May mắn mang tên trọng tài đã giúp Inter bảo toàn 3 điểm trong ngày đầu năm. Cũng nhờ vận may mà Juve vượt qua được cơn khủng hoảng nặng nề, để hướng đến tham vọng trước mắt. Ở vòng đấu đầu tiên của năm 2010, đã không có nhiều bất ngờ và phần lớn các đội nhóm trên đều giành được kết quả như mong muốn.

Cái may của Inter, và cái may của Juve

Quaresma đã bật rất cao trong pha tranh bóng với Yepes, ở tình huống tấn công cuối cùng của Chievo. Tuy nhiên, dù đã nỗ lực, thì cái đầu của Quaresma vẫn thấp hơn đôi chút so với trung vệ người Colombia của đội chủ nhà (thực tế, chiều cao của Yepes đã hơn Quaresma 13 cm).

Chiến thắng của Inter mang nhiều dấu ấn từ may mắn và cả trọng tài. Ảnh: Reuters
Chiến thắng của Inter mang nhiều dấu ấn từ may mắn và cả trọng tài. Ảnh: Reuters

Vì thế, để ngăn cú chạm đầu đầy uy lực mà Yepes thực hiện về phía khung thành Julio Cesar, với độ nguy hiểm khá cao, Quaresma đã phải dùng đến... nắm đấm. Kết quả, Quaresma phá bóng thành công, Yepes đánh đầu hụt, Chievo hết cơ hội gỡ hòa và Inter cũng chẳng phải chịu quả phạt penalty nào.

Trong tình huống ở phút 12, khi Pellissier lao vào vòng cấm với tốc độ cao và ngã xuống, cùng lúc Cordoba áp sát, tính chất nhạy cảm cao hơn, nên có thể hiểu khi trọng tài phớt lờ. Nhưng ở pha bóng cuối cùng này, quả thực trọng tài đã trở thành vận may cho Inter trong ngày đầu năm.

Với may mắn mang tên Nicola Pierpaoli (trọng tài chính điều khiển trận đấu), Inter tiếp tục duy trì khoảng cách với Milan và Juve. Một chiến thắng đủ để thấy, Inter luôn biết cách (và có cách) để giành chiến thắng ở những thời điểm khó khăn nhất.

Chiến thắng ở Bentegodi cũng đã giúp Inter chính thức VĐ lượt đi sớm 1 vòng đấu. Như vậy, trên lý thuyết Inter đã sở hữu một nửa Scudetto, nhưng trên thực tế ngôi quán quân gần như không thể thoát khỏi tay thầy trò Jose Mourinho.

Juve đã vượt qua khó khăn bằng bản lĩnh cộng chút may mắn. Ảnh: Getty Images
Juve đã vượt qua khó khăn bằng bản lĩnh cộng chút may mắn. Ảnh: Getty Images

Không có dấu ấn từ trọng tài, nhưng Juve cũng đã nhờ đến sự trợ giúp của yếu tố may mắn để có được khởi đầu thuận lợi trong năm 2010. Thắng lợi ngọt ngào ấy đã xua đi phần nào khó khăn đeo bám trong giai đoạn cuối năm 2009 và mở ra hy vọng mới cho "Lão phu nhân".

Ở Ennio Tardini, ngoài may mắn, có 3 yếu tó chính mang đến sự khác biệt cho Juve. Thứ nhất, sự thay đổi về chiến thuật với chỉ một mình Trezeguet (sau là Amauri) cắm phía trên và hàng tiền vệ 4 người giăng ngang. Thứ hai, luồng gió mới được thổi vào bởi Salihamidzic, tác giả bàn thắng cuối cùng của Juve trong năm 2009.

Có thể không phải người chơi hay nhất trong đội hình Juve, nhưng sự tích cực của Salihamidzic đã mang đến lối tấn công linh hoạt và đa dạng hơn cho Juve.

Và thứ ba, sự trở lại của Chiellini đã củng cố hàng thủ lỏng lẻo của "Lão phu nhân". Chiellini xứng đáng là người hay nhất trên sân, khi chỉ huy hàng phòng ngự và tạo cơ hội để Salihamidzic ghi bàn mở tỉ số.

Tinh thần cũng là điểm mới của Juve trong trận đầu tiên của năm mới. Ngay cả khi Parma gỡ hòa và tạo sức ép, phải chơi thiếu người trong 20 phút cuối, Juve vẫn bảo vệ được cách biệt mong manh.

Vị trí thứ 4 đổi chủ

Inter, Milan và Juve đã thiết lập nên top 3 trong suốt thời gian dài, và có lẽ rất khó để phá vỡ trật tự trên. Thế nhưng, phía sau 3 đại gia này, cuộc chiến giành vị trí thứ 4 tỏ ra hấp dẫn và căng thẳng sau mỗi vòng đấu.

Quagliarella tỏa sáng, đưa Napoli vào top 4. Ảnh: Getty Images
Quagliarella tỏa sáng, đưa Napoli vào top 4. Ảnh: Getty Images

Tối thứ Tư vừa qua, vị trí cuối cùng giành vé dự Champions League một lần nữa đổi chủ. Sau những Fiorentina, Parma, Roma, đến lượt Napoli được nếm hương vị của kẻ được góp mặt trong top 4.

Đội bóng thành phố cảng miền Nam tiếp tục phong độ ấn tượng kéo dài suốt nhiều tháng qua. Trên sân Atleti Azzurri của Atalanta, Napoli đã có thắng lợi dễ dàng 2-0 để qua mặt Roma và giành vị trí cao nhất của họ kể từ đầu mùa, với phong độ ấn tượng của Quagliarella.

Đang trên đà tỉnh giấc sau giai đoạn gây thất vọng, Quaglia bùng nổ với bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm cho Napoli. Con người của những bàn thắng đẹp đến mức khó tin ấy, có biệt danh Quagliabella, đã thực hiện một pha ghi bàn được gắn mác "eurogol" (bàn thắng đẳng cấp châu Âu).

Tất nhiên, để có vị trí thứ 4, Napoli cần cảm ơn đối thủ Cagliari. Bị Roma dẫn trước 2-0 cho đến tận phút 90, nhưng Cagliari bất ngờ bùng nổ để giành lại 1 điểm, khi Lopez rút ngắn tỉ số ở phút bù giờ đầu tiên, và Conti gỡ hòa sau đó 2 phút.

Quyết tâm trở lại top 4 của Fiorentina được thể hiện bằng chiến thắng với cách biệt đậm nhất vòng đấu, trên sân Siena. Đội quân của HLV Prandelli đã ghi 5 bàn thắng vào lưới đội chủ nhà, trong đó có cú đúp của Gilardino, và chỉ chịu thủng lưới 1 lần khi mọi chuyện đã hoàn toàn ngã ngũ.

Nhân vật của vòng đấu: Floccari

Floccari ra mắt Lazio bằng cú đúp. Ảnh: Getty Images
Floccari ra mắt Lazio bằng cú đúp. Ảnh: Getty Images

Trong cái ngày mà Genoa bị Milan "khủng bố" tại San Siro, thì người mà họ đẩy đi vài ngày trước đó, tiền đạo Sergio Floccari, trở thành một trong những cái tên xuất sắc nhất của vòng đấu thứ 18.

Chỉ kịp hoàn thành cuộc kiểm tra y tế không lâu trước khi trận đấu diễn ra, Floccari được HLV Ballardini tin tưởng cho ra sân trong đội hình xuất phát của Lazio. Niềm tin ấy được đền đáp, khi Floccari ghi liền 2 bàn, giúp Lazio lội ngược dòng và giành thắng lợi tưng bừng 4-1, trong thế trận mà đội bóng thủ đô bị Livorno dẫn từ rất sớm.

Niềm vui của Floccari như được nhân lên gấp bội, khi hai pha ghi bàn của chân sút sinh năm 1981 này đã góp phần rất lớn mang về chiến thắng thứ 800 cho Lazio tại Serie A, kể từ năm 1929. Sau giai đoạn trượt dốc, Lazio đang đứng trước hy vọng của sự hồi sinh...

                                                                                             Theo Vnn

Các tin khác


Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục