Federer tiến gần hơn mục tiêu vô địch tại Doha.

Federer tiến gần hơn mục tiêu vô địch tại Doha.

Đêm qua, vé vào chơi vòng bán kết tại Qatar Open đã được trao cho những người xứng đáng nhất. Federer tốn khá nhiều sức lực mới vượt qua tài năng trẻ Ernests Gulbis, trong khi Nadal được hưởng lợi do Steve Darcis xin bỏ cuộc giữa chừng.

Hơn hẳn đối phương về đẳng cấp, tưởng như Roger Federer sẽ lại có một chiến thắng chóng vánh khác. Tuy nhiên, “Tàu tốc hành” đã gặp phải sức kháng cực đáng kể từ Ernests Gulbis.  

 

Lối chơi của tay vợt 21 tuổi người Latvia khá giống với tay vợt David Nalbandian của Argentina, đặc biệt sở hữu những cú giao bóng lên đến hơn 200km/giờ. Suốt trận đấu, anh có được 13 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, tiếc rằng vẫn thua chung cuộc với tỷ số 2-6, 6-4, 4-6.

 

Federer nhập cuộc tốt hơn, liên tục buộc đối phương rơi vào tình cảnh bám đuổi tỷ số. Khả năng di chuyển nhịp nhàng cộng với cú đổi biên chính xác đã giúp tay vợt số 1 thế giới ghi được 2 điểm break trước khi giành phần thắng set thứ nhất.

 

Set 2, thế trận diễn ra cân bằng khi Gulbis thực hiện được một loạt cú ace và nhiều lần lên lưới thành công. Phần thắng luôn thuộc về tay vợt cầm cầm giao bóng đến hết game thứ 9. Hai cú bạt phải ra ngoài của Federer tạo điều kiện cho tay vợt người Latvia ghi được điểm break quan trọng ở game tiếp theo, nhờ đó cân bằng tỷ số trận đấu.

 

Hai tay vợt thay nhau ghi điểm break trong 6 game đầu tiên ở set 3, hâm nóng không khí trên các khán đài. Phải đến game thứ 10, tận dụng những lỗi đánh hỏng của Gulbis, “Tàu tốc hành” mới giành được chiến thắng chung cuộc ở điểm match-point thứ 2.

 

Nadal đang chơi với phong độ đỉnh cao. (AP)

 

Ở trận đấu muộn hơn, Rafael Nadal chỉ mất 40 phút thì đã ghi tên vào vòng 4 tay vợt xuất sắc nhất. Tay vợt số 2 thế giới người Tây Ban Nha được hưởng lợi do đối thủ của anh, tay vợt người Bỉ Steve Darcis xin bỏ cuộc vì dính chấn thương ở tỷ số bị dẫn 2-6, 0-2.

 

Đây là một chiến thắng hết sức thuyết phục của “Vua đất nện”, bởi anh đã ghi được tới 3 điểm break trong set thứ nhất và thêm một lần làm được điều tương tự trong set 2. Darcis liên tục phải di chuyển rộng để chống đỡ những cú đánh dồn về hai góc của Nadal. Trong một nỗ lực cứu bóng, tay vợt người Bỉ đã bị giãn dây chằng cơ đùi.

 

Tại bán kết, Federer sẽ gặp hạt giống số 3 Nikolay Davydenko của Nga, tay vợt đã cần đến những loạt tie-break để vượt qua hạt giống số 7 Ivo Karlovic với tỷ số 7-6 (4), 7-6 (7). Trong khi đó, Nadal sẽ gặp đối thủ dễ chịu hơn là hạt giống số 5 Viktor Troick- tay vợt đã lội ngược dòng thắng Lukasz Kubot với tỷ số 4-6, 6-4, 7-6 (1).

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục