- Nửa số đội tham dự V-League 2010 cùng ấp ủ tham vọng giành ngôi Vô địch, thế nên cuộc đua tranh sẽ rất khốc liệt và khó lường. Lượt đấu khai mạc diễn ra chiều nay là thước đo chuẩn mực nhất để kiểm định sức mạnh, lẫn bản lĩnh các ứng cử viên…

 

Lịch thi đấu vòng 1 giải V-League 2010

15h30’ sân Hàng Đẫy: Hòa Phát HN – Hà Nội T&T

 

16h00 sân Thiên Trường: M. Nam Định - Đồng Tháp

 

16h00 sân Nha Trang: K. Khánh Hòa - HA Gia Lai

 

16h30’ sân Vinh: SL Nghệ An - Navibank SG

 

17h00 sân Ninh Bình: V. Ninh Bình - ĐT Long An

 

17h00 sân Thanh Hóa: Thanh Hóa - B. Bình Dương

 

Đấu muộn 3/2 sân Chi Lăng

 

SHB Đà Nẵng - XM Hải Phòng

 

Trong khi nhà Vô địch SHB Đà Nẵng bận thi đấu vòng sơ loại AFC Champions League (C1 châu Á), mọi sự chú ý đều dồn về những gương mặt được đánh giá có tiềm lực mạnh và nguồn tài chính hùng hậu gồm: Hà Nội T&T, HA Gia Lai, B. Bình Dương và V. Ninh Bình. 

Cả 4 gương mặt kể trên đều công khai tham vọng giành những vị trí cao V-League 2010. Tuy nhiên, tứ “đại gia” này đều không được hưởng các điều kiện thuận lợi ở ngày khai mạc. Nếu để sảy chân, đó có thể tạo ra một chuỗi tác động nặng nề về tâm lý chẳng dễ vượt qua. 

Hà Nội T&T (áo vàng) gặp khó ở ngày ra quân - Ảnh: Minh Phương
 
Sau khi bị loại ở Cup QG, chiều nay Hà Nội T&T sẽ phải dồn toàn lực để tìm kiếm một trận thắng khi gặp đội chủ nhà Hòa Phát HN. So về thực lực lẫn tham vọng, thầy trò HLV Nguyễn Thành Vinh chẳng dám “nổ” như người hàng xóm. Nhưng để đánh bại được họ lại chẳng dễ, nhất là khi “tướng” Vinh đã xây dựng được một tinh thần thi đấu quyết tâm cao, còn lãnh đạo chuẩn bị sẵn những khoản thưởng lớn để “kích cầu” toàn đội. 

Hà Nội T&T có những cá nhân nổi trội đủ khả năng xuay chuyển trận đấu như Công Vinh, Endene, Benicio. Còn Hòa Phát HN sẽ đặt hy vọng vào Trọng Lộc, Eduardo, Thanh Trung, Văn Vinh. Đội chủ nhà khó đánh bại Hà Nội T&T, nhưng để giành 1 điểm là mục tiêu không quá khó. 

Ở V-League 2010, B. Bình Dương không còn trung vệ Như Thành và Helio. Nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn giữ được hầu hết bộ khung đã thi đấu ấn tượng trong mùa giải trước, việc đội bóng đất Thủ Dầu được xếp vào top ứng cử viên nặng ký cho chức Vô địch chẳng phải là điều bất ngờ. 

Nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng chẳng có một trận đấu dễ dàng khi làm khách trên sân LS Thanh Hóa. Đội bóng xứ Thanh không thể so kè thực lực với B. Bình Dương, điểm tựa mà đội bóng của HLV Vũ Trường Giang có được chỉ là cú hích tinh thần từ chiếc Siêu Cúp. Rất có thể LS Thanh Hóa sẽ lựa chọn lối đá phòng ngự, phấn đấu không thua ngày “xuất trận”. 

LS Thanh Hóa (áo vàng) chỉ nghĩ tới một tỷ số hòa - Ảnh: Minh Phương
 
Trước khi bắt đầu cuộc hành trình V-League 2010, dù mang phận tân binh V. Ninh Bình cũng là gương mặt gây đình đám với những bản hợp đồng của Như Thành, Việt Thắng và hàng loạt ngoại binh. Tuy nhiên, cái khó là đội bóng của “bầu” Trường chưa tìm ra được một lối đá thực sự hiệu quả, còn HLV Lim Lee Huat chưa khiến cho học trò phải nể phục. 

Chiều nay V. Ninh Bình được thi đấu trên sân nhà, nhưng chẳng ai dám đặt “cửa” vào cơ hội giành chiến thắng của đội chủ nhà khi họ vấp phải ĐT Long An có lối đá thực dụng, cùng kinh nghiệm thi đấu dày dạn. Sẽ chẳng thể coi là bất ngờ, nếu “thiếu gia” V. Ninh Bình thất bại trên cả đống tiền thưởng được treo trước trận. 

Nếu chỉ ra CLB nào khát khao giành ngôi Vô địch V-League 2010 nhất? Đội bóng đó tất nhiên phải là HA Gia Lai. Vẫn duy trì chiến lược đầu tư mạnh mẽ, tuy nhiên đã 5 mùa giải liên tục đội bóng phố Núi không còn là ứng cử viên cho ngôi vị Quán quân, dù có không ít ngôi sao đến và đi. 

HA Gia Lai đang khao khát giành lại ngôi "vương" - Ảnh: Đức Nguyễn
 
Việc đưa cựu ngôi sao Kiatisuk trở về ngồi ghế “thuyền trưởng” chính là biểu hiện rõ nhất cho khát vọng mà “bầu” Đức đặt vào mùa giải V-League 2010. Niềm tin ấy là có cơ sở, khi HA Gia Lai vẫn giữ được Lee Nguyễn, đưa về được thủ thành Sihavy, lấy lại bộ đôi tiền vệ Anh Tuấn - Quý Sửu từ CS. Đồng Tháp. 

Khát khao giành chiến thắng có thừa, thế nhưng chuyến làm khách tại Nha Trang lại chưa phải là thời điểm thuận lợi để thầy trò HLV Kiatisuk được tận hưởng hương vị chiến thắng. K. Khánh Hòa vừa có hành động “phá rào” về chế độ, muốn nhanh chóng giành được niềm tin của người hâm mộ, thầy trò HLV Anh Tuấn buộc phải dồn toàn lực phấn đấu có 3 điểm trọn vẹn ngày khai mạc. 

Trên sân Vinh, SL Nghệ An phải chứng tỏ sức mạnh sau cuộc “cách mạng” khi tiếp đón người đồng hương cũ Navibank Sài Gòn. Tại sân Thiên Trường, đội chủ nhà M. Nam Định khó có cơ hội đánh bại CS Đồng Tháp. 

 

                                         Theo Dantri

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục