Chiều 3/2, XM Hải Phòng sẽ bắt đầu mùa giải mới bằng chuyến làm khách trên sân SHB Đà Nẵng. Trước giờ “xuất quân”, đội bóng đất cảng lại tự thu hẹp đội hình với quyết định kỷ luật bất ngờ dành cho cầu thủ có nhiều cống hiến Ngọc Thanh…

 

Sau nhiều lần bày tỏ nguyện vọng thanh lý hợp đồng sớm không được chấp nhận, Ngọc Thanh đã tạm gác lại mong muốn được trở về gần nhà thi đấu để có thời gian chăm sóc gia đình. Nhưng trước giờ thi đấu trận khai mạc, mối quan hệ giữa XM Hải Phòng và Ngọc Thanh lại đột ngột căng thẳng trong ngày đội bóng đất cảng di chuyển vào Huế (29/1) chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Chi Lăng. 

Mối quan hệ giữa Ngọc Thanh (áo đỏ) và XM Hải Phòng đã không còn bền chặt - Ảnh: Minh Phương
 
Với lý do có những phát biểu tác động đến tinh thần các cầu thủ trong đội, ngày 30/1 lãnh đạo XM Hải Phòng triệu tập Ngọc Thanh quay trở lại CLB viết bản kiểm điểm, đến chiều qua “công thần” của đội bóng đất cảng trong 2 mùa giải 2008 và 2009 đã phải đón nhận quyết định kỷ luật xuống đội trẻ tập luyện từ lãnh đạo XM Hải Phòng. 

Không có sự phục vụ của Ngọc Thanh, việc lên danh sách đội hình xuất phát cho trận khai mạc gặp SHB Đà Nẵng của “tướng” Dũng sẽ gặp phải không ít khó khăn. Trong sơ đồ chiến thuật đã định hình, Ngọc Thanh đóng vai trò cầu nối quan trọng giữa hàng tiền vệ và hàng tấn công. Để tìm ra người thay thế phù hợp ở thời điểm trận khai mạc đã cận kề chẳng phải dễ hoàn thành. 

Ngoài những tác động về chuyên môn, bản án kỷ luật vừa đưa ra với Ngọc Thanh cũng có thể gây ra ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu toàn đội. Tiền đạo mang áo số 16 nằm trong số ít cầu thủ có nhiều đóng góp cho XM Hải Phòng suốt 2 mùa giải 2008, 2009 và có tầm ảnh hưởng lớn đến các cầu thủ còn lại trong đội hình. 

Sau khi đón nhận quyết định kỷ luật từ lãnh đạo, Ngọc Thanh đã tái đề xuất nguyện vọng đền bù những tháng còn lại trong hợp đồng để lựa chọn cho mình CLB mới ở lượt về V-League 2010: “Trong bản kiểm điểm tôi thừa nhận những sai lầm và tôi sẽ chấp nhận đúng quyết định kỷ luật do lãnh đạo CLB đưa ra. Tôi không phàn nàn về mức án kỷ luật, tôi chỉ mong muốn lãnh đạo linh động xem xét cho tôi đền bù lại hợp đồng dựa trên công sức cống hiến suốt 5 mùa giải liên tiếp…”. 

Xét về lý, là người nắm quyền sở hữu Ngọc Thanh, XM Hải Phòng có toàn quyền đưa ra án phạt nội bộ khi cầu thủ vi phạm nội quy CLB. Nhưng xét về tình, bản án kỷ luật vừa đưa ra  với cầu thủ có nhiều cống hiến như Ngọc Thanh vẫn gây “sốc” với người hâm mộ Hải Phòng. 

Trong khi cơ hội hàn gắn mối quan hệ gần như không thể thực hiện, giải pháp phù hợp nhất cho cả 2 bên lúc này là gạt bỏ căng thẳng cùng thỏa thuận việc thanh lý hợp đồng. XM Hải Phòng được thêm suất tăng cường lực lượng nội binh, còn Ngọc Thanh cũng có cuộc chia tay trọn vẹn sau nhiều năm cống hiến cho bóng đá Hải Phòng. 

                                                                                   Theo Dantri

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục