Bình 3 bảng C cùng các đội: Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh, Đài PT-TH Hà Nội. Ở nội dung này, các VĐV Hòa Bình đã thi đấu bùng nổ, có được các trận thắng hay trước các đội bạn và đều giành vị trí nhì bảng. Lần đầu tiên bước vào đấu trường toàn quốc, các VĐV: Vũ Thái, Xuân Lộc, Thanh Phúc… đã thể hiện tốt bản lĩnh, có được các trận thắng quan trọng để đội Hòa Bình thắng các đội nam Đài PT-TH Hà Nội, PT-TH Quân đội và đội HNB Khánh Hòa. Dù không đi tiếp vào vòng 2 nhưng với vị trí xếp thứ nhì cả 3 bảng, các VĐV đã khẳng định được năng lực, khả năng chuyên môn. Chính thành công bước đầu ở nội dung đồng đội đó đã tiếp sức để các VĐV có thêm tự tin, hưng phấn thi đấu tốt ở các nội dung đôi và đơn, dù các trận đấu đều không dễ dàng.

Sau 11 năm tạm xa bóng bàn, năm nay trở lại giải, VĐV Kim Oanh vẫn thể hiện tốt khả năng chuyên môn, độ vững vàng trong tâm lý để có được các chiến thắng thuyết phục, lặp lại thành tích 2 huy chương đồng như mùa giải năm 2011 (đơn nữ và đôi nam - nữ, cùng VĐV Lưu Văn Vĩnh). Ở nội dung đơn nam dưới 45 tuổi, dù có mặt tại giải trong các năm 2011, 2018, 2020, nhưng VĐV Trung Kiên chưa một lần lên bục nhận giải. Mùa giải năm nay, VĐV này đã vượt qua các VĐV của VTV, VOV, Báo TNTP và Nhi đồng để lần đầu tiên đoạt huy chương đồng đơn nam. Một huy chương quý như vàng vì nội dung này có nhiều VĐV mạnh nhất giải có mặt. Cũng với năng lực chuyên môn tốt (mạnh cả phòng thủ và tấn công, vững tâm lý, có đấu pháp phù hợp với từng trận đấu), Trung Kiên đã góp công khi vượt qua 5 cặp VĐV để đoạt tấm huy chương vàng đôi nam có lãnh đạo (cùng VĐV Văn Tưởng - Báo Hòa Bình). Với 1 huy chương vàng và 4 huy chương đồng, đoàn Hòa Bình đã có một mùa giải thành công nhất sau 5 lần dự giải. Đây chắc chắn là động lực thúc đẩy các VĐV, hội viên, phóng viên nỗ lực tập luyện để có được những kết quả tốt tại các mùa giải sau.

Bùi Huy


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục