VFF tin tưởng đến 90% cơ hội tiếp tục sở hữu sự phục vụ của HLV Calisto bằng hợp đồng kéo dài thêm 3 năm. Dẫu vậy, vấn đề đau đầu của VFF lúc này không chỉ là việc chờ ông Calisto cụ thể hóa bằng chữ ký mà còn là… chạy tiền

 

Muốn có được chữ ký của ông Calisto trong hợp đồng mới sắp tới,giờ VFF đang phải chạy kiếm tiền. ẢNH: QUANG THẮNG

Thầy Tô cười, VFF lo

Trước cuộc đàm phán, ông Calisto tuyên bố, tiền lương không phải vấn đề mấu chốt làm ông quan tâm nhất, mà điều kiện làm việc, thái độ thiện chí của VFF mới là điều ông Calisto suy nghĩ nếu đặt bút gia hạn hợp đồng.

Ông Calisto nói vậy, nhưng trong cuộc đàm phán để ông thầy người Bồ thừa nhận sự “hài lòng” với dự thảo hợp đồng dài 28 trang do VFF đưa ra, VFF đã phải “chài” HLV này bằng mức lương loại khủng dao động từ 23.000-26.000 USD/tháng, gần gấp đôi với thu nhập mà ông Calisto nhận được trong thời điểm hiện tại.

Như vậy, nếu ông Calisto đặt bút ký hợp đồng với VFF vào đầu tháng 2 và thực hiện đến khi đáo hạn 3 năm hợp đồng, VFF phải chi xấp xỉ 1 triệu USD tiền lương cho ông Calisto.

Có thể nói, với mức lương vừa chào mời, VFF đã làm cuộc “cách mạng tiền lương” cho một HLV ngoại, kể từ khi bóng đá Việt Nam kết duyên với những thuyền trưởng người nước ngoài. Tuy nhiên, cứ chiếu theo số tiền lương dự kiến phải trả cho HLV Calisto, VFF cần phải khẩn trương tìm được gần 20 tỷ đồng để làm quỹ lương chi trả cho ông thầy người Bồ.

Thực tế, trong báo cáo tài chính mới công bố ở đại hội VFF khóa VI, 4 năm của nhiệm kỳ khóa V, VFF đã có nhiệm kỳ thành công nhất trong lịch sử về khả năng kiếm tiền: thu hơn 240 tỷ đồng, tiêu hết hơn 225 tỷ đồng. Tài khoản còn dư của VFF là 36 tỷ đồng.

Có nghĩa, nếu không kiếm được nguồn thu bổ sung, VFF buộc phải thụt két mất một nửa số tiền có trong tài khoản của mình chỉ để trả lương cho ông Calisto, trong khi VFF còn vô số công việc phải tiêu tiền.

Thế nên, dù ông Calisto nói không quan tâm quá nhiều đến tiền, nhưng sau cuộc đàm phán, ông thầy người Bồ đã có thể nở nụ cười, còn VFF thì bắt đầu thấp thỏm lo… kiếm tiền.

Kiếm tiền trả theo tháng

VFF kiếm đâu tiền trả lương cho ông Calisto? Trong 2 năm hợp đồng sắp đáo hạn của ông Calisto, VFF không mất một đồng nào trả lương cho ông thầy người Bồ, bởi mỗi tháng họ được Bộ VH-TT-DL gánh cho 10.000 USD/tháng, đặc biệt là có bầu sữa do công ty Hoàng Phát của ông bầu Hoàng Mạnh Trường tài trợ trả lương cho ông Calisto.

Vì vậy, con số gần 1 triệu USD “phát sinh” trong 3 năm hợp đồng sắp ký với ông Calisto hiển nhiên không phải là nhỏ đối với VFF. Dĩ nhiên, ông Calisto vẫn được Bộ VH-TT-DL gánh cho 10.000 USD/tháng (tổng là 360.000 USD), phần phụ trội còn lại tiếp tục do VFF tự xoay trở.

Theo Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng (cũng là người trực tiếp đàm phán với HLV Calisto), nhiệm vụ kiếm tiền trả lương cho ông Calisto chính là gánh nặng nhất lúc này của VFF. Bởi hiện tại, ông Dũng thừa nhận, VFF chưa kiếm được 1 xu nào để làm ngân quỹ trả lương cho ông Calisto.

Cũng theo ông Dũng, muốn có quỹ tiền trả lương cho ông Calisto thì tốt nhất vẫn là kiếm tài trợ, giống như mối của bầu Trường đã trả suốt 2 năm qua. VFF hiện đã đề cập với một vài đối tác, nhưng tất cả mới chỉ là lời hứa, còn VFF đang chấp nhận phiêu lưu khi “chơi trội” mời ông Calisto với mức lương khủng.

Ông Dũng tâm sự: “Giờ thì VFF phải lo chạy tiền. Trường hợp khó quá thì cứ trả lương cho ông Calisto theo phương án tháng nào trả tháng ấy…”.

 

                                                                           Theo SGGP

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục