Chân sút người Bờ Biển Ngà tiếp tục duyên ghi bàn mỗi khi gặp Arsenal. Hai pha lập công của anh tối chủ nhật giúp Chelsea giành chiến thắng dễ dàng 2-0 để đòi lại ngôi đầu từ tay MU.

Không chỉ ở khía cạnh truyền thống, trận derby London đích thực tuần này được khao khát đón chờ vì nhiều lý do thực tại. Mọi người muốn xem Chelsea có đòi lại được ngôi đầu – vị trí đã lọt vào tay MU sau chiến thắng 5 sao trước Portsmouth tối thứ bảy. John Terry thi đấu thế nào sau khi bị tước băng thủ quân đội tuyển Anh vì scandal tình ái. Còn Arsenal, liệu họ sẽ cải thiện được hình ảnh bệ rạc trong trận thua MU 1-3 tuần trước và tiếp tục nuôi hy vọng đua tranh.

Vòng 25

Không phải đợi lâu, câu trả lời có ngay khi hiệp một chưa đi qua nửa thời gian. Tỷ số khi đó đã nhanh chóng được xác lập là 2-0 nghiêng về Chelsea. Cả hai pha làm bàn đều đến từ chân Didier Drogba. Terry chính là người có tác động dẫn đến bàn mở tỷ số cho đội chủ sân Stamford Bridge. Và Arsenal ư? Non nớt, bế tắc và yếu kém đủ đường. Một tuần có lẽ là quá ngắn để họ kịp lớn khôn, thậm chí tiếp tục mắc phải sai phạm chết người như khi để thua MU. Với khoảng cách thua Chelsea 9 điểm (49 so với 58), Arsenal gần như đã bị hất khỏi cuộc đua ở Ngoại hạng Anh 2009-2010.

Nếu muốn một lý do bào chữa, Arsenal có lẽ chỉ có thể viện dẫn đến việc hiện tại không có một tiền đạo đích thực. Cả Van Persie lẫn Eduardo Da Silva đều chấn thương, Nicklas Bendtner chỉ mới trở lại sau nhiều tháng nên cảm giác bóng chưa tốt và chưa sẵn sàng đá chính. Vì vậy, HLV Arsene Wenger buộc phải đẩy Andrey Arshavin lên làm trung phong cắm – vị trí mà ngôi sao người Nga từng thừa nhận anh không thể phát huy hết khả năng. Ở chiều ngược lại, Chelsea có quá nhiều lựa chọn và HLV Carlo Ancelotti quyết định tung vào sân ngay từ đầu cả Drogba lẫn Nicolas Anelka. Đây vốn là hai tiền đạo có duyên với mành lưới Arsenal. Người đầu tiên từng ghi 10 bàn thắng trong 9 trận gặp Arsenal trên mọi đấu trường, trong khi đó Anelka cũng đã có 7 bàn trong 10 trận đấu Premier League gần đây đá chính gặp đội bóng cũ.

Drogba luôn là nỗi kinh hoàng với Arsenal.

Trước cuộc đại chiến tại Stamford Bridge tối chủ nhật, Lampard khẳng định rằng Chelsea biết phải làm thế nào để đánh bại Arsenal. Họ đơn giản sẽ chơi thận trọng, chờ đợi và phản công như cái cách MU từng làm ở sân Emirates cách đây một tuần. Và mọi chuyện quả đúng như vậy. Đội khách nhập trận với tốc độ cao và nhanh chóng dồn lên vây hãm, trong khi chủ nhà điềm đạm chống đỡ rồi tận dụng những cơ hội phát sinh. Ngay phút thứ 8 bàn mở tỷ số đã đến với Chelsea. Từ quả đá phạt góc của Florent Malouda, bóng qua đầu Terry rồi tìm đến Drogba đang đứng một mình ở góc xa và lưới của Arsenal tung lên.

Bàn thua sớm khiến Arsenal càng phải dồn lên, và thực sự cũng đã có cơ hội dành cho họ. Phút 17, Cesc Fabregas tung ra đường chuyền chuẩn đến từng centimet vào cấm địa cho Arshavin. Trong tư thế không bị kèm sát, nhưng “Sóc nhỏ” lại sút ngay trúng chân Petr Cech – người trước đó một phút đã nỗ lực chiến thắng pha xâm nhập của Samir Nasri.

Những phút tiếp sau, Arsenal liên tục áp thành. Tuy nhiên khi họ còn đang mải miết trong vô vọng thì “bóng ma” lại ập đến.

Sau khi đánh phá thành công một pha vây hãm của Arsenal, Chelsea phát động tấn công nhanh. Lampard lên bóng từ sân nhà rồi chuyền cho Drogba thoát vào cấm địa. Sau một nhịp kéo qua Gael Clichy, anh tung chân sút thật lực cháy lưới Manuel Almunia ở phút 23. 2-0 cho Chelsea chóng vánh và dễ dàng. Tình huống này một lần nữa chứng tỏ rằng, Arsenal dễ tổn thương nhất là khi họ tấn công.

Arsenal quá yếu đuối trước một Chelsea kinh nghiệm và có đối sách hợp lý.

Với cách biệt lớn Chelsea chẳng việc gì phải vội vàng. Họ thư thả mỗi khi có bóng, vừa để giữ chân vừa giảm nhiệt Arsenal. Tuy thế cơ hội vẫn cứ đến. Phút 31, cả Theo Walcott lẫn Almunia phải lăn xả chống đỡ mới ngăn được pha thoát xuống của Ashley Cole. Trong khi đó cần có bàn thắng nhưng đội khách không tạo được nét đột biến trên hàng công. Họ mãi lần mò trong vô vọng. Clichy rồi Fabregas buộc phải tung ra những cú sút xa hú họa.

Vẫn không có dấu hiệu tích cực nào dành cho Arsenal sau giờ nghỉ. Tâm lý nặng nề khiến những đôi chân nghệ sỹ không thể bay bổng. Chính vì vậy, ngay khi có cơ hội hiếm hoi phút 59, Nasri cũng không thể tận dụng thành công dù khi đó đã thoát vào cấm địa trong tư thế thuận lợi để dứt điểm hoặc chuyền sang phía xa cho Walcott đang không bị ai kèm. Chứng kiến sự bế tắc của học trò, HLV Wenger buộc phải đưa ra những điều chỉnh. Bendtner vào thay Walcott chơi trung phong cắm, đẩy Arshavin về cánh trái quen thuộc.

Khả năng tấn công của đội khách được cải thiện đội chút, nhưng cũng chỉ là về lượng chứ không hẳn là chất. Thậm chí phải nhờ đến một tình huống cố định họ mới lại có cơ hội hiếm hoi. Phút 70, từ điểm đá phạt ngay rìa cấm địa, Fabregas dứt điểm hiểm vào góc thấp nhưng Cech vẫn kịp đổ người can thiệp. Không lâu sau, thêm cả Tomas Rosicky rồi Emmanuel Eboue vào sân, nhưng không có gì thực sự đột biến.

Terry nhận được sự khích lệ lớn từ CĐV nhà sau scandal tình ái với bạn gái cũ của Wayne Bridge.

Về cuối trận Chelsea đột nhiên tấn công mạnh và thiếu chút nữa có bàn thắng thứ ba để tạo tỷ số như giai đoạn một. Phút 84 Drogba sút phạt thẳng về phía khung thành Almunia, đưa bóng đập xà ngang. Một phút sau, từ điểm đá phạt chếch về bên phải, Lampard chuyền cho Anelka đang trống trải trong cấm địa nhưng anh dứt điểm vọt lên cao. Nhưng 2-0 đã là kết quả hài lòng đối với Chelsea.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Ivanovic, A Cole, Carvalho, Terry, Lampard, Mikel, Ballack (Zhirkov 81), Malouda, Drogba (Kalou 90+1), Anelka (J Cole 87).

Bàn thắng: Drogba 8 & 23

Arsenal: Almunia, Sagna (Eboue 74), Vermaelen, Gallas, Clichy, Diaby (Rosicky 74), Fabregas, Nasri, Walcott (Bendtner 64), Song Billong, Arshavin.

Ngoại hạng Anh 2009-2010
TT Đội Trận H/S Điểm

 

                                                                  Theo VnExpress

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục