Đương kim vô địch Italy thủng lưới ngay giây 23, trước khi thắng ngược đối thủ cửa dưới Albania 2-1 ở bảng B Euro 2024.


Trong bốn lần gặp nhau gần nhất, Italy toàn thắng, ghi bảy bàn và chỉ thủng lưới một lần. Trong đó, có chiến thắng 3-1 ở cuộc chạm trán gần nhất cách đây hai năm. Nhưng khi người hâm mộ còn chưa ổn định chỗ ngồi trên các khán đài Signal Iduna Park hôm qua, Albania đã bất ngờ vượt lên.

Federico Dimarco ném biên về cho Alessandro Bastoni nhưng bóng đi nhẹ và bị Nedim Bajrami cắt. Tiền vệ mang áo số 10 của Albania đẩy một nhịp sang chân phải rồi dứt điểm tung nóc lưới thủ thành Gianluigi Donnarumma. Ở giây 23, đây là pha làm bàn sớm nhất trong lịch sử các vòng chung kết Euro.


Nedim Bajrami mừng bàn mở tỷ số vào lưới Italy ở trận ra quân bảng B Euro 2024, trên sân Signal Iduna Park ngày 15/6. Ảnh: Reuters.

Nhưng, Italy thể hiện bản lĩnh nhà đương kim vô địch khi chỉ cần 15 phút để hoàn tất màn ngược dòng. Phút 11, chính Dimarco phối hợp đá phạt góc với Lorenzo Pellegrini rồi bóng được tạt vào vòng cấm để Alessandro Bastoni đánh đầu chéo góc quân bình tỷ số.

Năm phút sau, cũng chính Dimarco tác động khiến Jasir Asani phá bóng không tốt và ngã ra sân. Nicolo Barella chớp thời cơ với cú đá một chạm từ ngoài vòng cấm về góc gần, khiến thủ thành Thomas Strakosha chôn chân. VAR vào cuộc, nhưng xác định Dimarco không phạm lỗi với Asani và công nhận bàn thắng cho Italy.

Trong danh sách tuyển Italy dự Euro 2024, Barella là người ghi nhiều bàn nhất (10). Lần thứ hai trong lịch sử Italy, hai cầu thủ Inter cùng ghi bàn trong một trận tại Euro hoặc World Cup. Lần đầu tiên diễn ra từ ngày 17/6/1970, khi Boninsegna và Burgnich cùng lập công trong trận gặp Tây Đức ở bán kết World Cup tại Mexico.

Italy đã có chiến thắng đậm hơn nếu Davide Frattesi không sút trúng cột ở phút 33 hay Federico Chiesa cứa lòng chân trái thành bàn ở hiệp hai. Nhưng kết quả 2-1 là đủ để Italy nắm lợi thế trong bảng B tử thần với Tây Ban Nha và Croatia.


Nicolo Barella (số 18) mừng bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Italy. Ảnh: Reuters.

Sau trận, HLV Luciano Spalletti thừa nhận Italy mất tập trung và để Albania ghi bàn thắng lịch sử, nhưng ca ngợi các học trò đã phản ứng mạnh mẽ sau đó. "Những điều này có thể xảy ra vì chúng tôi không chú ý vào trận đấu", ông nói. "Nhưng chúng ta cần đánh giá những nỗ lực và việc các cầu thủ cố gắng thi đấu theo đúng phong cách ngay cả khi mọi việc trở nên khó khăn".

Trong khi đó, Federico Chiesa - cầu thủ được bình chọn hay nhất trận - cho biết việc để Albania ghi bàn sớm khiến anh nhớ lại trận chung kết Euro 2020, khi Italy cũng để Anh vượt lên ngay phút 2 nhờ công Luke Shaw nhưng sau đó thắng ngược trên loạt luân lưu. Chiesa cũng cho rằng ở những trận tới, Italy cần tập trung, tận dụng cơ hội tốt hơn để sớm định đoạt kết quả.

Đội hình thi đấu

Italy: Donnarumma, Di Lorenzo, Dimarco (Darmian 83), Bastoni, Calafiori, Jorginho, Barella (90), Pellegrini (Cristante 77), Frattesi, Chiesa (Cambiaso 77), Scamacca (Retegui 80)

Albania: Strakosha, Hysaj, Djimsiti, Ajeti, Mitaj, Ramadani, Bajrami (Muci 87), Asllani, Seferi (Lacii 68), Asani (Hoxha 68), Broja (Mannaj 76)

                                                                  Theo VnExpress.net

Các tin khác


Thử thách cho Tây Ban Nha và Italia

Sau trận đấu khai mạc giữa chủ nhà Đức và Scotland ngày 15/6, tối nay, cùng bảng A, đội tuyển Hungary sẽ có trận đấu với đội tuyển Thụy Sĩ (20 giờ). Sau đó ít giờ là trận đấu bảng B giữa Tây Ban Nha gặp Croatia (23 giờ), rạng sáng mai (16/6), là cuộc đối đầu của hai đội tuyển Italia và Albania (2 giờ).

Toàn cảnh Lễ khai mạc EURO 2024 đầy ý nghĩa của chủ nhà Đức

Lễ khai mạc EURO 2024 diễn ra ngắn gọn, nhưng mang thông điệp đầy ý nghĩa mà chủ nhà Đức mới gửi tới bạn bè quốc tế.

EURO 2024: ĐT Đức lập kỷ lục đặc biệt trong trận khai mạc

Chiến thắng 5 - 1 của ĐT Đức trước Scotland rạng sáng 15/6 (theo giờ Hà Nội) là trận khai mạc có tỷ số cách biệt lớn nhất trong lịch sử các vòng chung kết EURO.

Dành trọn tâm huyết với Karate

Liên đoàn Karatedo tỉnh Hòa Bình được thành lập theo Quyết định số 952/QĐ-UBND, ngày 9/6/2017 của UBND tỉnh (sau đổi tên thành Liên đoàn Karate tỉnh). Đây là bước ngoặt quan trọng, đánh dấu sự phát triển của môn võ Karate trên địa bàn tỉnh ta. Qua 2 nhiệm kỳ (2017 – 2022 và 2023 – 2028) Đại hội đại biểu Liên đoàn, huấn luyện viên (HLV) Bùi Văn Lịch (Lạc Sơn) được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Liên đoàn.

Hội Người cao tuổi huyện Kim Bôi: Lan toả phong trào thể thao quần chúng

Tại Giải bóng chuyền hơi người cao tuổi (NCT) tỉnh lần thứ II, năm 2024 tổ chức vào đầu tháng 6, Hội NCT huyện Kim Bôi xuất sắc giành giải nhất nội dung đồng đội nữ và giải nhì đồng đội nam. Thành tích này là kết quả sự phát triển rộng khắp của phong trào thể dục thể thao (TDTT) trên địa bàn huyện, từ đó góp phần nâng cao sức khỏe NCT, giúp NCT sống vui - sống khỏe - sống hạnh phúc.

VTV phát sóng VCK EURO 2024

Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) phối hợp cùng Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel (Viettel) phát sóng chính thức UEFA EURO 2024 trên các kênh sóng của VTV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục