Năm 2010 là năm nhiều sự kiện của cờ vua châu Á, trong đó sự kiện quan trọng nhất là ASIAD 16. Ðây là lần thứ hai, môn thể thao này có mặt trong chương trình thi đấu của đại hội. Vì thế, Liên đoàn cờ vua châu Á đã chuẩn bị nhiều cuộc thi lớn để các kỳ thủ được thi đấu cọ xát trước thềm đại hội.

Như vậy, các kỳ thủ Việt Nam sẽ có khả năng thi đấu tại năm giải đấu cấp châu lục trước khi lên đường tới Quảng Châu, Trung Quốc. Bên cạnh đó, sẽ có hai giải quốc tế được tổ chức tại Việt Nam là giải giao hữu Ðại kiện tướng quốc tế Ðức - Việt Nam tại Hà Nội vào tháng 4 và Giải Việt Nam mở rộng vào tháng 10 tại TP Hồ Chí Minh.


Thủ môn Hồng Sơn bị loại khỏi danh sách đội tuyển quốc gia


Mặc dù ra thời hạn đến hôm qua 11-1, khi đội tuyển tập trung trở lại thì Hồng Sơn sẽ phải làm tường trình báo cáo về vụ mất hộ chiếu, nhưng ngày 10-1, huấn luyện viên Calisto và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã thống nhất loại thủ môn này ra khỏi danh sách đội tuyển  chuẩn bị cho trận đấu gặp đội tuyển Trung Quốc.


Huấn luyện viên Calisto cho biết: "Ðây là quyết định của cả tôi lẫn VFF. Hồng Sơn là một thủ môn giỏi, nhưng tôi muốn mọi chuyện phải rõ ràng". Thủ môn Hồng Sơn bị loại, trong tay huấn luyện viên Calisto sẽ chỉ còn hai thủ môn Ðức Cường và Quang Huy, những người đã được đăng ký ở trận đấu với Li-băng trước đây.  


Didier Drogba được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi


Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đang khoác áo Câu lạc bộ Chelsea Didier Drogba, vừa được BBC bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2009 của bóng đá châu Phi. Kết quả của cuộc bầu chọn do cổ động viên trên toàn thế giới bỏ phiếu, đã được thông báo từ Angola qua chương trình châu Phi. Ðây thật sự là  phần thưởng xứng đáng và mang lại động lực rất lớn cho Drogba khi anh cùng đội tuyển Bờ Biển Ngà  thi đấu ở Giải vô địch bóng đá châu Phi đang diễn ra tại Angola.


Carlos Tevez là cầu thủ hay nhất Premier League tháng 12                      


Trong bảy trận gần đây, tiền đạo Carlos Tevez chơi rất hay so với giai đoạn đầu mùa, và đã ghi được tám bàn thắng. Hiệu suất ghi bàn cao là nguyên nhân chủ yếu giúp tiền đạo của Câu lạc bộ Manchester City được tôn vinh. Anh đã được bầu là cầu thủ hay nhất Premier League  tháng 12.


CAN 2010 thi đấu không có sự tham gia của đội tuyển Togo


Mặc dù trước đó tất cả các cầu thủ của Togo đã quyết định rút lui khỏi CAN 2010, nhưng thay mặt cho đội bóng, cầu thủ Thô-mát Ðô-xê-vi cho biết, đội tuyển sẽ vẫn tham dự CAN 2010. Dù rất thất vọng với công tác tổ chức nhưng chúng tôi sẽ không bỏ cuộc.


Theo tin mới nhất, Chính phủ Togo đã quyết định đội bóng của mình không thi đấu để trở về nước. Ðất nước Togo tổ chức quốc tang ba ngày tưởng nhớ những người đã chết.
 
 
 
                                                                            Theo ND

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục