Thế chân Thể Công đá trận tranh siêu Cup QG với SHB Đà Nẵng vào ngày 23/1 tới đây, Thanh Hóa đang có bước chuẩn bị gấp rút và thể hiện quyết tâm cạnh tranh sòng phẳng danh hiệu đầu mùa giải 2010 với đội bóng sông Hàn.

Sau chuyến tập huấn tại Thái Lan với kết quả 3 trận hòa, một trận thua, HLV Vũ Trường Giang và các cầu thủ Thanh Hóa đã về nước hôm 1/1 và tiếp tục quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, bắt đầu bằng trận tranh siêu Cup QG.

Về trận đấu này, HLV Vũ Trường Giang đánh giá: "Đã thi đấu thì trận nào cũng phải đặt quyết tâm giành chiến thắng.

HLV Vũ Trường Giang

HLV Vũ Trường Giang đang cố gắng thu phục nhân tâm

Hơn nữa, sau trận đấu siêu Cup chỉ một tuần, mùa giải mới cũng sẽ chính thức bắt đầu.

Chính vì thế, Thanh Hóa sẽ thi đấu hết khả năng của mình ở trận tranh Siêu Cúp với mục tiêu giành chiến thắng. Sẽ không có chuyện chúng tôi thi đấu chỉ với mục đích thử nghiệm đội hình".

Với tinh thần đó, BHL và các cầu thủ Thanh Hóa xác định sẽ cùng siết chặt tay nhau để bước vào trận Siêu Cúp QG cũng là khởi đầu cho mùa giải mới.

Sau những lùm xùm, thông tin nội bộ chỉ ra mối bất hòa giữa nhóm cầu thủ gốc Thanh Hóa và những người mới chuyển đến từ Thể Công, đến thời điểm này, tình hình của đội bóng xứ Thanh đã tạm yên.

Chuyến tập huấn vừa qua của đội tại xứ chùa Vàng cho dù không mang lại những kết quả tích cực về chuyên môn (3 hòa, 1 thua) nhưng lại giúp toàn đội thay đổi không khí.

Nói như lời của HLV trưởng Vũ Trường Giang thì Thanh Hóa cần những khoảng thời gian như thế để các cầu thủ cũ và mới hiểu nhau, cả trong thi đấu cũng như sinh hoạt.

Thanh Hóa vui mừng bàn thắng. Ảnh: Đức Anh

Để xây dựng Thanh Hóa thành một tập thể đoàn kết, khát khao chiến thắng Ảnh: Đức Anh

Và cho đến thời điểm này thì mọi chuyện đã chuyển biến tích cực, HLV Vũ Trường Giang thừa nhận.

Tiếp nhận Vanderlei Lima và Gilson Da Silva từ Thể Công sau cuộc chuyển giao nhưng chừng đó là chưa đủ để HLV Vũ Trường Giang có thể yên tâm về lực lượng ngoại binh của Thanh Hóa.

Bởi thế, bằng những kênh thông tin của riêng mình, Thanh Hóa vẫn đang tận dụng quãng thời gian ngắn ngủi còn lại để thử việc số cầu thủ mới với mong muốn tìm cho được một trung vệ và trung phong có chất lượng.

Trong số này, cựu cầu thủ Ngân hàng Đông Á trước kia, Kankam gây ấn tượng về chuyên môn và nhiều khả năng sẽ được BHL Thanh Hóa ’chấm’ và điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu ở mùa giải 2010.

Ai cũng biết ĐKVĐ V-League SHB Đà Nẵng được đánh giá cao nhờ một đội hình mạnh nhưng nếu xét về tham vọng, Thanh Hóa cũng đang cho thấy họ không chịu kém đối thủ.

                                                                                Theo Vnn

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục