Sau tấm HCV giành được tại SEA Games, LĐBĐ Malaysia, Bộ Thanh niên & Thể thao của nước này đã lên kế hoạch tập trung dài hạn đội U-23, coi đây cũng chính là thành phần ĐTQG ở những giải đấu quốc tế.

Tuy nhiên, ý tưởng này của Malaysia khó khả thi.

Sau khi Bộ Thanh niên & Thể thao Malaysia và LĐBĐ Malaysia (FAM) đạt được thỏa thuận về việc tập trung đội U-23 quanh năm, đưa đi tập huấn tại nước ngoài với các CLB tại Anh, Slovakia hay Thổ Nhĩ Kỳ, từ phía các CLB chủ quản của các cầu thủ đã có ý kiến phản hồi.

HLV trưởng K.Devan của CLB Selagor cảnh báo kế hoạch đang được xây dựng để duy trì và phát triển sức mạnh cho đội U-23 của nước này nếu không được thực hiện một cách cẩn thận thì sẽ phản tác dụng.

U-23 Malaysia đã giành HCV bóng đá SEA Games sau 20 năm chờ đợi

Được biết, hôm thứ Hai vừa qua, 4/1, FAM đã đồng ý với ý kiến của Bộ Thanh Niên & Thể thao Malaysia để tập trung đội tuyển U-23 trong suốt cả năm đồng thời còn lên tiếng khẳng định sẽ mua lại toàn bộ hợp đồng của các cầu thủ với nhà nước hoặc những CLB chủ quản hiện tại.

Nếu kế hoạch trên được thực hiện, chính CLB Selagor sẽ mất đi 3 trụ cột là Shafiq Rahim, Farderin Kadir và Amirulhadi Zainal nhưng HLV K.Devan cho biết vẫn sẽ hoàn toàn ủng hộ sáng kiến này.

"Bất cứ việc gì được làm để cải thiện trình độ của ĐTQG thì phải được ưu tiên. Đây là lần đầu tiên Bộ đứng ra trực tiếp giúp đỡ xây dựng ĐTQG và mọi người đều phải hỗ trợ để dự án này được thực hiện thành công", HLV còn hợp đồng dẫn dắt CLB Selagor đến cuối mùa giải lên tiếng.

Tuy nhiên, HLV K.Devan cũng nhanh chóng chỉ ra rằng trước khi triển khai kế hoạch trên thì cần phải tập trung giải quyết một số vướng mắc.

Cụ thể, nếu những tài năng xuất sắc nhất chỉ được tập trung tập luyện và thi đấu cho đội tuyển trong cả năm thì chất lượng giải VĐQG chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Trước đây, khi quy định cấm các CLB thuê cầu thủ ngoại được FAM ban hành thì chất lượng của giải VĐQG Malaysia đã một lần bị nghi ngờ và giờ đây, điều này có nguy cơ lặp lại.

U-23 Malaysia - Zaquan. Ảnh: Đức Anh

Nhưng để nâng cao hơn nữa trình độ các cầu thủ thì còn nhiều việc phải làm Ảnh: Đức Anh

HLV K.Devan muốn FAM cân nhắc xem liệu có nên tập trung các cầu thủ dài hạn hay không. Nếu trong những ngày mà ĐTQG không phải thi đấu thì có để các cầu thủ trở về  khoác áo CLB hay không?

Ngoài ra, HLV K.Devan cũng đề xuất lên FAM, nếu muốn cải thiện trình độ của các cầu thủ Malaysia thì nên sắp xếp cho họ được tập luyện và thi đấu tại các CLB danh tiếng của châu Âu như Arsenal (Anh) vì ở đây có hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ tốt.

Ông nói: "Từ những kinh nghiệm trong quá khứ tôi nghĩ sẽ là tốt hơn nếu chỉ tập trung các cầu thủ trong những khoảng thời gian ngắn. Nếu tập trung dài hạn thì các cầu thủ sẽ có cảm giác nhớ nhà.

Và điều quan trọng là nên tham khảo ý kiến của chính các cầu thủ trước khi quyết định việc nào là tốt nhất cho họ. Các cầu thủ hiện nay của đội U-23, những người vừa VĐ SEA Games đa phần mới chỉ ngoài 20 tuổi, họ có từng giai đoạn phát triển khác nhau trong sự nghiệp.

Cần phải duy trì sự cạnh tranh cho các cầu thủ ở giai đoạn này và đảm bảo rằng họ không có những khoảng thời gian nhàn rỗi và luôn được chơi những trận đấu có tính cạnh tranh cao".

Trong khi đó, Bộ trưởng Thanh Niên & Thể thao Malaysia, Datuk Ahmad Shabery Cheek sẽ sang Luân Đôn trong tuần tới để thực hiện những bước đầu tiên của kế hoạch cải tổ, nâng cao chất lượng đội ngũ cầu thủ của đội U-23, ĐTQG Malaysia.

                                                                                    Theo Vnn

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục