Bình Định đến Huế để tìm niềm vui như thế này, nhưng liệu các học trò của HLV Dương Ngọc Hùng có làm được?

Bình Định đến Huế để tìm niềm vui như thế này, nhưng liệu các học trò của HLV Dương Ngọc Hùng có làm được?

Tâm lý "sắp Tết", cộng với giải đấu đi qua những bước chạy đầu tiên có lẽ sẽ khiến vòng 2 giải hạng Nhất diễn ra chiều 6/2 chưa thể "nóng"...

Trận đấu được kỳ vọng nhất vòng đấu này, có lẽ nằm ở cặp đấu giữa chủ nhà Huế và Bình Định tại sân Tự Do, nhưng hấp dẫn đến đâu thì cũng phải chờ, và đương nhiên phải hy vọng. 

Có thể hy vọng vào truyền thống chơi tốt trên sân nhà Tự Do của Huế, để mong rằng trận đấu sẽ có lửa hơn. Có thể vin vào mục tiêu thăng hạng của Bình Định để chắc rằng đội bóng đất Võ sẽ chơi một trận quyết tâm với chủ nhà. 

Thêm nữa, kết quả hoà ở sân nhà trước Đồng Nai vòng đấu đầu tiên buộc đội bóng đất Võ phải "chiến" hết sức hòng có 3 điểm nếu không muốn Tiền Giang, hoặc Tây Ninh bỏ xa trên bảng xếp hạng. 

Trong khi đó, cũng với sự khởi đầu chậm chạp, Huế không muốn mình đánh mất niềm tin còn rất ít ỏi sau bao năm loay hoay với mục tiêu trụ hạng trước khán giả nhà. Hơn thế, với các cầu thủ đất Cố đô, 1 trận thắng để họ có chút tiền thưởng ăn Tết là mục tiêu rõ ràng và thiết thực nhất. 

Xét vào thời điểm hiện tại, lực lượng cũng như tham vọng của Bình Định chắc chắn nhỉnh hơn so với Huế. Hơn thế, trên băng ghế chỉ đạo đội chủ nhà đã không còn Phùng "phiêu" để đối đầu sòng phẳng với người bạn Dương Ngọc Hùng bên kia chiến tuyến.

 

Cơ hội chiến thắng của Bình Định là nhỉnh hơn, xét về khía cạnh con người, chuyên môn và mục tiêu. Nhưng nên nhớ ở sân Tự Do, đội bóng có kết quả rất tồi. Thậm chí, mùa giải trước đoàn quân của HLV Dương Ngọc Hùng thất bại nặng nề 0-3 tại đây, và trận thua này ảnh hưởng lớn tới việc mất vé đi play-off vào tay Cần Thơ sau đó. 

Cần Thơ - An Giang.Ảnh: Dương Thu
Cần Thơ (áo đỏ) sẽ là thách thức lớn với Bình Dương. Ảnh: Dương Thu


Ở các trận đấu còn lại, ưu thế chủ nhà sẽ là yếu tố quyết định tới kết quả cuối cùng, bởi gần như không có cách biệt về chuyên môn giữa đội chủ nhà và khách. Tuy nhiên, căng nhất vẫn là TDC Bình Dương khi đụng ứng viên thăng hạng Cần Thơ. 

Về chuyên môn, về con người Cần Thơ trên lý thuyết đang nhỉnh hơn so với đoàn quân của HLV Trần Tấn Thông. Nhưng, xem màn thể hiện của đội bóng đất Tây Đô ở vòng đấu thứ nhất thì có lẽ không hơn gì so với TDC Bình Dương. 

Đội bóng của Tuấn "nhím" chơi vô cùng vất vả trước người hàng xóm An Giang ở trận khai mạc. Thậm chí 20 phút cuối, chơi hơn người Cần Thơ cũng không thể tìm được bàn thắng khi các chân sút quá kém. 

Trong lúc đó, với kết quả thua 1-2 trước Tây Ninh ở vòng 1 trong thế trận không quá kém với đội chủ nhà, nhất là hầu hết các cầu thủ của TDC Bình Dương đều còn rất trẻ, thế nên sẽ không biết chuyện gì có thể xảy ra ở đất Thủ chiều 6/2. 

Trận đấu muộn nhất vòng giữa TP.HCM và Tây Ninh cũng rất đáng chú ý. Đội chủ sân Thống Nhất đã thất bại ở vòng đấu thứ nhất, hẳn nhiên khi được chơi ở cứ địa của mĩnh sẽ không muốn mất điểm thêm 1 lần nữa. 

Nhưng, để làm được điều đó cũng không hề đơn giản, bởi đội khách Tây Ninh dù không có tham vọng thăng hạng, nhưng chắc chắn việc có thêm chiến thắng nữa để thảnh thời cho kỳ nghỉ Tết dài sắp tới. 

Dù thế, TP.HCM với lực lượng kinh nghiệm hơn và lợi thế sân nhà đang có ưu thế để tìm chiến thắng đầu tiên... 

                                                                                   Theo Vnn

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục