(HBĐT) - Không riêng thể thao thành tích cao mà phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng của tỉnh trong năm 2022 đều có những dấu ấn quan trọng. Đối với phong trào TDTT quần chúng, nổi bật nhất là Đại hội TDTT các cấp tỉnh lần thứ VII, năm 2022, sự kiện TDTT lớn nhất toàn tỉnh. Song song với đó, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở cùng các sở, ban, ngành, đoàn thể, phong trào TDTT quần chúng tiếp tục có những chuyển biến tích cực, thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện.



Các vận động viên thi đấu môn kéo co trong chương trình Đại hội TDTT các cấp tỉnh lần thứ VII, năm 2022. 

Thành công của Đại hội TDTT các cấp tỉnh lần thứ VII mở ra một chặng đường mới cho sự phát triển bền vững của phong trào TDTT quần chúng cả về bề rộng lẫn chiều sâu. Đại hội TDTT được tổ chức theo các cấp: cấp xã; cấp huyện và các ngành; cấp tỉnh. 100% xã, phường, thị trấn tổ chức Đại hội TDTT cấp xã, đạt 100%, vượt kế hoạch đề ra. Trung bình mỗi đơn vị tổ chức từ 5 - 7 môn thi đấu, trong đó có 2 - 3 môn thể thao dân tộc. 10/10 huyện, thành phố tổ chức Đại hội TDTT cấp huyện. Hai ngành Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh tuyển chọn vận động viên (VĐV) tham gia tranh tài các môn thể thao trong khuôn khổ đại hội. Đại hội TDTT cấp huyện tổ chức từ 8 - 10 môn thi đấu. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, nghiêm túc, nhiều địa phương tổ chức đại hội đạt chất lượng chuyên môn tốt như các huyện: Lạc Thủy, Cao Phong, Yên Thủy, Tân Lạc.
Đối với cấp tỉnh, Đại hội TDTT tỉnh thu hút trên 1.400 VĐV, tham gia tranh tài ở 15 môn thi đấu với 122 bộ huy chương. Điều đáng ghi nhận là công tác tổ chức các môn thi đấu trong chương trình đại hội đảm bảo an toàn, xác định đúng thành tích của VĐV và các đơn vị tham dự. Kết thúc kỳ Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, đoàn VĐV huyện Tân Lạc xuất sắc giành vị trí nhất toàn đoàn; ở vị trí thứ 2 là đoàn VĐV huyện Lạc Sơn; vị trí tiếp theo là đoàn VĐV huyện Kim Bôi. Đặc biệt không thể không nhắc đến lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII đã diễn ra thành công, trang trọng, vui tươi, rực rỡ sắc màu, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Được tổ chức từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh, Đại hội TDTT các cấp đã tạo sân chơi thể thao lành mạnh, bổ ích cho các tầng lớp nhân dân; hệ thống thiết chế văn hóa, cơ sở phục vụ việc tập luyện, thi đấu từng bước được củng cố, tăng cường, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển mạnh mẽ phong trào TDTT quần chúng. Tại Đại hội TDTT các cấp tỉnh lần thứ VII, trên địa bàn tỉnh có 36 cơ sở vật chất, sân bãi TDTT (công trình TDTT) được cải tạo, sửa chữa, xây mới.

Ngay từ đầu năm 2022, Sở VH-TT&DL chỉ đạo thực hiện hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Hàng năm, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng các địa phương tổ chức nhiều giải thể thao nhằm tạo sân chơi, giao lưu cho mọi đối tượng, từ học sinh, sinh viên, thanh niên đến công chức, viên chức, người lao động, người cao tuổi… Trong năm 2022, có trên 680 giải thể thao các cấp được tổ chức, góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức, hành động của người dân trong việc tham gia hoạt động TDTT. Đồng thời nhân rộng, duy trì 828 câu lạc bộ TDTT cơ sở, nhiều nhất là môn bóng chuyền với 215 câu lạc bộ, cầu lông 135, bóng đá 94, điền kinh 77, đẩy gậy 64, bắn nỏ 60. Hiện nay, số người tập luyện TDTT thường xuyên của tỉnh là 300.730 người (đạt 35,2% tổng dân số); tỷ lệ gia đình thể thao chiếm 26,5% tổng số hộ...

Đồng chí Bùi Thị Niềm, Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết: "Sau hơn 2 năm chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, khi tình hình được kiểm soát trên cả nước, có thể nói trong năm 2022, các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch của tỉnh đã sôi động trở lại. Với riêng phong trào TDTT quần chúng cũng đạt nhiều kết quả ấn tượng. Các đoàn VĐV tỉnh tham dự hội thi, ngày hội của khu vực và toàn quốc có được thứ hạng cao. Các chỉ tiêu phát triển sự nghiệp TDTT đều đạt và vượt kế hoạch giao, như: số hộ gia đình thể thao, số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên đạt 100,1%  kế hoạch; câu lạc bộ, cộng tác viên TDTT đạt 100% kế hoạch. Trong năm vừa qua đã có trên 680 giải thể thao các cấp được tổ chức, thu hút trên 66.700 VĐV tham gia tranh tài. Đặc biệt, Đại hội TDTT các cấp tỉnh lần thứ VII, năm 2022 diễn ra an toàn, thành công. Các hoạt động TDTT từ tỉnh đến cơ sở lan tỏa rộng khắp, tạo không khí vui tươi, sôi nổi, làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần của Nhân dân, tăng cường sức khỏe, sự đoàn kết, giao lưu, góp phần thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng tỉnh phát triển, khởi sắc”.


Linh Nhật

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục