Tân binh Việt Thắng (trái) của V.Ninh Bình sẽ chống lại đội bóng cũ ĐTLA

Tân binh Việt Thắng (trái) của V.Ninh Bình sẽ chống lại đội bóng cũ ĐTLA

Vòng quay khốc liệt nhất của bóng đá VN chính thức trở lại bằng loạt trận khai mạc hứa hẹn rất hấp dẫn với tâm điểm chính là hai cặp đấu V.Ninh Bình –ĐTLA và K.Khánh Hòa – HAGL

Tân binh trị giá 8 tỉ đồng Việt Thắng đã có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo V.Ninh Bình ở vòng 1 Cúp quốc gia 2010. Tuy nhiên, việc phải chạm trán với các đồng đội cũ ở ĐTLA ngay trong ngày khai mạc V-League lại là điều mà Thắng “bế” không chờ đợi.

Ghi bàn ở V-League đã khó nhưng sút tung lưới đội bóng đã cưu mang suốt 6 năm trời đối với Việt Thắng còn khó hơn gấp nhiều lần. Người hâm mộ Ninh Bình chờ đợi liệu tiền đạo tân binh của họ có vượt qua sự khó xử để giúp họ có khởi đầu tốt ở mùa thứ nhất chơi tại V-League.


Tất nhiên, V.Ninh Bình không chỉ có Việt Thắng. Bản hợp đồng đắt giá nhất thị trường chuyển nhượng V-League 2010 là trung vệ Vũ Như Thành (9 tỉ đồng) đang được kỳ vọng sẽ củng cố sự vững chắc cho hàng thủ đội bóng cố đô Hoa Lư.

Dù bầu Trường giao chỉ tiêu khiêm tốn cho đội bóng mới lần đầu tiên lên đá V-League là trụ hạng nhưng với thực lực nội binh chất lượng cùng nguồn ngoại binh dồi dào, V.Ninh Bình sẽ là đối thủ khó chơi cho bất cứ “đại gia” nào.


Vì thế, dù mang đến Ninh Bình lực lượng mạnh nhất với dàn tân binh như Thanh Bình, F.Madjovski, Bogere Asman hay David Mrwanda... nhưng HLV Jose Louis của ĐTLA cũng chỉ tuyên bố cố giành trận hòa!


Một trận đấu hấp dẫn không kém là chủ nhà K. Khánh Hòa đón tiếp “dàn sao” của HAGL. Đây sẽ là lần đầu tiên ngôi sao Lee Nguyễn tái xuất hiện trong màu áo HAGL kể từ sau vụ chia tay bất thành với đội bóng phố núi tháng 10 năm ngoái.

Nhiều người hoài nghi về động lực cống hiến cho HAGL của Lee Nguyễn, tuy nhiên, dưới thời của tân HLV Kiatisuk, mọi chuyện hứa hẹn sẽ khác.

Kể từ ngày lên cầm quân, cựu danh thủ Thái Lan đã áp dụng kỷ luật sắt trong tập luyện cũng như sinh hoạt nhưng đồng thời cũng tạo ra sự đoàn kết trong tập thể đội bóng. Đó là lý do sau 10 ngày trở lại, ngôi sao Lee Nguyễn nhanh chóng hòa nhập trở lại cùng các đồng đội và điều đó hứa hẹn “gỗ” sẽ có chuyển mình lớn ở V-League 2010.


Trong khi đó, K.Khánh Hòa cũng có được sự chuẩn bị đầy khí thế nhờ có thêm nhà tài trợ mới, lương thưởng tăng cao hơn gấp đôi. Điều này hứa hẹn cuộc chạm trán giữa các tuyển thủ quốc gia như Tấn Tài, Quang Hải, Văn Phong bên K.Khánh Hòa với các ngôi sao của “gỗ” sẽ cực kỳ sôi nổi, hấp dẫn.

Trực tiếp 5/6 trận ngày khai mạc

Ngoài trừ cuộc chạm trán giữa LS.Thanh Hóa gặp B.Bình Dương lúc 17 giờ, toàn bộ 5 trận đấu còn lại diễn ra chiều nay, 31-1, đều được truyền hình trực tiếp. Kênh VTV3 trực tiếp trận M.Nam Định gặp CS.Đồng Tháp lúc 16 giờ; VCTV1 trực tiếp trận Hòa Phát Hà Nội gặp Hà Nội T&T lúc 15 giờ 30 phút và kênh VCTV3 trực tiếp trận K.Khánh Hòa gặp HAGL lúc 16 giờ. Riêng kênh VTC2 sẽ trực tiếp trận SLNA gặp Navibank Sài Gòn lúc 16 giờ 30 phút.

Derby hiện tại và quá khứ

Nếu như cuộc chạm trán giữa Hòa Phát Hà Nội và Hà Nội T&T được xem như trận derby thủ đô đầy hấp dẫn giữa những đội bóng giàu có thì cuộc tái ngộ giữa hai đội bóng từng có xuất xứ Nghệ An là SLNA và Navibank Sài Gòn (tiền thân là Quân khu 4) lại chứa đựng nhiều cảm xúc thật đặc biệt.


Dù vẫn giữ gần nguyên đội hình là những chàng trai khoác áo lính nhưng đại bản doanh của Navibank Sài Gòn giờ được đặt ở TPHCM.

Vì thế, người hâm mộ Nghệ An khó lòng giữ được sự công bằng trong cổ vũ và thầy trò HLV Vũ Quang Bảo sẽ khó lòng phục thù được thất bại mùa trước (thua 2 trận cùng tỉ số 0-1 đều do Văn Quyến lập công), nhất là khi SLNA đang được dẫn dắt bởi HLV đang lên Nguyễn Hữu Thắng.

 

 

                                     Theo NLĐ

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục